Announcement

Collapse
No announcement yet.

YouTube đang thử nghiệm cấm cho xem video nếu cài phần mềm chặn quảng cáo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    YouTube đang thử nghiệm cấm cho xem video nếu cài phần mềm chặn quảng cáo

    Theo The Verge, YouTube vốn trực thuộc Google đã xác nhận rằng, họ đang chạy "một sự thử nghiệm trên toàn cầu nhằm khuyến khích người xem cho phép quảng cáo trên YouTube, hoặc dùng thử YouTube Premium".

    Tuyên bố này được đưa ra sau khi có một số người bắt đầu nhận thấy lời cảnh cáo nhắc nhở mới cho biết, việc phát lại video có thể bị cắt nếu YouTube phát hiện việc sử dụng nhiều lần các ứng dụng chặn quảng cáo. Báo cáo trước đó từ Android Authority cung cho biết, dịch vụ sẽ ngăn người tiêu dùng xem nhiều hơn 3 video khi ứng dụng chặn quảng cáo đang hoạt động.

    "Điều này sẽ buộc mọi người phải gỡ ra phần mềm, ứng dụng chặn quảng cáo và mua tài khoản YouTube Premium", phát ngôn viên của YouTube cho biết. Tuy nhiên, công ty nói rằng, họ chỉ chặn sự truy cập của người tiêu dùng trong trường hợp "cực đoan" (?), như liên tục bỏ qua cảnh cáo và cố tính sử dụng phần mềm chận quảng cáo không đúng với thỏa thuận sử dụng. YouTube không tiết lộ số người hay khu vực nằm trong diện đang thử nghiệm.

    Màn hình hiển thị cảnh cáo yêu cầu người dùng phải chấp nhận hiển thị quảng cáo

    YouTube nhiều lần nói rằng, việc hiển thị quảng cáo sẽ giúp duy trì dịch vụ miễn phí cho hàng tỷ người dùng toàn cầu (?). Để không phải xem các quảng cáo, người tiêu dùng có thể đăng ký mua tài khoản Premium, giúp "người sáng tạo nội dung được trả tiền".(?) Tuy nhiên, mạng xã hội video này gần đây vấp phải nhiều sự phàn nàn của người xem vì các quảng cáo xuất hiện dày đặc trong các video. Nhiều quảng cáo với thời gian dài gần 2 phút, không thể "bỏ qua" (skip) cũng gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người xem.

    Trong thời gian gần đây, YouTube đang ngày càng khiến người sử dụng dịch vụ cảm thấy bực bội bằng cách cho triển khai nhiều quảng cáo hơn đối với các tài khoản xem miễn phí. Vào tháng 9/2022, công ty đã thử nghiệm phân phát tối đa 10 clip quảng cáo không thể bỏ qua. Trong tháng 5 năm nay, công ty thông báo quảng cáo 30 giây sẽ đến với các nền tảng trên các loại TV.

    Hàng năm YouTube đã công bố kiếm gần 20 tỷ USD nhờ các quảng cáo chạy trên nền tảng này, cho nên họ sẽ không từ bỏ bất cứ biện pháp lớn nhỏ nào để kiếm thêm lợi nhuận bất chấp sự chống đối của công chúng.
    Attached Files
Working...
X