Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công ty Mỹ ra mắt nguyên mẫu "taxi bay" eVTOL dành cho thương mại đầu tiên ở Nam California

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Công ty Mỹ ra mắt nguyên mẫu "taxi bay" eVTOL dành cho thương mại đầu tiên ở Nam California

    Ngày 28/6, công ty hàng không đô thị Joby Aviation cho ra mắt nguyên mẫu sản xuất eVTOL dành cho việc vận chuyển có tính cách thương mại, được chế tạo trên dây chuyền thử nghiệm. Những eVTOL của Joby sẽ được giao cho khách hàng vào năm 2024.
    Công ty sản suất loại máy bay cất hạ cánh thẳng đứng eVTOL Joby Aviation đã hoàn tất quá trình chế tạo chiếc máy bay đầu tiên từ dây chuyền sản xuất thử nghiệm của công ty ở Nam California.

    Máy bay của công ty Joby dự kiến ​​sẽ trở thành "chiếc eVTOL đầu tiên được bàn giao cho khách hàng" vào năm 2024, nhưng phương tiện bay này sẽ cần phải hoàn tất các chuyến bay kiểm tra và thử nghiệm trước đó. Một ưu thế lớn đối với công ty là Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cấp giấy phép chứng nhận bay của nguyên mẫu eVTOL này.

    Joby Aviation, công ty sản xuất taxi bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), đặt mục tiêu là sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách nhanh, yên tĩnh, không phát ra khí thải đến các thành phố trên thế giới, như khu vực vịnh gần thành phố, nơi có dây chuyền sản xuất thí điểm của công ty ở Marina, California.

    Theo Electrek, công ty khởi nghiệp lần đầu tiên thu hút sự chú ý của giới truyền thông vào năm 2018 khi có được tiền tài trợ đến 100 triệu USD, dẫn đầu là từ các công ty liên doanh của Intel, JetBlueToyota. Năm 2020, Toyota dẫn đầu vòng cấp vốn Series C của Joby, với đầu tư khoản tiền khổng lồ 394 triệu USD trong số 590 triệu USD đã cam kết.

    Trong khuôn khổ khoản đầu tư này, Toyota mua cổ phần thiểu số trong công ty Joby Aviation, đồng thời cam kết chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn về dây chuyền sản xuất, kiểm soát chất lượng và chi phí trong nỗ lực hỗ trợ nghiên cứu và sản xuất ra eVTOL.

    Tháng 4/2023, Toyota và Joby mở rộng mối tương quan của họ hơn nữa với một sự thỏa thuận mới nhằm cho phép mở rộng quy mô mức sản xuất eVTOL chính hãng. Cho đến nay, sự hiểu biết sâu sắc về đầu tư và hoạt động sản xuất của Toyota đã mang lại kết quả tốt đẹp, Joby đã thiết kế xong dây chuyền thử nghiệm hoạt động hiệu quả và ra mắt nguyên mẫu sản xuất trên dây chuyền eVTOL đầu tiên.
    Nguyên mẫu loại "taxi bay" eVTOL của công ty Joby. (Ảnh Joby Aviation)

    Nguyên mẫu taxi bay của Joby eVTOL sẵn sàng cất cánh
    Nguyên mẫu "taxi bay" eVTOL của Joby thể hiện sự tiến bộ ổn định của công ty trong nỗ lực cung cấp loại "taxi bay" theo dạng giao thông đô thị chạy điện thương mại đầu tiên cho khách hàng trước khi đạt được quy mô sản xuất hàng loạt.

    Tiền thân của nguyên mẫu eVTOL mới nhất hiện nay của công ty Joby Aviation, đã cho bay thử hơn 30,000 dặm kể từ khi được chế tạo ra đầy đủ vào năm 2019.

    Ngày 25/6/23, Thống đốc California ông Gavin Newsom đã đến thăm các cơ sở của công ty Joby Aviation để chứng kiến cơ sở vật chất trước khi công ty này tổ chức lễ ra mắt dây chuyền sản xuất thử nghiệm ngày 28/6. Sự kiện có sự tham dự của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toyota Motor khu vực Bắc Mỹ, Tetsuo Ted Ogawa và hơn 1,000 khách mời là các giới chức địa phương, đại diện của các công ty và những người quan tâm khác. Ông Ogawa cũng dự kiến ​​sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của công ty Joby vào ngày 1/7/2023.

    Công ty Joby cho biết, nguyên mẫu "taxi bay" eVTOL được thiết kế và chế tạo phù hợp với những yêu cầu về chất lượng và quy trình kiểm định của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) để có thể bắt đầu các hoạt động thương mại hóa sản phẩm. Thời điểm cung cấp sản phẩm cho khách hàng tuy vẫn chưa xác định rõ, nhưng FAA đã cấp giấy phép chứng nhận cho eVTOL mới nhất của Joby để bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm.

    Công ty đưa ra bản tuyên bố, các thử nghiệm bay sẽ tiếp tục đến hết năm 2023 trước khi nguyên mẫu eVTOL được chuyển đến Căn cứ Không quân Edwards ở California để triển lãm bổ sung và thử nghiệm khả năng khai thác sử dụng như một phần của hợp đồng cung cấp loại "taxi bay" này cho Không Lực Hoa Kỳ, có trị giá đến 131 triệu USD.

    Sau khi giao hàng cho khách hàng đầu tiên, công ty Joby mong muốn có được sự chứng nhận chính thức cho hoạt động bay thương mại, chứng nhận này mới sẽ cho phép Joby sản xuất ra eVTOL với quy mô lớn ở California. Dịch vụ chở khách thương mại dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2025, khởi đầu do công ty đối tác mới nhất của Joby, sẽ do Delta Airlines thực hiện.

    *** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://www.carscoops.com/2023/06/al...proval-to-fly/

    hoặc xem video clip ở đây:

    Attached Files
Working...
X