Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 điều nghịch lý của cuộc sống hiện đại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 điều nghịch lý của cuộc sống hiện đại

    Hầu hết những người sống ở thành thị ngày nay dường như đều bị cuốn vào guồng xoay của công việc và cuộc sống, vì thế họ đã vô tình đánh mất đi nhiều điều ý nghĩa tốt đẹp khác trong cuộc sống. Để lúc đã bước qua nửa đời người, mới giật mình chợt nhận ra, thì đã quá trễ để có thể bắt đầu lại từ đầu.
    • Cần căn nhà quan trọng hơn tổ ấm
    Nhiều người sống với tâm lý "an cư lạc nghiệp" nên họ luôn muốn làm chủ một căn nhà. Vì vậy, ai cũng phấn đấu kiếm cho thật nhiều tiền để tậu được ngôi nhà từng mơ ước. Có người còn dám vay nợ để mua cho được căn nhà để rồi cố gắng làm lụng đêm ngày kiếm tiền để trả dần dần.
    Có nhà rồi, chúng ta vẫn dành phần lớn thời gian ở ngoài đường chứ không phải là ở nhà. Chúng ta vẫn tiếp tục ra đường, "cày bừa" vất vả ngoài đường để có thể đổi qua căn nhà khác to hơn, mua sắm nhiều vật dụng sang trọng, tiện nghi hơn. Lẽ nào chúng ta lại cần một căn nhà hơn là một tổ ấm? Bỏ ra hàng đống tiền để dựng ra một khối bê tông cao rộng rồi lại vất vả để lau chùi, bảo dưỡng... Hãy xây nhà vừa đủ để còn "hưởng thụ" . Cần nhất là xây dựng tổ ấm gia đình. Sống làm sao cho có hạnh phúc, an bình mới là đáng sống theo đúng nghĩa đen bóng!
    • Sinh con cho người giúp việc
    Vợ chồng ở với nhau chỉ mong có đứa con cho vui cửa vui nhà, sum vầy hạnh phúc. Những cặp vợ chồng nào chẳng may vô sinh hiếm muộn thì quáng quàng đi tìm bác sĩ Đông Tây khắp mọi nơi, mong có được mụn con. Trông mong là vậy, nhưng đến khi có con, chúng ta lại mặc nhiên giao con của mình cho người giúp việc trông nom, chăm sóc...

    Việc dạy dỗ con cái cũng khoán luôn cho người giúp việc. Còn chúng ta, những người đã sinh ra những đứa trẻ thiên thần ấy thì vẫn còn mải mê chạy đông chạy đáo lo kiếm tiền. Mỗi ngày gặp con chưa được 1, 2 tiếng đồng hồ. Vậy, chúng ta sinh con ra để cho người giúp việc có được niềm vui nâng niu ẵm bồng, chứ đâu phải là cho chúng ta?

    (Minh họa)
    • Người nghèo lại "chơi sang" hơn người giàu
    Nhiều người ở thành phố, mức sống cao, thu nhập cao nhưng mấy khi sắm được cho cha mẹ ở quê những thứ gì tốt nhất. Hầu hết những gì mà họ gửi về nông thôn là những thứ đồ cũ không xài nữa, đã hư hỏng hoặc đã lỗi thời.
    Ngược lại, những người "nghèo khó" ở nông thôn luôn chọn những thứ tốt nhất gửi lên cho người thành phố. Con gà béo nhất, buồng chuối to nhất, trái mít ngọt nhất… Chẳng phải là dân nhà quê "chơi sang" hơn người thành phố hay sao? Khi có tiền rồi con người ta lại vào nhà hàng sang trọng để ăn những món ăn dân giã nhất nơi thôn quê ...
    • Kiếm tiền để mua sức khỏe
    Chúng ta muốn kiếm cho thật nhiều tiền, chúng ta muốn thật giàu có, vì thế luôn cố gắng làm việc cho thật nhiều bất kể ngày đêm vất vả. Làm ngày không đủ còn tranh thủ làm đêm, tuần làm 40 giờ không đủ tranh thủ thêm mấy tiếng cuối tuần. Nhiều người thậm chí còn dùng đủ loại thủ đoạn, mánh khóe để tranh đoạt được danh lợi cho mình.
    Hậu quả là thân tâm đều mệt mỏi rã rời, bệnh tật không mời cũng tìm đến.

    Cơ thể không một phút nghỉ ngơi khiến cho mắt mờ chân run, đầu óc mụ mị, lục phủ ngũ tạng rệu rã… và cuối cùng đành phải vào bệnh viện để được chạy chữa.
    Lúc đó, bao nhiêu tiền do làm lụng vất vả mà có lại đưa hết cho thầy thuốc để mua lại sức khoẻ. Liệu có mua được hay không? Thật là vòng luẩn quẩn. Lúc còn trẻ thì dùng sức khỏe để kiếm tiền sau đó về già dùng tiền để đi mua sức khỏe hoặc dùng thời gian để kiếm tiền, khi có tiền rồi lại dùng tiền đốt thời gian một cách vô nghĩa...

    (Minh họa)
    • Thế giới ảo "thực" lại hơn thế giới thực tế
    Kỹ thuật khoa học đang ngày càng tiến bộ, phát triển cao, chúng ta càng kết nối được thêm nhiều người, khoảng cách địa lý không còn là "vấn đề nan giải" nữa. Ngồi một chỗ, chúng ta có thể trò chuyện với bạn bè trên khắp thế giới, kết nối mọi thông tin thông qua cái điện thoại bé xíu cầm trên tay.

    Nhiều mối giao tiếp quá, nhiều thông tin quá nên chúng ta không còn thời gian cho sự giao tình thật, đời sống thật nữa. Bữa cơm gia đình, không còn ai ân cần hỏi han ai, mỗi người vừa ăn lại vừa cặm cụi quẹt quẹt với … chiếc điện thoại của mình.
    Những cuộc gặp gỡ bạn bè cũng không là ngoại lệ, mỗi người một góc mải mê với chiếc điện thoại, thỉnh thoảng ngước lên nhìn nhau gượng gạo cười lấy lệ rồi lại cắm cúi với điện thoại. Thế giới ảo đang hấp dẫn hơn thế giới thật mất rồi!

    Con người hiện đại ngày nay, dường như đang không biết như thế nào mới là đủ, vì thế điều mà họ đánh mất cũng rất nhiều, không kể xiết ra hết được!





    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Vụ "Sinh con cho người giúp việc" thật quá đúng ở Mỹ này! Lúc gia đình sang Cali, bà xả bo tật bệnh đi đứng không bình thường nên nhận giử trẻ (babysitter) cho vợ chồng chủ tiệm nails, giúp cho họ làm ăn phát đạt, ra thêm tất cả 3 tiệm, nhưng thằng bé con thì bỏ mặc, chỉ sáng sớm đưa đến, tối đóng cửa tiệm mới rước về cho ngủ qua đêm và cứ thế kéo dài được 4 năm. Sau đó nhờ kiếm được nhiều tiền nên vợ chồng hục hặc lớn về tiền bạc, sau đó lý dị, chỉ tội cho thằng con lúc nhỏ đã bị tự kỷ, khi lớn lên, vô đại học, không muốn về nhà vì không biết chọn lựa về nhà của ba hay mẹ. Đau thay!!

    Comment

    Working...
    X