Announcement

Collapse
No announcement yet.

Meta của Mark Zuckerberg chính thức ra mắt đối thủ Twitter

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Meta của Mark Zuckerberg chính thức ra mắt đối thủ Twitter



    Meta đã nâng nắp ứng dụng ‘hội thoại dựa trên văn bản’ mới Chủ đề và ứng dụng này trông khá giống Twitter – theo thiết kế.

    Chủ đề – là một tiện ích mở rộng của ứng dụng Instagram – cho phép người dùng chia sẻ các bài đăng văn bản có độ dài tối đa 500 ký tự, cũng như các liên kết, ảnh và video dài năm phút.

    Việc phát hành nó – dự kiến ​​​​vào cuối năm nay – được cho là đã nhanh chóng tận dụng sự hỗn loạn tại Twitter HQ, nơi CEO mới Elon Musk đã bị chỉ trích nặng nề vì thay đổi các tính năng được yêu thích.

    Bất kỳ ai đã có tài khoản Instagram sẽ được cấp một tài khoản Chủ đề có cùng tên người dùng, mặc dù họ phải tải xuống ứng dụng Chủ đề.

    Meta đã tung ra Chủ đề vào thứ Năm tại hơn 100 quốc gia cho cả iOS và Android, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc.

    Những người nổi tiếng tên tuổi đã sử dụng Chủ đề như một phần trong nỗ lực quảng cáo của Meta bao gồm đầu bếp Gordon Ramsay, ngôi sao nhạc pop Shakira và tay đua F1 Lando Norris.



    ‘Nói nhiều hơn’: ‘Ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản’ từ Meta trông khá giống Twitter, từ nguồn cấp dữ liệu văn bản đến ảnh hồ sơ và dấu kiểm xác minh màu xanh lam



    Gordon Ramsay, Shakira và Lando Norris chỉ là một vài người nổi tiếng đã đăng trên Chủ đề

    Chủ đề là miễn phí, mặc dù để có dấu kiểm màu xanh lam bên cạnh tên của bạn, bạn sẽ phải đăng ký Meta Verified, dịch vụ đăng ký £10 mỗi tháng.

    Instagram – được Meta mua lại vào năm 2012 với giá khoảng 1 tỷ USD – từ lâu đã là nơi để người dùng chia sẻ ảnh với chú thích ngắn.

    Nhưng để so sánh, Chủ đề – được xây dựng bởi các kỹ sư Instagram – là để chia sẻ các cập nhật văn bản và tham gia các cuộc trò chuyện công khai.

    Nó cho phép mọi người theo dõi bất kỳ ai họ muốn và xem các bài đăng của họ trên nguồn cấp dữ liệu, cũng sẽ hiển thị nội dung được đề xuất từ ​​’những người sáng tạo mới mà chúng tôi chưa phát hiện ra’ – nói cách khác, những người chúng tôi không theo dõi.

    Người dùng cũng có thể truy cập trang hồ sơ của ai đó, trang này có cấu trúc rất giống với Twitter và các ứng dụng xã hội tương tự khác như Hive và Truth Social.

    Trên hồ sơ của người dùng có ba tab riêng biệt hiển thị ‘chủ đề’, ‘trả lời’ và ‘đăng lại’ (tương đương với tin nhắn lại).

    Người dùng cũng có thể thêm ảnh hồ sơ và tiểu sử ngắn về bản thân để xuất hiện dưới tên và tên người dùng của họ – một lần nữa, giống như Twitter.

    Instagram và Chủ đề được liên kết chặt chẽ đến mức nếu người dùng thay đổi tên người dùng của họ trên Instagram, điều đó sẽ được phản ánh trên Chủ đề.

    Hơn nữa, bất kỳ ai muốn sử dụng Chủ đề đều cần phải có tài khoản Instagram – vì vậy sẽ không có Chủ đề nếu không có Instagram.

    Meta cho biết tầm nhìn của họ đối với Chủ đề là “lấy những gì Instagram làm tốt nhất và mở rộng điều đó thành văn bản”, mang đến một không gian sáng tạo “để thể hiện ý tưởng của bạn”.



    Chủ đề hiện có sẵn để tải xuống từ cả Apple App Store và Google Play Store cho người dùng ở hơn 100 quốc gia bao gồm cả Vương quốc Anh



    Sau khi tải ứng dụng Threads, người dùng đăng nhập bằng tên người dùng Instagram. Bài đăng có thể dài tối đa 500 ký tự và bao gồm liên kết, ảnh và video dài tối đa năm phút



    Chủ đề là một ứng dụng mới từ Meta, công ty trị giá hàng tỷ đô la do Mark Zuckerberg điều hành (ảnh)

    “Giống như trên Instagram, với Chủ đề, bạn có thể theo dõi và kết nối với bạn bè cũng như những người sáng tạo có cùng sở thích với bạn – bao gồm cả những người bạn theo dõi trên Instagram và hơn thế nữa,” nó nói.

    ‘Cho dù bạn là người sáng tạo hay người đăng thông thường, Chủ đề cung cấp một không gian mới, riêng biệt để cập nhật theo thời gian thực và các cuộc trò chuyện công khai.’

    Các tính năng đã có sẵn trên Instagram, chẳng hạn như mô tả hình ảnh do AI tạo, cũng được bật trên Chủ đề.

    Nhân viên của Instagram cũng đã tích hợp sẵn các biện pháp bảo vệ an ninh tương tự, chẳng hạn như khả năng lọc ra các câu trả lời cho chủ đề của bạn có chứa các từ cụ thể.

    Người dùng có thể hủy theo dõi, chặn, hạn chế hoặc báo cáo một hồ sơ trên Chủ đề bằng cách nhấn vào ba dấu chấm bên cạnh một chủ đề cụ thể.

    Bất kỳ tài khoản nào người dùng đã chặn trên Instagram cũng sẽ tự động bị chặn trên Chủ đề.

    Ở Vương quốc Anh, tất cả những người dưới 18 tuổi sẽ tự động nhận được một hồ sơ cá nhân khi họ tham gia Chủ đề.

    Các chủ đề có thể chứng minh một bước đột phá từ Meta vì nó sẽ cho phép người dùng bỏ qua rất nhiều nỗ lực thường liên quan đến việc đăng ký một ứng dụng mới.

    Điều này là do bất kỳ ai đã có tài khoản Instagram sẽ được cấp một tài khoản Chủ đề có cùng tên người dùng.

    Instagram đã có hơn hai tỷ người dùng tích cực trên toàn thế giới, những người đã cung cấp thông tin chi tiết của họ cho quá trình đăng ký Instagram.



    Ứng dụng mới cho phép người dùng lọc ra các câu trả lời cho chủ đề của bạn có chứa các từ cụ thể, cũng như chặn người khác đề cập đến bạn

    Trong khi đó, đối thủ Twitter, thuộc sở hữu của Elon Musk, chỉ có dưới 400 triệu người dùng hoạt động, theo công ty phân tích Demand Sage.

    Có thể Meta đã định thời gian phát hành Chủ đề để tận dụng sự tức giận gần đây nhắm vào Twitter, công ty đã đặt ngày càng nhiều tính năng đằng sau một bức tường phí.

    Musk tiết lộ vào cuối tuần rằng những người dùng chưa đăng ký dịch vụ đăng ký £ 11 mỗi tháng Twitter Blue bị giới hạn đọc 600 tweet mỗi ngày – mặc dù sau đó anh ấy nói con số này sẽ sớm tăng lên 800.

    Nó đã châm ngòi cho hashtag thịnh hành #RIPTwitter và khiến các lượt tìm kiếm ‘xóa Twitter’ trên Google tăng vọt 983% ở Anh, theo dịch vụ so sánh CasinoAlpha.

    Twitter đã thả một quả bom khác trong tuần này khi tiết lộ TweetDeck sẽ chỉ khả dụng cho những người trả tiền cho Twitter Blue trong thời gian chưa đầy một tháng.

    TweetDeck – một ứng dụng dành cho máy tính để bàn hiển thị các tweet theo cột – đã được Twitter mua lại với giá 40 triệu USD vào năm 2011 sau khi hoạt động như một ứng dụng độc lập của riêng mình.

    Ad/Tinmoiz
    Nguồn DailyMail
Working...
X