Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chỉ cần cúi đầu đúng lúc, biết đâu đời bạn sẽ đổi thay khác

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chỉ cần cúi đầu đúng lúc, biết đâu đời bạn sẽ đổi thay khác

    Cúi mình là một việc làm tuy thật đơn giản mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể làm được, nhưng có nhiều người đã trưởng thành rồi, lại không thực hiện được.

    Họ vì lười biếng hoặc quá kiêu ngạo, hoặc mải ngước nhìn trời cao mà quên rằng, có đôi lúc cũng phải biết cúi đầu. Kết quả là, họ đã để cho vuột mất nhiều cơ hội hiếm có trong đời.


    Có rất nhiều người dạy bạn cúi mình ở đời.

    Khi còn nhỏ, cha mẹ là người nhắc nhở và dạy bạn phải cúi mình: "Nếu cứ luôn luôn để việc hôm nay sang qua ngày mai, thì con sẽ chẳng làm nên trò trống nào cả".

    Khi đi học, thầy cô là người dạy bạn biết cúi mình: "Mỗi ngày hãy xách giỏ đi nhặt từng chữ cái, từng con số, từng phương trình. Tất cả đều đó là những báu vật".

    Khi bước chân ra ngoài xã hội, người lãnh đạo trở thành người dạy bạn biết cúi mình: "Núi cao cao đến đâu cũng chỉ ở dưới chân người leo, đường có xa đến đâu cũng luôn có điểm cuối cùng".
    Và chính mỗi chúng ta cũng có thể dạy mình biết "cúi mặt" khi tự nhắc nhở bản thân: "Tôi đã nhặt được gì và mất những gì trong đời này?". Dù rằng bạn có thể đánh rơi mất nhiều thứ, nhưng đừng bao giờ để đánh mất chính mình.


    (Minh họa)

    "Lúa càng nặng hạt thì càng trĩu bông, người càng giản dị biết cúi đầu". Cúi đầu là thể hiện ra tinh thần học hỏi cầu tiến, dám đối mặt với thiếu sót của bản thân để tự hoàn thiện mình. Ai sống trong đời cũng có lúc phải đi qua đoạn đường khúc khuỷu gian nan, khi đi lên dốc bạn nên cúi đầu, khi đi xuống dốc thì hãy ngẩng đầu lên. Lúc "diều đang lên" không nên tỏ ra kiêu ngạo, lúc đang trượt chân xuống vực sâu không nên đánh mất sự tự tin và dũng khí để mạnh dạn hướng về phía trước.

    Thay vì cứ mải nhìn lên những người giàu có tài giỏi, chỉ cần cúi đầu, bạn sẽ nhận ra mình đang "có được nhiều hơn rất nhiều so với người khác". Chỉ là cứ mải ngẩng đầu lên đã khiến cho bạn quên biết trân trọng những gì mình đang có mà thôi!

    Chỉ cần biết cúi xuống đúng lúc, biết đâu cuộc đời bạn sẽ đổi thay khác.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Khi giao tiếp với người khác, nếu thấy người đối diện cứ hất mặt lên, ngước nhìn lên trời, chứng tỏ cá tính họ rất ngạo mạn, ngang ngược, bất chấp điều hay lẽ phải, cần nên tránh né không kết giao, kẻo về sau sẽ gặp nhiều chuyện khó xử, gút mắc khi qua lại.

    Comment

    Working...
    X