Announcement

Collapse
No announcement yet.

4 quy tắc ngầm trong giao tiếp

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    4 quy tắc ngầm trong giao tiếp

    Trong cuộc sống, chúng ta không thể khiến cho mọi người đều ưa thích mình, cũng không cần thiết phải bắt bản thân mình trở thành người mà ai cũng đều yêu mến.
    Nhưng ít nhất, trong cái xã hội đầy rẩy cám dỗ này, hãy biết từ từ để học hỏi cách hòa giải, bao dung với ngay cả với chính mình.

    (Minh họa)
    1/ Không hợp nhau, đừng nên miễn cưỡng
    Bạn không thể nào đánh thức được một người đang giả vờ ngủ, bạn cũng không thể ở trong một nhóm bạn không hợp ý với mình, hay cố gắng chen chân, cố gắng lôi kéo làm bạn với những ai đó.

    Thực ra, chúng ta không cần phải thể hiện sự ngưỡng mộ người khác, càng không cần phải áp đặt cái xấu/tốt của người khác lên bản thân mình, để rồi cuối cùng cũng chẳng đánh đổi lại được điều gì, và bản thân cũng chẳng còn là chính mình nữa.
    Là của bạn, không cần phải ra sức tranh giành, nếu không phải của bạn, liệu có tranh giành cũng sẽ vô ích, điều này đã thấy thể hiện rõ nét trong mối giao tiếp xã hội.

    Rất nhiều người luôn nghĩ rằng, khi chủ động kính dâng hai ly rượu, chủ động thanh toán hóa đơn một hai lần là đã có thể đánh đổi lại ấn tượng tốt, nhân duyên tốt, thực ra, đây là phương cách vụng về và vô dụng nhất.
    Hãy tĩnh tâm mà suy nghĩ lại xem, nếu bây giờ bạn gặp khó khăn, bạn sẽ gọi điện cho ai, ai sẽ can tâm tình nguyện chạy đến bên bạn giúp đở ngay lập tức.
    Phương hướng nỗ lực, nếu như đã sai rồi thì chính là đang dậm chân tại chỗ, hoặc thậm chí còn bị thụt lùi.
    Vì vậy, thay vì cứ cố gắng nỗ lực để có thật là nhiều bạn bè, thậm chí nỗ lực rũ bỏ cả cái tôi đáng ghét này để thích nghi với những ai đó, chi bằng hãy biết trầm tĩnh lại, rồi sau đó âm thầm nỗ lực mà phấn đấu đi lên.

    2/ Tự chê mình thì không sao, nhưng đừng nên xem thường người khác
    Nếu bạn có đủ tài trí và sức hút, người ta sẽ chủ động tìm đến với bạn.
    Bạn đùa giỡn, tự chê cười mình, người khác sẽ nghĩ rằng bạn hài hước, nhưng nếu bạn cũng dùng lời lẽ giễu cợt như vậy để đi đánh giá khuyết điểm của người khác, thì đó gọi là mạo phạm.
    Cái mà bạn cho là giỡn chơi, với người khác, đó không nhất định sẽ là chuyện buồn cười.
    Có thể ở ngoài mặt, họ mỉm cười hùa theo bạn, nhưng trong lòng ắt sẽ muốn cho bạn vào danh sách đen để tẩy chay, không muốn qua lại nữa.
    Không nói năng bừa bải, chính là giữ thể diện cho người khác, tương tự, nếu không nói, nhiều khi là khoảng cách an toàn nhất trong một mối giao tiếp xã hội giữa đôi bên.
    Thực ra câu chuyện có đúng hay sai, có buồn cười hay không, không thể do người nói quyết định ra, mà phải do người bị đánh giá sẽ có cảm nhận ra sao.
    Tôi có thể tiếp nhận những lời phê bình có tính cách xây dựng, nhưng nó không đồng nghĩa với việc tôi có thể chấp nhận những "câu đùa cợt vô duyên" khiến cho tôi thấy không được thoải mái.
    Đến một độ tuổi nhất định, bạn sẽ học được rằng nên luôn thận trọng trong lời ăn tiếng nói, giao tiếp làm sao cho thiện cảm, hài hòa là điều hết sức quan trọng, và nhớ rằng, hãy nên nói ra nhiều lời hợp tình hợp lý, dễ nghe hơn một chút.

    3/ Tuy bạn rất mệt, nhưng hãy bớt phàn nàn người khác lại
    Sống ở đời, chẳng có một ai là người dễ dàng hết, vì vậy, đối với câu chuyện của người khác, phần lớn người ta cũng chỉ là đang đi "nghe ngóng" mà thôi, bởi vì, mình phải sống cuộc sống của mình trước đã.
    Vì vậy, đừng chỉ vì gặp có chút tủi thân cỏn con mà liền đi than thở với người khác rằng mình buồn, càng đừng hi vọng ai đó sẽ đồng cảm với mình, bởi lẽ không ai có bổn phận ràng buộc nào phải gánh vác cái khó khăn đó của bạn, càng không có ai có thể thực sự đồng cảm được với bạn.
    Hơn nữa, chẳng ai lại thích ở cùng với một người suốt ngày cứ ủ rủ, phàn nàn, luôn tràn đầy tư tưởng tiêu cực như vậy cả.
    Cuộc sống vốn đã khó khăn nhiều rồi, không có một ai thích một khuôn mặt suốt ngày cứ nhăn nhó, tức tối, khiến cho tâm trạng của mình cũng bị tụt theo.
    Hãy học hỏi cách không ôm quá nhiều hi vọng với người khác lại, học cách tự tiêu trừ đi nguồn tư tưởng tiêu cực bên trong mình, học cách bắt tay và làm quen với sự cô đơn, học cách tự chữa lành, đó là những bài học mà chúng ta bắt buộc phải học hỏi trong đời sống.

    4/ Sum họp phân ly đều phải xảy ra, hãy nên bình thản mà chấp nhận
    Ngày xưa, mỗi khi nhớ đến một ai đó, bạn sẽ có cảm giác khá buồn, bởi lẽ rõ ràng đã từng chơi với nhau rất vui, nhưng vì sao bây giờ lại không còn liên lạc được nữa.
    Nhưng trong hiện tại, bạn đã dần dần học được cách chấp nhận sự xa cách trong một vài mối giao tiếp.
    Không còn phải hỏi "vì sao" nhiều như lúc trước nữa, bởi vì dẫu sao tất cả mọi sự việc, đều có thể giải bày được đầy đủ và minh bạch cả.
    Gặp nhau là cái duyên, xa nhau cũng là số phận, có thể ngoảnh mặt lại nhìn, nhưng không có cách nào quay lại được, vì vậy, dù có vấn vương ít nhiều, cũng chẳng có ý nghĩa gì hết, vì đó chỉ là một chuyến đò, một lớp người đã đi qua.
    Đối với chuyện phân ly, bất kể là vì sao, bất kể là vì ai, thì khi một bên đã quyết định "bỏ đi", vậy thì sự đoạn giao này đã được định sẵn là sẽ dần dần nhạt phai theo năm tháng.
    Tôn trọng sự lựa chọn của nhau, tôn trọng những ký ức có cùng nhau, không vấn vương, không chấp niệm, như vậy là đủ.

    Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp được vô số người.
    Họ sẽ xuất hiện trong cuộc đời chúng ta vào những khoảng thời gian khác nhau, rồi lại dần dần rời xa chúng ta trong những khoảng thời gian không giống nhau. Cho nên mới có câu nói, "Sông có khúc, người có lúc" là vậy.
    Còn chúng ta sẽ luôn tìm ra cách để tái lập sự cân bằng lại sau khi đã va chạm, từ từ được mài nhẵn sự sắc bén, từ từ trở nên trưởng thành và tự chủ hơn.
    Chúng ta không thể khiến cho tất cả mọi người đều yêu thích mình, cũng không cần thiết phải buộc mình trở thành người mà tất cả đều ưa thích.
    Nhưng ít nhất, trong cái xã hội đầy cám dỗ này, hãy dần dần học hỏi cách hòa giải, bao dung với chính mình.
    Mong bạn sẽ có cuộc sống như những gì mình đang mong đợi.







    Attached Files
Working...
X