Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lấy vợ không lấy ngưới có gò má cao, lấy chồng không lấy người có lông mày giao với nhau?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lấy vợ không lấy ngưới có gò má cao, lấy chồng không lấy người có lông mày giao với nhau?

    Trong dân gian thường nghe có câu nói rằng: "Lấy vợ không lấy người có gò má cao, lấy chồng không lấy người có lông mày giao với nhau". Câu nói này là do người xưa từ góc nhìn vào tướng mạo để đúc kết ra kinh nghiệm kén vợ chọn chồng. Tại sao lại nói như vậy?

    Lúc tử sinh hay khi cách biệt
    Chẳng bỏ nhau lời quyết thệ rồi
    Cầm tay nàng hẹn mấy lời
    Sống bên nhau mãi đến hồi già nua


    Bài thơ cổ xưa có mô tả về cuộc hôn nhân hạnh phúc mà ai ai cũng khao khát trong đời người. Tướng mạo con người cũng phản ảnh đạo đức trong nội tâm ở một mức độ nào đó, đây cũng là điều người ta thường coi trọng khi tính đến chuyện hôn nhân đôi lứa.

    Lấy vợ không lấy người có gò má cao
    Gò má nằm ngay dưới hốc mắt và hai bên cánh mũi. Theo quan điểm y học, xương gò má là một trong những xương sọ trên khuôn mặt, độ cao của xương gò má sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đường nét trên khuôn mặt của một người.

    Theo khoa thẩm mỹ học hiện đại, đàn ông hay phụ nữ có gò má tương đối cao, thường mang đến cho con người vẻ đẹp cương nghị, lập thể. Theo khoa nhận tướng học, hoặc tướng mặt của người xưa, gò má cao không phải là điều tốt.
    Người xưa cho rằng, xương thuộc về dương, còn thịt thuộc về âm. Người phụ nữ có gò má cao là người có ham muốn về quyền lực và ham muốn sự kiểm soát. Đặc biệt từ gò má tiếng Hán Việt là "Quyền", đồng âm với chữ "Quyền" trong chữ "Quyền lực", vì vậy gò má cao biểu thị sự ham muốn về quyền lực, tính cách ngỗ ngược, cộc cằn, xấu tính, luôn thích giành giật vinh quang, và thích đứng ở trên người khác, thiếu đi phẩm chất ôn nhu nữ tính của người phụ nữ.

    Vì vậy, nếu một người đàn ông kết hôn với một người phụ nữ như vậy, chắc chắn sẽ có hiện tượng cá tính người phụ nữ đó quá mạnh mẽ và đàn ông sẽ bị chèn ép, yếu đuối.
    Sách về tướng học cũng cho rằng, phụ nữ có gò má cao là "hình phu khắc tử", tức là khiến cho chồng dễ bị hình phạt tù tội, và xung khắc với con cái. Điều này đồng nghĩa với việc lấy vợ có gò má cao không những không mang lại tài lộc vượng phu, mà còn ảnh hưởng đến đời sau, thậm chí còn có câu nói trong dân gian rằng, "Đàn bà gò má cao, giết chồng không cần dao".


    Hầu hết những người nhân hậu đều có tướng mạo thân ái, thiện lương và thân thiện. (Ảnh: Pixabay)

    Lấy chồng không lấy người có lông mày giao với nhau
    Phụ nữ khi lấy chồng, đều mong muốn lấy được người đàn ông có đầy đủ năng lực, yêu thương vợ. Nhưng có một loại đàn ông nhất định không được lấy, đó là đàn ông có "lông mày giao với nhau".

    Kiểu "lông mày giao" này còn được gọi là "lông mày giao với nhau" hoặc "lông mày nối liền nhau", tức là 2 lông mày lại nối liền với nhau, hay còn gọi là lông mày hình chữ "nhất" (一).

    Trong "Hoàng Đế nội kinh" có viết: "Lông mày ngay ngắn, thì quyết đoán. Lông mày là mầm của mật, làm chủ sự quyết đoán và trung chính. Lông mày là nền tảng của hành động, làm chủ sự cần cù và lười biếng. Lông mày là sao của sự kiên trì và chịu đựng, làm chủ tính cách và tính khí". Từ hình dáng hoặc hình thái của lông mày có thể nói lên sức khỏe và số phận của một người.

    Dưới góc độ về nhân tướng học, đàn ông có "lông mày giao với nhau" nhìn chung là người hẹp hòi, tâm trí không đầy đủ, lối suy nghỉ hỗn loạn, làm việc luôn liều lĩnh và lỗ mãng, trạng thái không vững vàng, thiếu lý trí, và không có năng lực đối nhân xử thế đúng đắn, hài hòa.
    Loại đàn ông này cả đời khó làm nên được trò trống gì, và điều quan trọng nhất là anh ta có xu hướng sử dụng bạo lực thường xuyên. Vì vậy, một người đàn ông có lông mày kiểu này thì người phụ nữ xưa sẽ không bao giờ dám cưới về làm chồng.

    Người ta thường nói, "Tướng do tâm sinh, tâm nhân từ thì tướng mạo đẹp", tướng mạo có mối liên hệ chặt chẽ với thế giới nội tâm.
    Trong cuộc sống, bạn cũng sẽ thấy rằng, hầu hết những người nhân hậu đều có tướng mạo hòa nhã, thiện lương và thân thiện, trong khi những người có đầu óc quỷ quyệt và xảo trá lại có tướng mạo gớm ghiếc, khiến cho người ta sợ hãi mà phải tránh xa.

    Ngoài ra, trong các sách tướng xưa còn có câu: "Hữu tâm vô tướng, tướng tùy tâm sinh, hữu tướng vô tâm, tướng tùy tâm diệt", có nghĩa là "Có cái tâm ấy, mà không có cái tướng ấy, thì tướng sẽ theo cái tâm ấy mà sinh ra. Có cái tướng ấy, mà không có cái tâm ấy, thì tướng sẽ theo đó mà sẽ mất đi".

    Trong cuộc sống, chúng ta cũng gặp nhiều người, sau một thời gian lâu không gặp, thấy họ đẹp ra, trẻ ra, mặt mũi tướng mạo hiền hòa, tươi đẹp. Khi tìm hiểu thì biết gần đây họ thay đổi phương cách sống, tu tâm dưỡng tính, họ chú ý từ lời nói, hành vi, đến suy nghĩ đều là những việc thiện lương, việc tốt, nên chỉ sau một thời gian, tướng mạo họ cũng đã thay đổi trở nên tốt đẹp lên nhiều hơn.

    ST
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Nếu phán như vậy, ai mà lở có gò má cao hay có lông mày giao nhau sẽ bị "ế" suốt kiếp hay sao?? Thời đại bây giờ văn minh tiến bộ vượt bực rồi với chuyện giải phẫu thẫm mỹ, bôm ngực nắn mông, xẻ càm, cấy lông mi lông mày và đủ thứ trên đời nữa thì lấy gì để ứng nghiệm, lấy gì để răn dạy đời đây?? Đúng là tiếng thị phi cần phải loại bỏ, cái xấu/đẹp không chỉ có bên ngoài mà cả bên trong con người nếu tự biết tu dưỡng, học hỏi làm người theo đúng nghĩa thì mọi sự sẽ vẹn toàn, chuyện xấu/đẹp bên ngoài sẽ được hóa giải và bỏ ngoài tai, chớ khoan hãy bàn tính đến tương lai hậu vận với nào là dữ dần, bạo lực, nghe qua thật chói tai gai mắt quá!!!

    Comment

    Working...
    X