Announcement

Collapse
No announcement yet.

Con lính Mỹ tưởng mình mồ côi, 50 năm sau gặp được phép màu!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Con lính Mỹ tưởng mình mồ côi, 50 năm sau gặp được phép màu!


    Gia đình Kirk Kellerhals (Ảnh: Saigonxua)
    Trong suốt 50 năm cuộc đời, Kirk Kellerhals luôn tin rằng cha mẹ mình đã qua đời, còn bản thân anh được một cặp vợ chồng là đại uý quân đội Mỹ nhận nuôi. Tuy không biết xuất thân của mình, nhưng Kellerhals vẫn biết trong anh có một nửa dòng máu là người Việt, bởi anh có mái tóc đen và làn da rám nắng.

    Kellerhals hiện sống ở Norfolk, tiểu bang Virginia, Mỹ. Chia sẻ với trang People, anh kể lại: "Trong giấy tờ còn để lại, mẹ tôi là người Việt Nam, được ghi nhận là đã qua đời, cha tôi cũng có thông tin là đã qua đời. Tôi lớn lên với suy nghĩ là cha mẹ ruột của mình không còn trên đời này nữa".
    Thời gian trôi qua, Kellerhals cũng không còn thắc mắc về nguồn gốc xuất thân của mình. Cho đến 2 năm sau khi kết hôn, người vợ đã thúc giục anh đi tìm lại gia đình, nếu không còn cha mẹ thì ít nhất anh vẫn còn có họ hàng đâu đó. Kellerhals đã đăng ký xét nghiệm DNA thông qua công ty "Family Tree DNA".

    Kellerhals nói: "Tôi quyết định hãy đi thử để dẹp bỏ những sự đồn đoán về gốc gác của mình. Vì vậy, tôi đã đi nộp mẫu thử mẩu DNA. Tôi biết khi mình làm như vậy thì sẽ có cơ hội tìm ra được anh em họ hàng. Tôi chỉ kỳ vọng như thế, thậm chí tôi cũng không hi vọng nhiều sẽ phát hiện ra được bất cứ điều gì".
    Thế nhưng, kết quả nhận được lại khiến cho uộc đời anh bước sang một ngã rẽ mới.

    Phép màu xuất hiện
    4 tuần sau đó, email từ một cái tên xa lạ bỗng xuất hiện trong hộp thư của anh. Kellerhals thuật lại: "Cái tên dường như là người châu Phi và tôi nghĩ đó chỉ là một vụ lừa đảo, vì thế tôi thậm chí không nghĩ đến việc đọc nó. Tuy nhiên, vài phút sau, anh lại nhận được email từ 'Family Tree DNA', thông báo rằng, 'có một người trùng DNA với anh'.
    Khi mở email ra, tôi nhìn thấy cái tên giống người đã gửi email cho tôi trước đó, và tôi chợt nhận ra. Ôi Chúa ơi, đó là một cái tên Việt Nam! Tôi đã rất bối rối"
    . Trong email có để lại cho Kellerhals số điện thoại. Và không lâu sau, anh đã kết nối được với mẹ, người mà bấy lâu nay anh nghĩ rằng đã qua đời.

    Kellerhals xúc động nói: "Thật không thể tin nổi, đó là một trong những lần hiếm hoi trong đời mà tôi phải thực sự ngồi xuống hít thở và cố gắng nhận ra rằng mình không phải đang mơ". Hai mẹ con anh đã được đoàn tụ vào một ngày của tháng 6/2017. Vừa xuống xe, bà Thuý Nga Thị Nibblett đã ôm chầm lấy Kellerhals và nói: "Cảm ơn Chúa! Xin cảm ơn Người vì đã mang con trai về bên con".

    Trong sự xúc động, bà Thuý Nga kể lại câu chuyện của mình. Năm đó, bà có quen một lính Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. Sau đó, cha của Kellerhals phải trở về nước, và lúc này bà mới phát hiện mình đã mang thai con của ông này. Khi ấy, cha mẹ bà rất tức giận, nên lúc bà sinh ra Kellerhals, họ đã đem đứa bé gửi đến một trại trẻ mồ côi, mặc cho cô con gái phản đối kịch liệt.

    Năm 1971, bà Thuý Nga đến Mỹ và tìm kiếm con trai trong gần 50 năm nhưng không có kết quả. Bà lúc nào cũng nhớ con và đau khổ khi đã đánh mất giọt máu của mình. Cuộc đoàn tụ này thật sự là một phép màu đối với hai mẹ con. Nhưng càng bất ngờ hơn khi bà Thuý Nga cho biết cả cha của Kellerhals cũng vẫn còn sống, ông tên Sheldon "Skip" Soul, 76 tuổi, sống tại New York.
    Choáng ngợp và không thể tin được, Kellerhals chia sẻ: "Cả thế giới của tôi như đảo lộn vì tôi đã sống trong 50 năm nghĩ rằng cha mẹ mình đã mất rồi".

    Gia đình 3 người sau đó đã nhanh chóng đoàn tụ cùng nhau trong tiếng cười và cả nước mắt hạnh phúc. Kellerhals nhận ra, mình không còn là đứa trẻ mồ côi nữa, mà có rất nhiều họ hàng từ 2 bên nội ngoại.
    Mặc dù trải qua nửa thế kỷ chưa bao giờ được sống cùng cha mẹ nhưng ngày đoàn tụ, tình thân máu mủ, như một lẽ tự nhiên ràng buộc họ lại với nhau như chưa hề có cuộc chia ly.
    "Khi chúng tôi trò chuyện, cảm giác tình thân rất tự nhiên. Bạn không thể mô tả bằng lời. Từ cuộc nói chuyện đầu tiên, tôi đã nói rằng mình yêu bố mẹ".

    Anh hạnh phúc nói: "Kết quả cuối cùng rõ ràng là phước lành. Cầu xin Phước lành cho tất cả mọi người".

    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Thêm 1 câu chuyện thật cảm động sau gần 50 năm cuộc chiến ở miền Nam VN đã chấm dứt, trong đó có nhiều hoàn cảnh sống thật đau thương khi người mẹ đành phải lìa bỏ con mình vì khác màu da và sợ dự luận đàm tiếu, dị nghị. Có nghe và thấy được những câu chuyện đậm đà tình người như thế này mới biết trân quý cuộc sống cho dù phải trải qua biết bao nhiêu trăn trở về nguồn gốc sinh ra của bản thân do khác màu da, do hoàn cảnh sống thực tế khi đã trưởng thành và biết suy nghỉ cặn kẻ về nhân sinh quan, thế giới quan.

    Comment

    Working...
    X