Announcement

Collapse
No announcement yet.

Khám phá chiếc hộp giúp việc gian lận cả triệu "view" và "like" trên Facebook, TikTok

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Khám phá chiếc hộp giúp việc gian lận cả triệu "view" và "like" trên Facebook, TikTok

    PhoneFarm là phương tiện gồm một bộ thiết bị điện tử đứng sau dịch vụ giúp làm gia tăng số lượt người xem và tương tác trên Facebook, TikTok tại Việt Nam với chi phí rẻ hơn so với đi mua quảng cáo trên nền tảng.

    PhoneFarm này đã thấy xuất hiện từ năm 2018 tại Trung Quốc với mục đích tăng số lượng tương tác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, lúc đó phương tiện này lại chứa cả hàng trăm smartphone và cần phải thao tác một cách thủ công.
    Còn hiện nay, PhoneFarm thuộc thế hệ mới chỉ có khoảng chục điện thoại kết nối với nhau, không cần phải đặt lên giàn rườm rà như trước và dễ được điều khiển hơn. Tùy sự yêu cầu lắp đặt mà số lượng smartphone sẽ tăng lên hay giảm đi.

    Một hệ thống PhoneFarm hoàn chỉnh. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

    Những loại điện thoại sử dụng trong PhoneFarm chỉ cần hoạt động là được, bất kể là cũ hay mới và đều được tách màn hình và pin ra, chỉ còn giữ lại bo mạch. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được năng lượng do hoạt động của màn hình và qua đó sẽ hạn chế được tình trạng cháy nổ do pin quá nóng.

    Các bo mạch trên điện thoại được kết nối với một mạch chủ thông qua USB-C hoặc micro-USB để cấp nguồn điện và kết nối thông tin dữ liệu. Đèn LED ở mỗi chân cắm sẽ thông báo kết nối đã thành công hay bị thất bại. Toàn bộ hệ thống này sẽ được nối với máy tính. Một phần mềm riêng biệt được thiết kế ra để điều khiển.

    Việc tiếp theo là tạo ra tài khoản Facebook, TikTok, Instagram... tự động cho điện thoại. Sau đó, phần mềm sẽ kích hoạt số điện thoại cần sử dụng để làm tăng lên số lượng "view" cho video, hồi âm trả lời nội dung, bình luận ngẫu nhiên dựa trên các câu soạn được sẵn, hay để lại bình luận "ảo" có chủ ý trong bài viết trên mạng xã hội để tạo ra hiệu ứng, lôi kéo sự quan tâm hoặc gây ra tranh cãi.
    Trên màn hình máy tính chỉ hiển thị ra một smartphone "ảo" duy nhất và chỉ bằng vài cú nhấp chuột, tất cả sẽ "nhận lệnh" tương tự.

    Giá bán của PhoneFarm phụ thuộc vào số lượng, hiện trạng, cấu trúc của smartphone. Một hệ thống PhoneFarm chứa 20 smartphone nếu dùng bo mạch điện thoại cũ và cấu trúc thấp có giá khoảng 15 triệu VN đồng. Bo mạch mới và điện thoại mới có giá cao nhất là 35 triệu VN đồng.

    Hầu hết bo mạch chủ và bo mạch điện thoại được nhập từ Trung Quốc, hoặc thu mua máy cũ từ cửa hàng kinh doanh thiết bị di động rồi được tập hợp và phân loại, làm vệ sinh, lắp ráp vào box.

    Nhận biết lượt like bằng PhoneFarm
    Trước đây, các chỉ số "ảo" và bị Facebook, TikTok "dò quét", còn hiện nay với PhoneFarm mọi sự tương tác giờ đều là thật. Tuy nhiên, người ta vẫn có thể dễ dàng nhận biết nội dung được tương tác tự động bằng PhoneFarm nếu nội dung không có gì nổi bật nhưng lại có số lượng tương tác cao khá bất thường dù, chỉ có một lời bình luận lặp lại bởi nhiều tài khoản khác nhau…
    Sử dụng PhoneFarm để tương tác kiểu này chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định bởi vì tài khoản sử dụng dịch vụ này có thể bị khóa do phát hiện ra gian lận.

    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Thao
    Thảo nào thấy có mấy người post clip lên Youtube chỉ trong một thời gian ngắn mà đã có cả trăm ngàn view, thậm chí cả triệu view để nhận nút bạc nút vàng thật nhanh chóng đến bất ngờ và nhận nhiều tiền từ kênh youtube. Có khả năng là họ chơi "mánh mung" qua hệ thống PhoneFarm này tăng số view kinh khủng này! Thật đáng sợ và chê trách cho kiểu cách kiếm tiền gian lận này!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Mấy cái này trong xóm vịt xài tha hồ để bơm bài. Vừa đăng bài lên là đã được mấy trăm views

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by tctd View Post
        Mấy cái này trong xóm vịt xài tha hồ để bơm bài. Vừa đăng bài lên là đã được mấy trăm views
        chiêu độc gom tiền vịt cuồng , bên Truth của bác Châm thế nào cũng có

        Comment

        Working...
        X