Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kích thước giường ngủ theo phong thủy đúng chuẩn nhất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kích thước giường ngủ theo phong thủy đúng chuẩn nhất

    Khi chọn giường ngủ theo phong thủy, điều bạn cần lưu ý đầu tiên và cũng là yếu tố tiên quyết đấy chính là kích thước của giường. Ảnh hưởng trực tiếp đến vượng khí của gia chủ, bạn cần tìm hiểu ngay các yếu tố có liên quan đến phong thủy khi mua giường ngủ.

    Tại sao nên chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy?
    Theo phong thủy học thì kích thước giường ngủ cũng quan trọng như hướng của ngôi nhà. Nếu lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy phù hợp sẽ mang đến vận may, tiền tài, phúc lộc cho gia chủ.


    (Minh họa)

    Chưa kể đến việc sử dụng những chiếc giường có kích thước không phù hợp còn gây ra ảnh hưởng xấu/tốt đến sức khỏe của người sử dụng và đến sự hòa hợp của gia chủ. Chính vì thế bạn không nên xem nhẹ vấn để xem xét phong thủy về kích thước giường ngủ trước khi quyết định mua sắm giường hoặc đóng giường ngủ.

    A) Kích thước giường ngủ theo phong thủy
    Theo phong thủy, các mẫu giường ngủ đều có kích thước khác nhau phù hợp với từng đối tượng của người sử dụng và điều kiện về tiền bạc, trong đó phải kể đến các mẫu giường ngủ dưới đây:

    1/ Kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy

    Kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy thường là có chiều rộng 0,80 m, và chiều dài là 1,90 m (theo khổ người VN). Giường ngủ đơn phù hợp với phòng ngủ nhỏ cho trẻ nhỏ hoặc được nhiều gia đình sử dụng cho các cụ người cao tuổi dùng để ngủ một mình.


    Cụ thể, kích thước giường ngủ đơn theo phong thủy phù hợp là:

    Lọt lòng nệm: 1,2 mx 2 m hoặc 1 x 2 m
    Tương ứng phủ bì: 1,28 x 2,1 m hoặc 1,08 x 2,1 m

    2/ Kích thước giường ngủ đôi theo phong thủy (giường Queen)
    Loại giường ngủ đôi này rất thích hợp dành cho hai người, nhất là những cặp vợ chồng mới cưới có điều kiện tiền bạc ổn định. Mẫu giường ngủ đôi này sẽ giúp mang đến sự thoải mái, rộng rãi và tiện nghi cho người sử dụng.

    Kích thước giường ngủ đôi theo phong thủy phù hợp là:
    Lọt lòng nệm: 1,6 x 2 m
    Tương ứng phủ rộng: 1,68 x 2,1 m



    Giường Queen size

    3/ Kích thước giường ngủ King size
    Đây là loại giường rộng và thoải mái nhất dành cho 2 người, cho nên, giá thành của chiếc giường này cũng khá cao. Nó cũng khá cồng kềnh nên khó di chuyển lên các tầng lầu bên trên, những góc hẹp….

    Vì chiếc giường đôi King size này là rất lớn, do vậy việc tác động vào thiết kế nội thất trong phòng ngủ là không hề nhỏ. Nếu bạn đã lựa chọn loại giường này, hãy nhớ đặc biệt chú ý đến màu sắc, cùng chất liệu của nó và đồ nội thất có phù hợp với ý tưởng thiết kế của bạn hay không.

    Kích thước giường ngủ King theo phong thủy phù hợp là:

    Lọt lòng nệm: 1,8 x 2 m
    Tương ứng phủ rộng: 1,88 x 2,1 m

    4/ Kích thước giường ngủ super king size


    Kiểu dáng của chiếc giường ngủ này cũng thường khá rộng và rất thoải mái dành cho hai người. Tuy nhiên, với kích thước lớn, loại giường ngủ 2.20 m này có giá thành khá cao và chỉ thích hợp dành cho những căn phòng ngủ có diện tích lớn ở các căn biệt thự, khách sạn cao cấp…mà thôi.

    Theo phong thủy, giường ngủ Super King size thường có kích thước:
    Lọt lòng nệm: 2,0 x 2, 20 m
    Tương ứng phủ rộng: 2,8 x 2,39 m

    B) Chọn kích thước giường ngủ theo thước Lỗ Ban tiêu chuẩn
    Ngoài các kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy bên trên, nhiều gia đình còn muốn tự cân nhắc về kích thước giường ngủ theo phong thủy băng cách đo bằng thước Lỗ Ban, vậy thước Lỗ Ban là gì, sử dụng như thế nào và chọn kích thước ra sao?


    Kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban là như thế nào?

    Tương truyền, Lỗ Ban là danh xưng của một bậc thầy trong phong thủy và cũng là ông tổ của nghề thợ mộc dưới thời Trung hoa cổ đại, Lỗ Ban đã thiết kế ra thước để đo các loại vật dụng nội thất, cũng như những đồ dùng cho nghề mộc như đục, cưa…

    Thước Lỗ Ban là lấy tên gọi từ người thiết kế ra nó. Chiếc thước này cũng có những khoảng tốt/xấu giúp người sử dụng nắm được kích thước nào là tốt nên sử dụng và kích thước nào là chưa tốt cần nên hạn chế. Và nguyên tắc sử dụng thước Lỗ Ban để đo giường ngủ đó là đo kích thước phủ chiều dài, rộng, cao hoặc đường kính.



    Kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy theo thước Lỗ Ban
    Nguyên tắc chính của việc đo giường ngủ bằng thước Lỗ Ban đó là đo kích thước phủ rộng chiều dài, ngang, cao hoặc đo đường kính. Và thước Lỗ Ban có 3 loại được sử dụng phổ biến hiện nay đó là 52 cm, 42.9 cm, và loại 38.8 cm.

    Sử dụng kích thước giường ngủ theo thước Lỗ Ban khá đơn giản, thước này sử dụng khi đo phủ rộng giường ngủ, chỉ cần chọn kích thước đúng vào cung màu đỏ (cả cung to và cung nhỏ trên thước) là có kích thước đẹp, còn chọn cung màu đỏ nào là tùy vào mong ước của từng gia đình.

    Những điều kiêng kỵ khi mua giường ngủ

    - Kỵ giường quá cao: Khi mua giường ngủ không nên mua giường quá cao, do có rất nhiều bất tiện, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già thì đây là nỗi nguy hiểm lớn, dễ bị té ngã vào ban đêm khi đi vệ sinh.

    - Kỵ giường quá thấp: Khi mua giường gia chủ cũng nên chú ý đến lứa tuổi để mua giường, đối tượng người dùng để có sự lựa chọn tinh tế nhất, và chắc chắn khi mua giường cũng không nên chọn những mẫu giường quá thấp bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến những luồng khí chung quanh căn phòng.


    - Kỵ giường quá nhỏ: Không nên chọn giường ngủ quá nhỏ vì khi ngủ sẽ không được thoải mái, gây khó chịu và dễ bị mất ngủ. Với những gia chủ sử dụng giường ngủ có trẻ nhỏ thì sẽ khiến cho trẻ dễ bị ngã xuống đất khi lăn tới lăn lui.

    - Kỵ giường quá ngắn: Theo phán đoán của các chuyên gia, con ngưòi trong lúc ngủ vào ban đêm, bình quân sẽ trở mình trên 20 lần, nếu giường nhỏ không được dang chân dang tay một cách thoải mái sẽ ảnh hưởng đến sự thư giãn của cơ thể và khó xua đi cảm giác mệt mỏi. Thường thì độ dài của giường ít nhất cũng phải dài hơn cơ thể từ 15 cm.

    C/ Hướng đặt giường ngủ phong thủy cho 12 con giáp
    Mỗi người có vận mệnh con giáp khác nhau. Và trong 12 con giáp, 12 con vật này là biểu trưng có 12 tính cách cùng địa chi khác nhau. Năm sinh thể hiện các thuộc tính riêng của từng người một. Đó là lý do có những cách khác nhau để kê giường ngủ hợp với mỗi độ tuổi. Theo đó:
    • Người tuổi Tý không nên đặt giường ở hướng Nam, Đông Nam.
    • Người tuổi Sửu kỵ kê giường ở hướng Tây Nam.
    • Người tuổi Dần tránh kê giường ở hướng Tây Nam.
    • Người tuổi Mão kỵ kê giường ở hướng Tây & Tây Nam.
    • Người tuổi Thìn kỵ kê giường ở hướng Tây Bắc.
    • Người tuổi Tỵ không nên kê giường ở hướng Tây Bắc.
    • Người tuổi Ngọ kỵ kê giường ở hướng Bắc, Tây Bắc.
    • Người tuổi Mùi kỵ kê giường ở hướng Đông Bắc.
    • Người tuổi Thân kỵ kê giường ở hướng Đông Bắc.
    • Người tuổi Dậu kỵ kê giường ở hướng Đông, Đông Nam.
    • Người tuổi Tuất kỵ kê giường ở hướng Đông Nam.
    • Người tuổi Hợi kỵ kê giường ở hướng Đông Nam
    Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất mà bạn nên biết. Hi vọng những điều này đã giúp bạn có thêm kiến thức cho mình cũng như hỗ trợ bạn trong việc mua sắm giường ngủ phù hợp với gia đình.
    Attached Files
Working...
X