Announcement

Collapse
No announcement yet.

Philippines: Thợ sửa khóa tìm được kho báu 22 tỷ USD và cái kết thúc đau đớn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Philippines: Thợ sửa khóa tìm được kho báu 22 tỷ USD và cái kết thúc đau đớn

    Sau hơn bảy tháng đào bới không ngừng nghỉ, người thợ sửa khóa tìm ra một phần kho báu được quân Nhật cất giấu, nhưng tai họa lại ập đến với ông ngay sau đó.

    Kho vàng của tướng Nhật Bản Yamashita Tomoyuki tại Philippines là một trong những kho báu bị thất lạc nổi tiếng nhất thế giới. Trong Thế chiến thứ II, quân đội Nhật Bản đã lấy đi một lượng lớn vàng bạc châu báu trên khắp Đông Nam Á và đem cất giấu, tích trữ chúng ở Philippines.

    Vào đêm trước khi Nhật Bản bị bại trận, tướng Yamashita Tomoyuki đã phân lô ra để chôn số vàng này tại nhiều nơi khác nhau ở Philippines. Để đảm bảo bí mật tuyệt đối, sau khi chôn xong, lối vào của đường hầm đã bị cho nổ tung để che lấp lại các dấu vết.

    Khi Nhật Bản đầu hàng, Yamashita Tomoyuki bị khối Đồng Minh treo cổ. Một số vàng đã bị quân đội Mỹ tịch thu, nhưng phần lớn số còn lại đã bị chôn sâu giấu kín trong lòng đất.

    Kho vàng của tướng Yamashita Tomoyuki tại Philippines nổi tiếng thế giới. (Ảnh minh họa)

    Rogelio Roxas là thợ ống khóa, từng đi lính trong quân đội Philippines. Câu chuyện bắt đầu khi ông tình cờ có được thông tin vô giá về tung tích kho vàng của tướng Yamashita Tomoyuki tại Philippines.

    Ngay khi biết được vị trí sơ bộ, Rogelio Roxas làm đơn xin phép được khai quật kho báu, được Tổng thống Ferdinand Marcos chấp thuận. Ông nhanh chóng tổ chức việc bắt đầu đào bới không ngừng nghỉ để tìm ra châu báu vô giá này.

    Sau khoảng bảy tháng khai quật, một hệ thống mạng lưới các đường hầm được tìm thấy vào khoảng tháng 1/1971. Họ tìm thấy các dây điện, radio, lưỡi lê, súng trường và bộ xương người mặc đồng phục quân đội Nhật Bản. Đó là những manh mối đầu tiên khiến cho họ càng vững tin hơn về việc tìm kiếm kho vàng của tướng Yamashita Tomoyuki.

    Sau nhiều tuần đào bới, các công nhân đã tìm thấy bức tượng Phật bằng vàng, cao khoảng 3 feet (khoảng 0,90 m), nặng khoảng một tấn.

    Ngoài tượng Phật bằng vàng này, Rogelio Roxas còn thấy một số lượng lớn các hộp được sắp xếp gọn gàng. Ông mở ra và phát hiện được 24 thỏi vàng.
    Rogelio Roxas, người đã thành công trong cuộc truy tìm kho báu rất phấn khích. Ông trở về nhà với tượng Phật và những thỏi vàng. Ông cũng phát hiện ra đầu của tượng Phật bằng vàng có thể xoay chuyển được, và bên trong đó có cất giấu rất nhiều viên kim cương chưa được cắt gọt.

    Rogelio Roxas đã chụp bức hình cùng tượng Phật để làm bằng chứng cho thấy anh là người đã tìm ra kho báu vì theo luật lệ ở Philippines lúc bấy giờ, ông sẽ được hưởng một phần trong số tài sản tìm thấy được.

    Rogelio Roxas chụp ảnh cùng bức tượng Phật vàng. (Ảnh minh họau)

    Sáng sớm ngày 5/4/1971, một nhóm lính vũ trang xông vào nhà Rogelio Roxas, đánh đập ông và gia đình, đồng thời lấy đi tượng Phật vàng và 17 thỏi vàng (Roxas đã bán đi 7 thỏi vàng trước đó). Rogelio Roxas bị bắt vào tù.

    Những người lính đã tra tấn ông dã man để cho ông khai ra bí mật về kho báu. Đến tận năm 1974 ông mới được thả ra. Mười hai năm tiếp theo, người thợ sửa khóa Rogelio Roxas sống trong im lặng.

    Tháng 2/1986, Tổng thống Ferdinand Marcos bị lật đổ, sống lưu vong tại Hawaii, Mỹ. Lúc này Rogelio Roxas mới nộp đơn khởi kiện cựu Tổng thống vì đã cướp kho báu của ông. Vài năm sau, Rogelio Roxas qua đời trong khi vụ kiện vẫn chưa có kết quả.

    Năm 1996, tòa án Honolulu mới mở phiên xét xử, buộc vợ cựu Tổng thống Marcos phải bồi thường cho Rogelio Roxas 22 tỷ USD.(?)

    Một số chuyên gia nghiên cứu cho rằng phần lớn tài sản trong "Kho vàng của tướng Yamashita Tomoyuki" vẫn được cất giấu sâu ở Philippines, nằm rải rác ở khoảng 172 địa điểm, trong đó khoảng 18 tượng Phật vàng. Tất cả vẫn còn là ẩn số nằm tại đất nước Philippines xinh đẹp.
    Attached Files
Working...
X