Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lãng phí lớn nhất của đời người: Lo lắng, oán hận, đổ lỗi, so sánh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lãng phí lớn nhất của đời người: Lo lắng, oán hận, đổ lỗi, so sánh

    Nếu bạn lãng phí thời gian để làm một điều gì đó, có nghĩa là bạn không thu được gì, cũng không giải quyết được thực chất của vấn đề, đồng thời làm lãng phí thời gian và sức lực một cách vô ích.

    Mà những điều lãng phí lớn nhất của đời người là lo lắng, oán hận, đổ lỗi, so sánh. Cho nên, đừng nên chần chờ thêm nữa. Hãy xem bài viết dưới đây, vì đời người là có hạn nên không thể lãng phí thời gian một cách vô ích được.

    Thứ nhất, lo lắng
    Người tầm thường thường tự quấy nhiễu bản thân, khiến cho bản thân luôn căng thẳng và lo lắng mỗi ngày, làm cho tự mình sẽ bị kiệt quệ cả về thể xác lẫn tinh thần.

    Cuộc đời luôn có những sự biến đổi không ngừng, luôn có sóng gió và mưa bão, không ai có thể đoán trước được mọi việc. Vì vậy, thay vì cứ để cho bản thân ngày một ưu tư phiền muộn, tốt hơn hết là hãy để bản thân được sống bình thản mỗi ngày, thuận theo tự nhiên, bình tĩnh đối mặt với mọi việc, đừng để cho lo lắng phiền nhiễu giam cầm cơ thể và trái tim bạn.

    Thứ hai, oán hận
    Một cuộc sống chứa đầy oán hận sẽ làm trôi đi hết hạnh phúc đang có. Bất mãn với hoàn cảnh, bất mãn với người khác, bất mãn với vận mệnh, bất mãn với hiện thực, và bất mãn với các sự lựa chọn và quyết định của chính mình…

    Oán hận, bất mãn sẽ làm suy yếu sức mạnh của bạn, cản trở bước tiến của bạn và khiến cho bạn rơi vào những cảm xúc tiêu cực mà bạn không thể thoát ra được.

    Hãy để cho bản thân luôn dũng cảm và bình tĩnh đối mặt với mọi sóng gió, chấp nhận mọi quyết định của mình, cho dù quá trình đó có đầy những gian nan, khó nhọc, nhưng cũng đừng nêndễ dàng mà từ bỏ, đừng nên níu kéo và tự oán giận bản thân.

    Thứ ba, đổ lỗi
    Gặp chuyện, trước tiên cứ muốn trách móc và đổ lỗi cho người khác; Gặp việc không thuận lợi, đổ lỗi cho điều kiện đầu tiên, đây là một thái độ thụ động đối với cuộc sống, là biểu hiện của sự thiếu tinh thần trách nhiệm và tự giác.

    Đổ lỗi chẳng giúp được gì cả, nó chỉ làm cho bạn bị mù quáng trước những vấn đề và sai lầm của mình. Một người thông minh sẽ biết nhìn lại bản thân mình trước, và tìm ra câu trả lời từ chính mình.

    Chỉ bằng cách sử dụng thái độ tích cực này để đối mặt với những vấn đề gặp phải trong cuộc sống, bạn mới có thể rút ra nhiều bài học, tích lũy kinh nghiệm sống và làm cho cuộc sống trong tương lai ngày càng thuận lợi hơn.

    Thứ tư, so sánh
    Trong cuộc sống, bạn có cảm thấy có hạnh phúc hay không, bạn có hài lòng hay không, đó mới là sự thật. Đừng để rơi vào việc liên tục so sánh bản thân với người khác và đừng nênlàm xáo trộn bước đi của bạn vì người khác.

    Mỗi người đều có cơ hội và phúc phận của riêng mình, cũng như sẽ gặp phải những sự thăng trầm và khúc ngoặt của riêng mình. Đừng nên so sánh thành tích và vinh quang của người khác với mình, đừng nên mù quáng chạy theo và bắt chước lối sống của người khác mà quên đi mục đích và mục tiêu ban đầu của riêng mình.

    Lắng nghe trái tim của bạn nhiều hơn, suy nghĩ nhiều hơn về nhu cầu của bạn, bước đi trên con đường của riêng bạn và sống cuộc sống của riêng bạn.
    Attached Files
Working...
X