Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm đàn ông cũng có lắm nỗi khổ tâm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Làm đàn ông cũng có lắm nỗi khổ tâm

    Người ta thường nói, khi làm phụ nữ sẽ có rất nhiều thiệt thòi, với nhiều nỗi vất vả, điều ấy không cần bàn cãi thêm. Nhưng liệu có mấy ai biết rằng,làm đàn ông cũng có lắm nỗi khổ tâm?

    Làm đàn ông thì cần phải mạnh mẽ. Phụ nữ yếu mềm một chút, than khóc một chút cũng không sao, nhưng đàn ông mà có những phút yếu đuối thì rất dễ bị người đời chê trách. Thế nên, nhiều lúc phải gồng mình, phải nuốt nước mắt vào trong.


    (Minh họa)

    Làm đàn ông thì phải bươn chải kiếm tiền để nuôi sống vợ con, là trụ cột kinh tế cho cả gia đình. Người phụ nữ có thể đi làm hoặc tập trung lo chuyện tề gia nội trợ, nhưng người đàn ông thì luôn bị gánh nặng áp lực phải thành đạt.
    Dường như người phụ nữ nào cũng có ước mong thầm kín là lấy được người chồng giỏi hơn mình, vì thế nên các đấng mày râu dễ cảm thấy tự ti và chán nản khi không được giỏi giang như vợ.

    Người ta thường nói, "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Công to việc lớn bên ngoài là của đàn ông, cơm nước dạy con là thiên chức của người phụ nữ. Vì thế, đôi khi người cha bận rộn chẳng có mấy thời gian chơi cùng con, lòng nhớ con vô hạn mà vẫn phải xa tổ ấm bươn chải ở bên ngoài.

    Làm đàn ông tức là làm con trai của mẹ và là chồng của vợ, những khi mẹ chồng – nàng dâu có chuyện xích mích thì người đàn ông cảm thấy bối rối chẳng biết phải giải quyết làm sao. Thương kính mẹ và cũng yêu quý vợ, chỉ mong sao cho mẹ và vợ luôn "cơm lành canh ngọt", để giử trọn hiếu nghĩa vẹn cả đôi đường.

    Làm đàn ông cũng tức là làm cha. Nếu có con gái, cha là người luôn phập phòng lo con mình bị kẻ xấu lừa gạt, bị nhà chồng ức hiếp, người cha chỉ muốn chở che bảo vệ cho con mình cả cuộc đời.

    Là đàn ông hay phụ nữ, cũng đều có những hỉ nộ ái lạc của con người. Những bi hoan ly hợp, sinh lão bệnh tử, là đàn ông dù có mạnh mẽ đến chừng nào cũng không thể bị rơi lệ hay sao? Vậy nên đàn ông cũng cần được chia sẻ, khích lệ và cảm thông, cũng cần một con đường đi đến bờ bên kia của sự giác ngộ.

    Ấy là chưa kể đàn ông còn đeo thêm vô số nỗi khổ nữa. Nghĩa là khổ khi so với phụ nữ, vì chúng ta chỉ có mỗi hai phạm trù để so sánh.

    1/ Đàn ông luôn mang nặng áp lực khi luôn nghĩ rằng, làm sao phải hơn phụ nữ một cái đầu, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
    Phụ nữ thì chẳng việc gì phải xử sự như vậy. Tôi từng biết một cô gái với chân dài đến mét mốt, nói ngọng âm l với âm n, còn vài tháng nữa sẽ tốt nghiệp lớp 12, nhưng cô đột nhiên ngừng lại, không muốn tốt nghiệp nữa. Cô chỉ có thể nấu ngon hai món luộc, nhưng vẫn tự tin đi lại trước hàng triệu người trên sân khấu lớn. Và có rất nhiều đàn ông giàu có, học thức cao, lại muốn cưới cô về làm vợ. Phụ nữ dốt một ít cũng chẳng sao. Ai nói gì không hiểu, hơi ngơ ngác còn tạo ra phong cách ngây thơ, càng đáng quý, đàn ông lại càng thấy yên tâm. Nhưng đàn ông mà ngồi đối diện với phụ nữ, cô ta kể chuyện tiếu lâm xong cả một tiếng sau mới bật cười thì lúc ra về thế nào anh ta cũng sẽ phải khóc thét lên.

    2/ Đàn ông luôn mang gánh nặng phải là trụ cột của gia đình.
    Chẳng người phụ nữ nào phải lo nghỉ, "không biết mình có nuôi nổi chồng con". Tôi thấy có một vài người đàn ông hay mong chờ được giàu có, thậm chí còn tự nuôi áp lực phải trở nên giàu có. Còn phụ nữ thì ai cũng mong kiếm được tiền nhiều, mong được giàu có, nhưng không muốn biến nó thành áp lực. Và cho dù thu nhập của cô ta chỉ đủ nuôi ba con mèo, thậm chí thất nghiệp thì cũng chẳng sao, cô ta cũng sẽ ở nhà làm việc nội trợ. Nội trợ cũng vinh quang chán. Xong một ngày rửa bát, duỗi dài chân trên ghế sa lông xem "Những bà nội trợ kiểu Mỹ" vẫn được cả xã hội tôn vinh là mẹ hiền, vợ đảm đang. Trong khi ở Nhật, Mỹ, khối ông nhảy lầu tự tử chỉ vì mỗi cái tội bị sếp sa thải, nguy cơ thất nghiệp sờ sờ trước mắt.

    3/ Đàn ông lúc nào cũng phải chứng tỏ mình là "phái mạnh".
    Vì trót bị đầu thai làm phái mạnh nên đàn ông lúc nào cũng lo rằng mình chưa đủ mạnh. Phụ nữ gặp nhau hay có thói quen khoe bệnh tật. Người thì kêu đau cột sống, kẻ lại kêu đau đầu, người than van khi trèo lên ba tầng gác đã thở muốn hụt hơi. Phái yếu chả yếu thì sao. Đàn ông thì không thế như vậy được. Bị đánh giá là yếu trước đám đông là một nỗi tổn thương lớn. Ngày xưa thời Al Gore ra tranh cử với George Bush, đọc báo thấy bảo ông Gore bị bệnh gì đó nhưng ông ta cứ giấu nhẹm đi, sợ người ta thấy mình yếu thì không thèm bầu lên làm Tổng thống.

    4/ Đàn ông luôn miệng hỏi "Em có thích không?"
    Đây là một vấn đề mang tính cách căng thẳng. Phụ nữ nếu có hỏi câu này thì đôi khi chỉ là vì âu yếm và lịch sự chứ không mang nội dung… áp lực. Bởi vì đối với đàn ông, cái chuyện "Em chẳng thấy dễ chịu gì cả" không diễn tả thành lời đó sẽ khiến cho ba thế mạnh vừa kể ở trên trở thành vô nghĩa. Ngay cả một người đàn ông hội tụ đủ mọi yếu tố về trí tuệ, giàu có, tài hoa, khỏe mạnh mà cảm nhận được chữ "không" từ phụ nữ thì anh ta sẽ cảm thấy trong mắt người kia, anh ta là một con số 0 tròn trịa.

    Nói gì thì nói, theo tôi, thật ra, làm người cho đúng nghĩa thật là khó, xấu tốt lẩn lộn, tùy theo góc nhìn của mổi người, tùy theo nhận thức, kiến thức hiểu biết và sự giáo dục của gia đình, xã hội mà hình thành. Chưa chắc làm đàn ông hay đàn bà thì ai khổ hơn ai, còn tùy theo tập quán phong tục của mổi quốc gia, xem trọng nam nữ bình quyền ra sao, mới có cái nhìn nhận đứng đắn, chính xác được về vai trò nam nữ trong đời sống!!! Thế gian này không có gì gọi là hoàn hảo cả, than thân trách phận làm gì cho phiền toái, chỉ cần dẹp bớt cái "TÔI" xuống là mọi sự sẽ tốt đẹp hơn thôi!!!

    Suy cho cùng, nếu làm đàn ông mà lúc nào cũng
    "than thân trách phận", chẳng khác nào thân thể là đàn ông nhưng cá tính hoàn toàn là nữ, thì sống làm chi cho chật đất, làm khổ, làm khó thiên hạ??? Hạng người "nữa nạc nữa mở" này khi bước ra đời chỉ thấy bầu trời tối om, nghịch cảnh kéo dài không thôi! Người đàn ông không chỉ là "trụ cột của gia đình" mà đất nước còn phải tin cậy, trông đợi để "bảo vệ cho tổ quốc, cho dân tộc" nữa! Đàn ông ơi, xin hảy nhớ lấy những điều trên và hảy xứng đáng, mạnh mẻ để làm trọn chức năng cao cả mà Trời Đất đã tạo ra đàn ông và chỉ dành riêng cho bọn mình nhé!!!



    Attached Files
Working...
X