Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thợ đào mỏ đụng trúng cục đá đen sì trị giá hơn 300 triệu USD

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thợ đào mỏ đụng trúng cục đá đen sì trị giá hơn 300 triệu USD

    Một nhóm thợ mỏ trong lúc đào bới ở mỏ Carnaiba tại thị trấn nhỏ Pindobacu, Brazil đã phát hiện ra một cục đá khổng lồ. Khi đưa ra ánh sáng, nhóm thợ nhìn thấy nó có màu đen sì và có thể phát ra ánh sáng màu xanh.

    Vốn là những người thợ chuyên môn lâu năm, họ nhận định rằng cục đá to này chính là khối ngọc quý.

    Sau đó, họ cẩn thận từng chút một để đục đẽo hết đất đá bám xchuung quanh. Quả thực, cục đá đen sì này chính là một khối ngọc bích khổng lồ. Nó cân nặng đến 363 kg. Cuối cùng, khối ngọc bích này đã được bán cho một chủ mỏ ở gần đó. Tuy nhiên, người này đã yêu cầu giữ kín danh tính.

    Hóa ra "cục đá" đen sì lại là khối ngọc bích trị giá hơn 300 triệu USD. (Ảnh: Dailymail)

    Theo đánh giá của các chuyên gia, khối ngọc bích này có giá trị lên đến 305 triệu USD. Nếu khối ngọc được cắt gọt và đánh bóng, nó sẽ trở thành kiệt tác ngọc bích lên đến 200,000 carat và giá trị của nó sẽ cao hơn sự ước tính ban đầu rất nhiều.

    Luật sư của người mua cho biết, chủ nhân của khối ngọc bích không có ý định giữ nó trong nhà. Sau khi họ hoàn thành các thủ tục cần thiết để được Cục Khoáng sản Quốc gia xác nhận nguồn gốc của khối ngọc bích, họ sẽ vận chuyển nó đi nơi khác. Người mua có ý định đưa khối ngọc này đi triển lãm ở các viện bảo tàng và thư viện trên lãnh thổ Brazil.

    Nguồn: Dailymail
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    đào mà đuợc cục đá kim cuơng đen còn đã nữa. thôi thì cũng đuợc mớ tiền. trời đãi ông này

    Comment

    Working...
    X