Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thế nào là một người VIẾT LÁCH thành công?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thế nào là một người VIẾT LÁCH thành công?

    Viết lách là gì?
    Hãy đơn giản hóa mọi chuyện, hiểu đơn giản là bạn chơi đùa cùng chữ nghĩa và cho ra những sản phẩm là BÀI VIẾT CÓ GIÁ TRỊ, đầu tiên là về mặt tinh thần và theo sau đó là về mặt vật chất.

    Lấy ví dụ, người viết lách là người có thể diễn đạt ra tâm trạng, suy nghĩ, biểu hiện ra cảm xúc, thái độ, nhận định hay thậm chí là những sự trải nghiệm của chính bản thân qua từng chữ, từng câu văn một.

    Hiện nay, việc viết lách đã không còn bị giới hạn bởi tờ giấy và cây viết nữa, mà thay vào đó, bạn có thể bắt đầu viết lách bằng chiếc điện thoại trên tay mình, chiếc laptop hay các phần mềm ghi chú.(và tương lai là GPT)

    Hãy viết bất cứ ở nơi đâu, bất cứ lúc nào và bất cứ những gì mà bạn có, không cần cầu kỳ, quá tinh tế, xét nét. Quan trọng là bạn cần biết mình đang và sẽ viết ra những gì.


    (Minh họa)

    Chủ đề trong Viết Lách

    Chủ đề trong viết lách luôn rất đa dạng, không hề bó buộc cụ thể trong một lĩnh vực nào. Bạn có thể tự sự kể về những trải nghiệm của bản thân, qua một ngành nghề mà bạn ưa thích.

    Quan niệm yêu ghét một điều gì đó, bàn luận xấu/tốt, chủ đề xưa cũ hay ở ngay hiện tại, các món ăn, động vật, sự kiện… Viết lách là một kiểu viết phóng khoáng nên bạn không cần phải tạo ra quá nhiều áp lực về chủ đề.

    Phong cách viết lách

    Mỗi một người sẽ có phong cách viết khác nhau. Có người nhẹ nhàng như mây, câu văn mềm mại như nước chảy nhưng cũng có người viết theo kiểu mạnh mẽ dứt khoác có khi là cục súc, như tôi chẳng hạn… hihi.
    Có người có ngòi bút sắc sảo hoa mỹ nhưng cũng có người thích sự đơn giản rõ ràng…

    Bạn hãy hình thành phong cách viết cho riêng mình để cho độc giả chỉ cần đọc qua là biết ngay bạn là tác giả. Cũng như ca sĩ hay diễn viên, phong cách biểu diển riêng biệt để nhận diện ra tính nổi bật của cá nhân rất quan trọng.

    Để biết mình sẽ thích hợp với phong cách nào, cách duy nhất là bạn phải viết, viết ra thường xuyên, càng sớm càng tốt. Đừng nên bắt chước hoàn toàn phong cách của người khác mà hãy học hỏi ở mỗi người một ít nét, bạn nhé.


    (Minh họa)

    Tác dụng của viết lách

    1/ Đối với người viết:
    - Viết là cách để thể hiện ra bản thân tốt nhất, có những điều bạn không tiện nói hay không biết nói như thế nào thì viết là cách để thể hiện, để bày tỏ ra tốt nhất lúc này.

    - Viết để giải tỏa tâm trạng. Bạn có thể dùng câu văn chữ nghĩa để giúp cho lòng mình được nhẹ nhàng hơn, được người khác thấu hiểu một cách rõ ràng mà không sợ làm cho ai đó bị hiểu lầm, ngộ nhận hay buồn lòng.

    - Trau chuốt từng câu, chữ sẽ giúp bạn thêm đức tính kiên nhẫn và hoàn thiện tốt hơn từng ngày.

    - Viết để rèn luyện bản thân. Thói quen kiên trì viết sẽ hình thành ra nhận định, giúp cho suy nghỉ của bạn rõ ràng hơn từng ngày.

    2/ Đối với người đọc:

    Người đọc sẽ hiểu được người tác giả thông qua từng câu văn chữ viết. Tiếp thu những nhận định, suy ngẫm nhiều mặt của một vấn đề.

    Nếu chọn đúng tác giả tốt, bạn sẽ luôn học hỏi được nhiều điều hay, bổ ích và có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống. Cho nên hãy là độc giả biết chọn lọc khi đọc.

    Độc giả cũng sẽ đồng cảm cùng với tác giả qua tác phẩm, có những bài viết như thể là viết ra là dành cho bạn vậy.

    Thế nào là một người viết lách thành công?

    Là khi bạn có thể cùng khóc cùng cười cùng câu văn chữ viết của mình.
    Khoan hãy nói đến việckiếm tiền với viết lách, trước mắt bạn sẽ được độc giả cảm nhận và đồng cảm, những liều thuốc tinh thần chữa lành từ viết lách mà bạn chính là người "thầy thuốc".

    Đó là một trong những sự thành công đầu tiên mà bạn có thể nhận được.

    Chúng ta sẽ có những cách để kiếm tiền từ công việc viết, nhưng đầu tiên đừng nên quan trọng hóa việc này, toan tính trong câu văn sẽ dần giết chết cảm xúc, thứ mà bất cứ người viết nào cũng phải có và biết cách để duy trì.

    Độc giả trung thành là thành quả quý giá của bạn, hãy biết giữ lấy để trân trọng.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Đặc biệt ở VN thì Viết phải biết "Lách", nếu không thì sẽ được Giấy Mời của Côn An !

    Comment

    Working...
    X