Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vệ tinh starlink đang thống trị cả thế giới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vệ tinh starlink đang thống trị cả thế giới

    Click image for larger version

Name:	ve-tinh.png
Views:	220
Size:	905.1 KB
ID:	171363
    Từ các cuộc tấn công bằng pháo cho đến cuộc gọi Zoom, dịch vụ internet của tỷ phú công nghệ Elon Musk đã trở thành một “cứu tinh” của Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

    Theo New York Times, tuy công nghệ vệ tinh Starlink bao trùm lên nhiều hoạt động của thế giới, nhưng tỉ phú Elon Musk lại rất ít bị các quy định ràng buộc và giám sát. Điều đó cộng với phong cách thất thường và cá tính của ông, ngày càng khiến giới quân sự và các nhà lãnh đạo chính trị trên thế giới lo lắng.

    Kể từ năm 2019, gần như mỗi tuần ông Musk đều đưa hàng chục vệ tinh Starlink vào quỹ đạo. Các vệ tinh liên lạc với các thiết bị trên Trái đất, vì vậy chúng có thể truyền Internet tốc độ cao đến hầu hết mọi nơi trên hành tinh.

    Hiện có hơn 4,500 vệ tinh Starlink đang ở trên bầu trời, chiếm hơn 50% tổng số vệ tinh của thế giới đang hoạt động. Kế hoạch của ông Musk trong những năm tới là có tới 42,000 vệ tinh trên quỹ đạo.

    Hiện tại, ở các vùng chiến sự, vùng xa xôi và những nơi bị thiên tai, Starlink gần như là cách duy nhất để truy cập Internet. Bộ Quốc phòng Mỹ là một khách hàng lớn của Starlink, trong khi quân đội Nhật Bản đang thử nghiệm công nghệ này. Các thiết bị của Starlink hiện có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Nhật Bản, phần lớn châu Âu và một phần châu Mỹ Latin.

    Ở châu Phi, nơi truy cập Internet chậm hơn so với phần còn lại của thế giới, Starlink đã có mặt ở Nigeria, Mozambique và Rwanda. Dịch vụ này dự kiến ra mắt tại hơn chục quốc gia khác vào cuối năm 2024.

    Việc Elon Musk gần như kiểm soát hoàn toàn vệ tinh Internet đã gióng lên hồi chuông cảnh báo tại nhiều quốc gia. Một mình ông có thể quyết định ngừng truy cập Internet của một khách hàng hoặc quốc gia. Mặt khác, ông cũng có khả năng tận dụng thông tin nhạy cảm mà Starlink thu thập được.

    TTO
Working...
X