Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thuốc có thể tiêu diệt tất cả khối u

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thuốc có thể tiêu diệt tất cả khối u

    Click image for larger version

Name:	pUpl5wZd.png?download=1.png
Views:	327
Size:	266.7 KB
ID:	171489

    Các nhà khoa học vừa phát triển một loại thuốc hiệu quả tiêu diệt tất cả khối u lành và ác tính, mà không ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh.

    Nghiên cứu do các chuyên gia tại Bệnh viện City of Hope, một trong những trung tâm ung thư lớn nhất nước Mỹ thực hiện, đăng trên tạp chí Cell Chemical Biology. Viên thuốc có tên gọi AOH1996, được đặt theo tên của Anna Olivia Healy, một bệnh nhân ung thư đã qua đời vào năm 2005, khi mới 9 tuổi.

    City of Hope cho biết thuốc nhắm một loại protein có trong hầu hết loại ung thư, khiến khối u phát triển và nhân lên trong cơ thể. Protein này từng được nhận định là không thể tiêu diệt. Thuốc AOH1996 tiêu diệt tế bào ung thư một cách có chọn lọc, bằng cách phá vỡ chu kỳ sinh sản bình thường của khối u, ngăn không cho các tế bào DNA bị lỗi tiếp tục phân chia, khiến chúng không thể sao chép được nữa. Điều này khiến các tế bào ung thư tự chết đi mà không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh.

    AOH1996 đã được thử nghiệm trên 70 dòng tế bào ung thư khác nhau, gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt, não, buồng trứng, cổ tử cung, da và phổi. Thuốc hiệu quả với tất cả tế bào. Bệnh viện City of Hope gọi đây là đỉnh cao của 20 năm nghiên cứu và phát triển.
    Theo Tiến sĩ Linda Malkas, người đứng đầu nhóm nghiên cứu, kết quả thử nghiệm đến nay rất hứa hẹn, vì thuốc có thể ngăn chặn sự phát triển của khối u một cách độc lập hoặc kết hợp với phương pháp điều trị khác mà không gây tác dụng phụ. Hiện nhóm nghiên cứu đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 trên cơ thể người bệnh.
Working...
X