Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sống chậm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sống chậm

    Giữa vòng xoáy của sự thay đổi liên tục, sống chậm mang đến một góc nhìn mới mẻ, một cơ hội để tìm thấy sự cân bằng, yên tĩnh và mục đích cuộc sống.

    Trong một thế giới có nhịp độ khá nhanh như ngày nay, nơi mà mọi thứ dường như di chuyển với tốc độ chóng mặt, điều cần thiết để bắt kịp và tạo ra sự cân bằng cuộc sống là phải tạm dừng, hít một hơi và nắm lấy vẻ đẹp của việc sống chậm.

    Hãy cùng nhau khám phá định nghĩa, lý do và làm thế nào để sống chậm.

    Thế giới liên tục thay đổi
    Trong thời đại của những tiến bộ về khoa học kỹ thuật nhanh chóng và những giải trí ngay tức thì, thật dễ dàng để bị lôi cuốn vào sự điên cuồng của một cuộc sống có nhịp độ quá nhanh. Thế giới ở chung quanh chúng ta xoay chuyển với tốc độ siêu tốc, khiến cho ai nấy đều khao khát có được một khoảng thời gian nào đó để nghỉ ngơi.

    Thừa nhận được nhịp độ nhanh của môi trường ở chung quanh là bước đầu tiên để hiểu rõ giá trị của việc chấp nhận việc sống với một tốc độ chậm hơn.

    Bản chất của việc sống chậm
    Sống chậm là việc làm thay đổi lối suy nghĩ của bạn và áp dụng một cách sống có chủ ý và có ý thức hơn, tận hưởng khoảnh khắc trong hiện tại và hoàn toàn đặt tâm trí vào những gì mà mình đang làm.

    Việc này còn mang đến một định nghĩa là có chủ ý về cách mà bạn sử dụng thời gian, tập trung nhiều vào chất lượng hơn là số lượng và tìm thấy niềm vui trong những điều đơn giản mà cuộc sống đã mang lại.

    Lợi ích của việc sống chậm
    Sống chậm mang lại vô số lợi ích giúp nâng cao sức khỏe toàn diện của mỗi người.

    Những lợi ích phải kể đến bao gồm việc giảm bớt su76 căng thẳng, cải thiện tốt sức khỏe tinh thần và thể chất, làm sâu sắc thêm mối giao tiếp của bạn với những người ơ chung quanh và trau dồi sự đánh giá cao hơn cho thời điểm hiện tại.

    Bằng cách sống chậm lại, bạn sẽ đạt được nhận thức rõ ràng, thúc đẩy sự sáng tạo và trải nghiệm cảm giác viên mãn hơn trong cuộc sống của mình.

    Kết hợp việc sống chậm với một cuộc sống có nhịp độ nhanh
    Việc sống chậm không đòi hỏi bạn phải hoàn toàn tách rời ra thế giới có nhịp độ nhanh mà mình đang sinh sống.

    Đây chỉ là việc tìm kiếm sự hài hòa giữa hai điều này và việc kết hợp các thói quen sống chậm vào thói quen hàng ngày của bạn.

    Thiết lập các ranh giới, ưu tiên cho việc chăm sóc bản thân, hạn chế sử dụng các phương tiện kỹ thuật điện tử hoặc siêng năng thực hành chánh niệm.
    Thiền hoặc chánh niệm đóng một phần giúp cho bạn giải tỏa tâm trí và đạt được mục tiêu mà mình đặt ra. (Minh họa: Hristin Satalova/Unsplash)

    Nói một cách chi tiết hơn:

    - Tránh kiểm tra email công việc trong khoảng thời gian dành cho gia đình mình.
    - Sắp xếp một khoảng thời gian cụ thể cho những sở thích cá nhân và không để cho những việc khác làm gián đoạn.
    - Dành thời gian để tập thể dục, thiền, đọc sách hoặc tham gia vào các hoạt động mang lại cho bạn niềm vui và sức khỏe.
    - Thiết lập quy tắc "không xài điện thoại khi đang ăn tối" hoặc tạo các nơi không có thiết bị diện tử trong phòng ngủ của bạn để không gây rối loạn, gián đoạn giấc và được thư giãn hơn.
    - Dành thời gian tối thiểu cho việc nghỉ giải lao để lấy lại hơi thở. Hít vào và thở ra thật sâu, thật chậm.
    - Tham gia vào việc ăn uống có sự cân đối bằng cách thưởng thức từng miếng ăn một.
    - Đánh giá cao vẻ đẹp của thiên nhiên hoặc môi trường sống chung quanh bạn.

    Bằng cách áp dụng những việc làm này, bạn sẽ duy trì tâm trạng bình tĩnh, sáng suốt hơn trong mọi sinh hoạt đời sống và có một mục đích rõ ràng trong cuộc sống gấp gáp ngày nay.

    Trong một thế giới chuyển động với tốc độ nhanh không thể tưởng, việc áp dụng lối sống chậm là liều thuốc giải độc có hiệu quả cho sự hỗn loạn và những đòi hỏi trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người để tìm thấy sự bình yên, ý nghĩa và sự viên mãn giữa những cơn bão của cuộc đời.

    Vì vậy, hãy đi thật chậm, hít thở và cho phép mình sống chậm lại giữa dòng đời vội vã này. Nắm bắt vẻ đẹp của việc tận hưởng những khoảnh khắc, tìm kiếm sự cân bằng và nuôi dưỡng hạnh phúc của bản thân mình.

    Đã đến lúc khám phá lại vẻ đẹp của sự tồn tại một cách chậm rãi và nắm lấy mục đích của cuộc đời mình!

    (theo Medium)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Nói thì hay nhưng muốn thực hành cho đúng và tốt lại là một vấn đề khác, đôi lúc khá nan giải và phức tạp. Ở nhiều nơi, thiên hạ thường khuyến khích nên ngồi thiền để được tĩnh tâm, hóa giải mọi phiền toái trong cuộc sống, nhất là chuyện CƠM-ÁO-GẠO-TIỀN.
    Nhưng theo tôi nhận xét, sau khi xem clip của "thầy Chung An Giang" về việc giải trừ chuyện bùa ngải ở VN, ngồi thiền rất nguy hiễm vì trong lúc chúng ta thả lỏng cơ thể, đưa tâm trí vào cỏi hư vô, ma quỷ có thể nhâp vào thân xác và điều khiển chúng ta làm theo ý muốn đen tối, xấu xa của chúng một cách vô ý thức. Dĩ nhiên đây chỉ là cách lý giải theo tâm linh, cho nên cứ tùy duyên mà làm và không thể áp đặt cho bất cứ một ai cả.

    Comment

    Working...
    X