Announcement

Collapse
No announcement yet.

TC Group chuyển 8.600 tỷ về Quảng Ninh xây nhà máy xe công suất 120.000 xe/năm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TC Group chuyển 8.600 tỷ về Quảng Ninh xây nhà máy xe công suất 120.000 xe/năm

    Tập đoàn Thành Công (TC Group) sẽ đầu tư hơn 8.600 tỉ đồng để xây dựng nhà máy sản xuất xe Thành Công - Việt Hưng tại Quảng Ninh công suất 120.000 xe/năm.


    Dự án đầu tư xây dựng nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng có tổng vốn đầu tư hơn 8.679 tỉ đồng. Trong đó, vốn góp của Thành Công để thực hiện dự án hơn 2.603 tỉ đồng (30% tổng vốn) sẽ được góp theo tiến độ. Số vốn còn lại hơn 6.000 tỉ đồng được huy động từ các nguồn khác.



    Nhà máy sẽ là nơi sản xuất, lắp ráp các mẫu xe mang thương hiệu Škoda, dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2025. Đây là dự án đầu tư của ông lớn ô tô tại Việt Nam - Tập đoàn Thành Công (TC Group) với định hướng trở thành tổ hợp chuyên đề công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công - Việt Hưng.

    Dự án được Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận lần đầu ngày 18/9/2020. Dự án sản xuất, lắp ráp xe ô tô với quy mô công suất 120.000 xe ô tô/năm và sẽ là nơi lắp rắp, sản xuất ô tô mang thương hiệu Škoda Auto đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á.

    Đến nay, để triển khai dự án, TC Group đã ký kết hợp đồng các gói thầu xây dựng và kết cấu thép cho dự án. Gần đây nhất, việc thực hiện hợp đồng xưởng hàn - một trong những hạng mục quan trọng cho dự án được triển khai bởi đối tác Czech.

    Theo lộ trình hợp tác giữa TC Motor và Škoda Auto, nhà máy sẽ cho ra mắt thị trường hai mẫu ô tô CKD đầu tiên là Kushaq và Slavia vào năm 2025, mở ra cơ hội mới cho các sản phẩm Škoda từ Việt Nam xuất khẩu vào ASEAN.

    Dự án trên do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Tổ hợp công nghệ Thành Công Việt Hưng đầu tư xây dựng.

    Công ty cổ phần Khu công nghiệp tổ hợp công nghệ Thành Công Việt Hưng là doanh nghiệp trong hệ sinh thái TC Group, có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Việt Hưng, vốn điều lệ 1.736 tỉ đồng.

    Tại Thành Công Việt Hưng, tháng 6/2022, ông Lê Quang Hải thay thế ông Nhuân "ngồi vào" ghế Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật. Đến tháng 2/2023, ông Lê Độ lại thay thế vị trí ông Lê Quang Hải.

    Ông Lê Quang Hải là một trong những doanh nhân có tiếng, giữ nhiều vị trí quan trọng trong hệ sinh thái Thành Công. Năm 2013 CTCP Huyndai Thành Công Việt Nam thành lập, ông Hải là một trong những cổ đông sáng lập của Huyndai Thành Công.
    Hà Thạch
    VNF
Working...
X