Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cổ phiếu VinFast quay đầu giảm sau 1 ngày lên sàn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'mất' 7 tỷ USD

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cổ phiếu VinFast quay đầu giảm sau 1 ngày lên sàn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'mất' 7 tỷ USD

    - Giá cổ phiếu VinFast bắt đầu “hạ nhiệt” trong phiên giao dịch thứ hai sau ngày đầu tiên tăng phi mã, kéo theo đó là sự sụt giảm trong khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.


    Chốt phiên giao dịch 16/8, giá cổ phiếu VFS của VinFast ở mức 30,11 USD/cp, giảm 18,8% so với phiên giao dịch trước. Tổng lượng giao dịch đạt hơn 3 triệu đơn vị. Mức giá cao nhất của VFS trong phiên giao dịch ngày 16/8 là 30,5 USD/cp trong khi giá thấp nhất là 24,16 USD/cp.


    Giá cổ phiếu VFS giảm sau phiên giao dịch ngày 16/8.


    Với sự sụt giảm này, giá trị vốn hóa của VinFast cũng theo đó giảm từ 84 tỷ USD xuống còn 69,5 tỷ USD. Giá trị hiện tại của VinFast hiện đã xếp sau các hãng xe lớn như BMW, Mercedes-Benz và Volkswagen chỉ sau 1 ngày vượt lên.

    Song song với đó, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cũng giảm 7 tỷ USD, xuống còn 37,5 tỷ USD, tính đến ngày 16/8 theo Forbes. Với khối tài sản này, ông Phạm Nhật Vượng trở thành tỷ phú giàu thứ 33 thế giới.

    Trước đó vào tối ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam), VinFast chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC sau khi hợp nhất với công ty SPAC Black Spade Acquisition Co. Cổ phiếu VFS của VinFast đã tăng tới 255% trong phiên giao dịch đầu tiên, chốt phiên ở mức hơn 37 USD/cp.

    Tuy nhiên, chỉ sau một ngày, giá cổ phiếu của VinFast đã bắt đầu giảm. Bloomberg nhận định, các giao dịch liên quan đến SPAC khác gần đây đều có những phiên giao dịch bùng nổ ban đầu nhưng nhanh chóng giảm mạnh ngay sau đó khi các nhà giao dịch chỉ tìm kiếm lợi nhuận tức thì.
    Khánh Tú
    Theo Yahoo Finance



  • Font Size
    #2

    Click image for larger version

Name:	04ZD65Vi.png?download=1.png
Views:	15
Size:	129.2 KB
ID:	173137

    Comment

    Working...
    X