Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đằng sau vụ ‘tự sướng’ cổ phiếu tăng giá trên sàn Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đằng sau vụ ‘tự sướng’ cổ phiếu tăng giá trên sàn Mỹ


    Các chuyên gia tin rằng cổ phiếu Vinfast sẽ sớm về giá trị thật sau khi bị bơm, thổi


    Ý kiến nói bây giờ không ai biết chắc được giá cổ phiếu Vinfast tăng là do ai thổi, hoặc ai là chủ mưu. Chỉ có thể suy diễn từ động cơ mà thôi. Với lượng cổ phiếu giao dịch rất ít thì hoàn toàn có thể thổi giá được.


    Giá cổ phiếu VFS lên gần $70, tăng điên loạn, nhưng nó không đáng để bàn luận. Cái giá đó không có ý nghĩa về mặt tài chính, Vinfast cũng chẳng lấy được tiền ra để sản xuất, kinh doanh. Vì lượng giao dịch đang quá ít, chỉ 1% và không phải cổ phiếu của Vinfast.

    Khi nào đa số cổ phiếu được giao dịch tự do, thì giá cổ phiếu sẽ tự quay về giá trị thực, lúc đó hãy bàn luận và tiền từ đó mới thực là vốn cho Vinfast.

    Số lượng giao dịch nhiều thì mới có nhiều giao dịch bán khống (short sale), giá cổ phiếu sẽ không thể cương cứng mãi như vậy.
    Giá trị cổ phiếu bây giờ chỉ có giá trị thủ dâm tinh thần về mức độ vốn hóa và giá trị tài sản trên Internet của Phạm Nhật Vượng. Ngoài giá trị lùa gà ta thì không còn ý nghĩa khác.


    Bây giờ không ai biết chắc được giá cổ phiếu tăng là do ai thổi, hoặc ai là chủ mưu. Chỉ có thể suy diễn từ động cơ mà thôi. Với lượng cổ phiếu giao dịch rất ít thì hoàn toàn có thể thổi giá được. Mình dự là nhà đầu tư “thiện lành” bây giờ cũng chả quan tâm tới cổ phiếu VFS làm gì, họ mặc kệ cho anh em nhà kia tung hứng với nhau và chờ thời điểm số lượng cổ phiếu được bán ra thật nhiều, lúc đó mới hạ thủ.

    Bây giờ người ngoài lao vào là rất dễ toi.


    Cùng là công ty do người Việt sáng lập và có nhiều yếu tố Trung Quốc, mình thấy VNG lại ngon hơn Vinfast. Dù nghe nói về vốn thì Trung Quốc và Singapore chiếm cổ phần chi phối, nhưng quyền biểu quyết thì người Việt vẫn chi phối VNG.


    Mình đánh giá VNG ngon hơn Vinfast vì dù sao họ làm thật, ăn thật, đã có thị phần rất khủng ở Việt Nam. Hầu như người Việt nào có smart phone đều dùng Zalo, trong lúc game thủ đều chơi game của VNG. Zalo cũng đang có xu hướng thành mạng xã hội mà không hề được bơm thổi gáy to như mấy mạng xã hội ồn ào xong bị xịt. Tức là VNG có nền tảng công nghệ khá là ổn rồi.


    Họ sắp lên sàn NASDAQ, nhưng dường như ít có nhiều người Việt quan tâm như khi Vinfast lên sàn. Cũng không thấy ai tung hô ủng hộ VNG. Điều đó cho thấy tính bầy đàn của đám đông, do bị ảnh hưởng bởi truyền thông của doanh nghiệp, chứ không đánh giá thực lực doanh nghiệp.

    Nói gì nói, VNG vẫn xứng đáng được người Việt tự hào hơn là Vinfast, dù quy mô vốn nhỏ hơn nhiều. Nhưng họ minh bạch, có bề dày kinh nghiệm từ 2004 và có thực lực hơn Vinfast. VNG bị cái tiếng là cổ phần chi phối của Trung Quốc, nhưng giá trị chất xám lại là của người Việt. Còn Vinfast có tiếng là cổ phần chi phối của người Việt, nhưng chất xám phần nhiều lại của Trung Quốc, trong lúc công ty thì của Singapore.

    Dương Quốc Chính

    Đằng sau vụ ‘tự sướng’ cổ phiếu tăng giá trên sàn Mỹ | Báo Đất Việt (datviet.com)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    lên xong thì mọi nguời biết đuợc sự thật thì xì như cái võ xe đạp không kịp đở

    Comment


    • Font Size
      #3
      Do bàn tay nhám nhúa của thằng tàu phù Hồng Kông cho mấy thằng Vẹm phét tự sướng vài ngày . Chỉ có tiếng mà không có miếng. Thời gian sẽ trả lời

      Comment

      Working...
      X