Announcement

Collapse
No announcement yet.

Động tác đơn giản nhưng giúp hạ huyết áp hiệu quả

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Động tác đơn giản nhưng giúp hạ huyết áp hiệu quả

    Động tác đơn giản nhưng giúp hạ huyết áp hiệu quảTăng huyết áp là bệnh diễn biến thầm lặng, ít có những biểu hiện rõ ràng nhưng những biến chứng mà nó đem lại thì lại rất nặng nề như đột quỵ, xuất huyết não…

    May mắn là bằng cách tuân thủ lối sinh hoạt lành mạnh, bạn có thể giữ huyết áp ổn định một cách tự nhiên. Theo Aboluowang, một nghiên cứu phân tích tổng hợp trên một nhóm bệnh nhân tăng huyết áp đã chứng minh điều này. Theo đó, nhóm bệnh nhân này được chia thành 2 nhóm.

    Một nhóm trong đó thực hiện bài tập nắm tay với phương pháp tập luyện là nắm tay trong 2 phút rồi nghỉ 1 phút, lặp lại 4 hiệp, tập 3 lần/tuần. Sau 2 tháng, huyết áp tâm thu của các đối tượng trên giảm 8,11 mmHg so với những người không tập.
    Click image for larger version

Name:	mail?url=https%3A%2F%2Fcafefcdn.com%2Fthumb_w%2F640%2F203337114487263232%2F2023%2F7%2F30%2Favatar1690717205332-16907172059341375302365.jpg&t=1694472823&ymreqid=68d6d573-9542-5287-1c3e-9d002b01f000&sig=BdQMar82UblGFj9V.8Y9aA--~D.jpg
Views:	516
Size:	10.9 KB
ID:	175657

    Không những thế, nhiều bác sĩ tim mạch cũng khuyên mọi người có thể tăng cường chức năng tim bằng cách chăm chỉ thực hiện bài tập này.Thái Minh Cật, một chuyên gia về nội tiết và chuyển hóa Trung Quốc cho biết theo một phân tích tổng hợp được công bố từ “Nghiên cứu về bệnh tăng huyết áp” vào năm 2021, một nhóm đối tượng bị huyết áp cao sử dụng 30%-40% lực nắm tối đa để rèn luyện sức mạnh nắm. Phương pháp luyện tập là giữ trong 2 phút rồi nghỉ 1 phút, lặp lại 4 hiệp, tức là chỉ 11 phút một ngày.

    Tập theo cách trên 3 lần/tuần trong tổng cộng 8 tuần, so với nhóm đối tượng không tập luyện, huyết áp tâm thu của các đối tượng này giảm trung bình 8,11 mmHg.

    Trần Quan Nhiệm, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Xinguang (Trung Quốc) cũng từng cho biết nếu mọi người không có thời gian cho các môn thể thao ngoài trời như chạy bộ, họ có thể thực hiện bài tập cầm nắm – tức là nắm chặt tay cũng sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hệ tim mạch. Bởi trong quá trình này, các mạch máu sẽ thắt lại và đẩy nhanh quá trình hồi lưu mạch máu, từ đó rèn luyện chức năng tiếp nhận máu của tim.

    Bác sĩ này cũng cho biết thêm, năm 2016, Tạp chí y khoa quốc tế nổi tiếng “Lancet” đã công bố một cuộc khảo sát trên 140.000 người và phát hiện ra rằng những người có sức nắm tốt hơn sẽ có nguy cơ mắc bệnh suy tim trong tương lai thấp hơn những người có sức nắm kém. Lực cầm nắm đã được chứng minh là có liên quan chặt chẽ đến chức năng của tim. Do đó, bài tập đơn giản này rất hiệu quả cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giúp ngăn ngừa đột quỵ. Người bệnh cũng có thể thực hiện biện pháp này thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh.

    2 loại thực phẩm giúp hạ huyết áp, bảo vệ tim mạch hiệu quả

    Không chỉ các bài tập, thực phẩm cũng mang đến tác dụng hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. Bạn có thể tham khảo 2 loại thực phẩm dưới đây:

    1. Táo gai



    Táo gai cũng được dùng trong điều trị bệnh cao huyết áp. Loại quả này chứa một số khoáng chất, protein và các nguyên tố vi lượng… có tác dụng tương đối tốt trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, nó có chứa một lượng flavonoid dồi dào, giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất, bệnh tim mạch, cải thiện mao mạch, giảm tình trạng huyết áp cao, ổn định nhịp tim, rất tốt cho sức khỏe của con người.

    2. Quả óc chó



    Một nghiên cứu lâm sàng về chất béo bão hòa được đăng trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (JAHA) chỉ rằng những đối tượng thay thế 5% chất béo bão hòa trong khẩu phần ăn thành quả óc chó có huyết áp thấp hơn. Đồng nghĩa với việc ăn đều đặn óc chó có lợi hơn trong việc cải thiện huyết áp và lipid trong máu.

    Không những thế, các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng ăn quả óc chó thường xuyên sẽ giúp bảo vệ tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Nguyên nhân là vì trong quả óc chó có chứa các axit béo cần thiết như axit linoleic, axit alpha-linoleic và axit arachidonic, có thể làm giảm mức cholesterol xấu và làm tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.

    Ánh Lê / anle20
    (Theo Aboluowang)

Working...
X