Announcement

Collapse
No announcement yet.

VinFast đang đóng góp gì cho thị trường ô tô điện (EV)?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    VinFast đang đóng góp gì cho thị trường ô tô điện (EV)?

    Các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng tưởng tượng xem hãng sản xuất ô tô điện Việt Nam VinFast (VFS) đang có vai trò gì trong ngành công nghiệp ô tô điện đang phát triển ở Hoa Kỳ, đặc biệt sau khi bị gọi là một "meme stock" do biến động giá cổ phiếu. Phóng viên Autos của Yahoo Finance, Pras Subramanian, phân tích hành trình đưa VinFast lên sàn giao dịch chứng khoán cách đây chỉ hai tuần và khả năng sản xuất hiện tại của hãng sản xuất này.

    Click image for larger version

Name:	OIP.kbEGSWmthSQz3V9llj95lwHaEK?pid=ImgDet&rs=1.jpg
Views:	509
Size:	14.7 KB
ID:	175739
    RACHELLE AKUFFO: VinFast gần đây đã thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư với định giá cổ phiếu cao vút và sự biến động trong giao dịch, trở lại thời điểm mà các cổ phiếu "meme stock" như GameStop, Bed Bath & Beyond và AMC làm cho các nhà đầu tư bối rối. Nhà viết bài viết chính của StockTwits, Tom Bruni, đã nói với chúng tôi ngày hôm qua về việc xác định một cổ phiếu "meme stock" là có sự quan tâm rộng rãi từ các nhà đầu tư bán lẻ nhưng có sự không kết nối giữa giá cổ phiếu và hoạt động kinh doanh. Dưới đây là lý do tại sao ông tin rằng VinFast phù hợp với định nghĩa đó.

    TOM BRUNI: Cổ phiếu VinFast đã tăng từ 10 đô la lên trên 90 đô la gần đây, khiến nó trở thành hãng sản xuất ô tô lớn thứ ba trên toàn cầu với định giá 200 tỷ đô la. Tuy nhiên, hãng chỉ dự kiến sản xuất khoảng 40.000 xe trong năm nay.

    RACHELLE AKUFFO: Vậy VinFast có phải là một "meme stock" tiếp theo không? Hay công ty này có điều gì đó để đóng góp cho thị trường ô tô điện? Chúng ta hãy mời Pras Subramanian của Yahoo Finance để có cái nhìn sâu hơn về công ty sản xuất ô tô điện này. Vậy, Pras, bạn nghĩ sao?

    PRAS SUBRAMANIAM: Xin chào, Rachelle. Gần đây, có rất nhiều câu hỏi về VinFast, tại sao nó lại giao dịch như một cổ phiếu "meme stock" trong quá khứ. Nhưng câu chuyện bắt đầu tại Việt Nam, nơi doanh nhân Phạm Nhật Vượng đã thành lập Tập đoàn Vingroup vào năm 1993, hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, giải trí và chăm sóc sức khỏe.

    Ông trở thành một người giàu có và sau đó chuyển hướng vào lĩnh vực ô tô, trở thành hãng sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam. Sau đó vài năm, ông chuyển sang lĩnh vực ô tô điện. Và đây là nơi mọi thứ trở nên hơi kỳ quái, khi VinFast không chỉ tung ra một mẫu ô tô điện trong thời gian ngắn, mà sau đó, vào cuối năm 2021, họ tuyên bố rằng xe điện của họ sẽ đến Mỹ. Họ cũng dự định xây dựng nhà máy đầu tiên tại đây nữa.

    Tất cả điều này đã dẫn đến việc hợp nhất thông qua một cuộc sáp nhập SPAC vào ngày 15 tháng 8, dẫn đến sự giao dịch cuồng nhiệt ở đây do số lượng cổ phiếu có sẵn rất ít, bởi gia đình Vuong sở hữu 99% số cổ phiếu. Với một lượng cổ phiếu nhỏ như vậy, các nhà đầu tư bán lẻ với số vốn tương đối nhỏ có thể tạo ra sự biến động lớn về giá cổ phiếu và về vốn hóa thị trường.

    RACHELLE AKUFFO: Nhưng Pras, tôi cố gắng hiểu về điều này vì số lượng ô tô mà họ sản xuất và cố gắng giao hàng rất nhỏ, vì vậy... Tôi nghĩ điều gì đang thúc đẩy điều này? Liệu đó chỉ vì các nhà sản xuất ô tô điện khác quá đắt và người ta chỉ không muốn lỡ cơ hội?

    PRAS SUBRAMANIAM: Vào thực tế, có báo cáo cho biết, bạn biết đấy, có vẻ như không nhiều lắm. Nhưng 50,000 cổ phiếu giao dịch lớn thì thực sự có thể làm biến động giá cổ phiếu một cách lớn khi bạn chỉ có 1% cổ phiếu có sẵn để giao dịch ở Mỹ. Vì vậy, điều quan trọng hơn là, các nhà đầu tư có thể làm cho mọi thứ di chuyển theo hướng họ muốn, bán, mua, làm cho giá cổ phiếu tăng và giảm?

    Tôi nghĩ đó là điều đang xảy ra ở đây vì nó rất dễ bị thao túng với một lượng cổ phiếu nổi bật nhỏ như vậy. Bạn có thể nhìn vào định giá 90 tỷ đô la, 140 tỷ đô la, 80 tỷ đô la, cao hơn nhiều so với Ford, GM và Stellantis. Nhưng đó là những cổ phiếu rất dễ dàng chuyển đổi mà bạn có thể giao dịch một cách nặng nề mà thực tế không làm biến động giá cổ phiếu mấy. VinFast có một lượng cổ phiếu nhỏ thế kia, nó có vẻ đã được "chuẩn bị" cho... Tôi không nói về việc thao túng, nhưng có khả năng làm cho giá cổ phiếu tăng và giảm nhiều. Hãy nhìn vào hôm nay, giảm thêm 12%, còn 36 đô la. Vì vậy, bạn có thể thấy điều đó đang xảy ra. Chúng ta cũng có thể thấy một biến động 40% vào tuần tới. Ai biết được?

    RACHELLE AKUFFO: Tôi nghĩ nó thực sự, đúng vậy, là... Chắc chắn, mọi người cần phải cân nhắc, như bạn đã đề cập trước đó, với chỉ có 1% cổ phiếu có sẵn. Hãy thận trọng. Chúng ta đã thấy các nhà giao dịch cổ phiếu "meme" bị cháy túi.

    PRAS SUBRAMANIAM: Không, tôi muốn nói rằng nó không phải là cơ bản, Rachelle. Nó hoàn toàn không phải là cơ bản vì chúng ta biết về cơ bản.

    RACHELLE AKUFFO: Chính xác. Chính xác. Vì vậy, hãy thận trọng. Dừng lại mọi người. Đừng tiếp tục nhảy vào. Lời cảm ơn lớn đến Pras Subramanian của chúng tôi.

    What is VinFast bringing to the table in the EV market? (yahoo.com)

  • Font Size
    #2
    what vịn phét bring to the EV market? a car made in việt cộng outside, made in ba tàu cộng inside.
    everyone wants to suicide, buy the vịn phet's car

    Comment

    Working...
    X