Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những nhà đầu tư SPAC của VinFast đang rút lui.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những nhà đầu tư SPAC của VinFast đang rút lui.

    Một tin không thể tin nổi là giá trị thị trường 40 tỷ đô la của công ty khởi nghiệp xe điện Việt Nam VinFast, ngay cả khi so sánh với các công ty khởi nghiệp xe điện, đã khiến nhiều người sửng sốt. Tin vui cho các nhà đầu tư là cổ phiếu này sắp trở nên dễ dàng hơn để đặt cược chống lại.

    Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-21 094825.jpg
Views:	468
Size:	80.2 KB
ID:	176387

    Công ty đã báo cáo kết quả kinh doanh vào ngày thứ Năm. Tuy nhiên, điều thú vị hơn so với kết quả quý 2 là thông tin cập nhật về cơ cấu vốn. Công ty đã gửi hồ sơ với Ủy ban giao dịch chứng khoán và chứng khoán (SEC) vào tuần trước để giải phóng ràng buộc khóa cổ phiếu trên 3,1% cổ phiếu của mình, trị giá khoảng 1,25 tỷ đô la ở giá hiện tại. Cổ phiếu đã giảm 7% trong giao dịch buổi sáng.

    Những nhà tài trợ của công ty đặc biệt mua lại mà đã đưa VinFast lên sàn sẽ có thể bán cổ phiếu với lợi nhuận có lẽ là khá lớn. Tương tự, các tổ chức thuộc sở hữu của tỷ phú Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam, cũng có thể bán cổ phiếu với lợi nhuận khá lớn. Tuy nhiên, ông đã cam kết sẽ đầu tư lại mọi khoản thu về cho công ty, công ty đã tiêu hao 890 triệu đô la tiền mặt trong 6 tháng đầu năm 2023.

    VinFast Auto Ltd.

    VFS (Mỹ: Nasdaq)
    $15.93 USD-1.26-7.33%

    Heard on the Street: VinFast’s SPAC Backers Are Backing Out (wsj.com)

  • Font Size
    #2
    tội nghiệp cho chú vịnh nỗ

    Comment

    Working...
    X