Announcement

Collapse
No announcement yet.

Khi Thế vận hội Paris đến gần, chính quyền Pháp nỗ lực diệt trừ rệp

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Khi Thế vận hội Paris đến gần, chính quyền Pháp nỗ lực diệt trừ rệp



    Khi Thế vận hội Paris chỉ còn chưa đầy một năm nữa, chính quyền Pháp muốn đảm bảo rệp không cắn trong thời gian diễn ra Thế vận hội và đã bắt đầu nỗ lực tiêu diệt loài gây hại này.

    Người dùng phương tiện truyền thông xã hội đã đăng tải cảnh những con côn trùng bò quanh tàu cao tốc và tàu điện ngầm ở Paris, cùng với hàng loạt bài báo trực tuyến về rệp trong rạp chiếu phim và thậm chí cả sân bay Charles de Gaulle.

    Các báo cáo đã đạt đến cấp cao nhất của chính phủ.

    Phó thị trưởng thủ đô Emmanuel Gregoire cho biết trong thư gửi Thủ tướng Elisabeth Borne trong tuần này: “Nhà nước cần khẩn trương đưa ra kế hoạch hành động chống lại tai họa này khi Pháp đang chuẩn bị chào đón Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2024”.

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Clement Beaune cho biết hôm thứ Sáu rằng ông sẽ thảo luận vấn đề này với các nhà khai thác vận tải vào tuần tới.

    Tại ga xe lửa Paris Gare de Lyon, khách du lịch cho biết họ nghi ngờ liệu chính quyền có thể giải quyết được vấn đề hay không.

    Laura Mmadi, một nhân viên bán hàng đang đi đến cửa hàng cho biết: “Tôi lo lắng về điều đó. Tôi sẽ đóng hành lý lại để ngăn chặn rệp xâm nhập vào nhà. Khi về đến nhà, tôi sẽ phải giặt hết quần áo”. miền Nam nước Pháp cho biết.

    Đến Paris từ Nice, Sophie Ruscica cho biết cô đã kiểm tra kỹ chỗ ngồi của mình để tìm bất kỳ dấu hiệu nào về loài côn trùng hút máu người và có thể sống ở nhiều môi trường sống cũng như giường ngủ khác nhau.

    “Điều đó làm tôi căng thẳng. Tôi phải bắt tàu và tự hỏi liệu mình có tìm thấy rệp hay không. Nhưng một lần nữa, người ta có thể tìm thấy chúng trong rạp chiếu phim và hầu như ở khắp mọi nơi”, cô nói.

    Trong một báo cáo được công bố vào tháng 7, cơ quan y tế Anses cho biết từ năm 2017 đến năm 2022, rệp đã lây nhiễm hơn 1/10 hộ gia đình ở Pháp.

    “Mọi người đều hoảng sợ”, quản lý cửa hàng kiểm soát dịch hại Sacha Krief cho biết. “Mọi người thực sự có thể bị trầm cảm, thậm chí hoang tưởng về nó.”

    Phó thị trưởng Gregoire kêu gọi các công ty bảo hiểm đưa bảo hiểm rệp vào hợp đồng bảo hiểm nhà ở, vì những người có thu nhập thấp hiếm khi có phương tiện để gọi đến các công ty kiểm soát dịch hại.

    Ad/znews
    Nguồn FoxNews
Working...
X