Announcement

Collapse
No announcement yet.

30 loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    30 loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường


    (Hình minh họa: diabetes.org)

    Bệnh tiểu đường có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu không được điều trị. Hiện nay, hơn 30 triệu người Mỹ mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2. 84 triệu người khác mắc bệnh tiền tiểu đường, có nghĩa là, nếu không điều trị hoặc các biện pháp phòng ngừa, họ sẽ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 trong vòng 5 năm tới. Vì vậy, trong khi tất cả chúng ta nên bảo đảm rằng chúng ta không ăn quá nhiều carbs hoặc đường đơn giản, những người đang mắc bệnh tiểu đường phải rất nghiêm túc với điều đó.

    Điều quan trọng đối với bệnh nhân tiểu đường là không chỉ tránh ăn quá nhiều mà còn phải biết loại thực phẩm nào tốt nhất cho tình trạng của họ. Tuy nhiên, bằng cách lưu tâm và làm theo lời khuyên từ bác sĩ, nhiều bệnh nhân tiểu đường có thể sống phần lớn mà không bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của rối loạn. Vì vậy, nếu bạn hoặc ai đó bạn biết là một bệnh nhân tiểu đường đang tìm kiếm các lựa chọn thực phẩm. Dưới đây là 30 loại thực phẩm tuyệt đối tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường để tham gia vào chế độ ăn uống của họ.

    Hạt diêm mạch (Quinoa). (Hình: Dan Dennis/Unsplash)


    Hạt diêm mạch (Quinoa)

    Bất kỳ danh sách nào như thế này sẽ không đầy đủ nếu không có siêu thực phẩm thời thượng này, như tên gọi của nó. Hạt diêm mạch vừa giúp bạn no lâu vừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn nhờ sự kết hợp của protein và chất xơ.

    (Hình: Dan Dennis/Unsplash)



    Trứng


    Trứng rất tốt để kiểm soát mức độ đói, vì chúng có thể giúp bạn no trong nhiều giờ. Ăn trứng thường xuyên cũng có thể giúp tim khỏe mạnh theo nhiều cách, chẳng hạn như tăng HDL (hoặc cholesterol “tốt”) và giảm viêm.

    Hình: Katherine Chase/Unsplash




    Dark Chocolate

    Không nhiều người mong đợi chocolate xuất hiện trong danh sách như thế này, nhưng nó đã giành được vị trí của mình. Dark Chocolate có 70% cacao trở lên có thể cung cấp một món ngọt mà không làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

    Hình: Scarlett Alt/Unsplash


    Súp lơ và bông cải xanh (Cauliflower and Broccoli)


    Cả súp lơ và bông cải xanh đều rất giàu sulforaphane. Hợp chất này có thể làm chậm quá trình sản xuất glucose trong tế bào và cũng cải thiện khả năng dung nạp glucose. Cả hai yếu tố này đều hoàn hảo cho bệnh tiểu đường.
    Hình: Olga Drach/Unsplash

    Quả việt quất (Blueberries)


    Quả việt quất là một cách tuyệt vời để thỏa mãn cảm giác ngọt ngào một cách lành mạnh, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Quả việt quất rất giàu anthocyanins, một loại chất chống oxy hóa – đó thực sự là thứ tạo cho chúng màu xanh lam.

    Hình: Joanna Kosinska/Unsplash

    Hạt lanh (Flaxseed)


    Một số chất xơ không hòa tan có trong hạt lanh được làm từ lignans, một chất dinh dưỡng có thể cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
    Hình: Wikipedia.

    Táo (Apple)


    Táo là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, nhưng đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường.

    Hình: Stepan Babanin/Unsplash


    Trái bơ (Avocado)


    Trái bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn. Loại chất béo này, khi được thay thế cho chất béo bão hòa, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là khả năng phát triển bệnh tiểu đường loại 2 của một người.
    Hình: Isabella and Louisa Fischer/Unsplash

    Ớt chuông (Bell Peppers)

    Ớt chuông là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bệnh nhân tiểu đường vì một số lý do. Chúng chứa ít calo, giúp duy trì cân nặng hợp lý – một yếu tố rất quan trọng đối với bệnh tiểu đường.

    Hình: Rithika Gopalakrishnan/Unsplash


    Đậu xanh- Đậu gà (Cicer arietinumCicer )(Chickpeas)


    Hummus có thể là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường và là một chất thay thế tuyệt vời cho các loại bột béo hơn như mayo hoặc pho mát. Thành phần chính trong hummus là đậu gà, còn được gọi là đậu garbanzo.

    Hình: Markus Winkler/Unsplash

    Tỏi (Garlic)


    Một tép tỏi sống chứa một gam carbs và chỉ bốn calo. Tỏi đã được chứng minh là làm giảm LDL (hoặc cholesterol “xấu”), lượng đường trong máu và chứng viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Hình: Gaelle Marcel/Unspash


    Đậu lăng (Lentils)

    Đậu lăng chứa nhiều carb mà cơ thể không tiêu hóa được, được gọi là tinh bột kháng. Điều này có nghĩa là đậu lăng có ảnh hưởng tối thiểu đến lượng đường trong máu của bạn.
    Hình: Vidit Goswami/Unsplash

    Hạt Chia (Chia Seeds)

    Chứa nhiều chất xơ nhưng cũng ít carbs tiêu hóa là những gì làm cho hạt Chia trở thành một thứ tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường. Gần như tất cả các loại carbs trong hạt chia đều là chất xơ, không làm tăng lượng đường trong máu.
    Hình: Susan Wilkinson/Unsplash


    Măng tây (Asparagus)

    Măng tây là một loại rau ngon chứa ít tinh bột và calo trong khi lại giàu chất xơ. Măng tây có thể giúp tăng sản xuất insulin và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường.
    Hình: Joah Brown/Unsplash

    Sữa chua Hy Lạp (Greek Yogurt)

    Sự kết hợp giữa protein và carbohydrate có thể khiến người bệnh cảm thấy no và kiểm soát mức độ đói là điều quan trọng đối với người bị bệnh tiểu đường. Đó là lý do tại sao sữa chua Hy Lạp là một lựa chọn bữa ăn hoàn hảo cho bệnh nhân tiểu đường, vì nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.
    Hình: Jainath Ponnala/Unsplash

    Giấm táo (Apple Cider Vinegar)

    Bây giờ đây không phải là một món ăn ngon nhưng lợi ích sức khỏe của nó khiến nó trở nên hoàn hảo cho bệnh tiểu đường. Giấm táo có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói và tăng độ nhạy cảm với insulin.

    Hình: Amazon

    Nghệ (Turmeric)


    Thành phần hoạt chất trong nghệ là curcumin, được biết đến với tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim đồng thời giảm lượng đường trong máu và chứng viêm.

    Hình: Tamanna Rumee/Unsplash


    Cải xoăn (Kale)

    Giống như rau bina, cải xoăn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Một nghiên cứu trên BMJ đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn các loại rau lá xanh có thể giảm tới 14% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với các bạn cùng lứa tuổi.
    Hình: Laura Johnston/Unsplash

    Cá hồi hoang dã (Wild Salmon)


    Cá hồi sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn, nhưng nó sẽ cung cấp một nguồn protein lành mạnh và axit béo omega 3 có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ hoặc bệnh tim – hai điều mà bệnh nhân tiểu đường đã có nguy cơ gia tăng.

    Hình: Dustan Woodhouse/Unsplash


    Cháo bột yến mạch (Oatmeal)

    Bột yến mạch đã được báo trước là một lựa chọn lành mạnh trong một thời gian dài. Bột yến mạch là một sự thay thế tuyệt vời cho các lựa chọn bữa sáng giàu tinh bột khác, như ngũ cốc ngọt hơn, do hàm lượng chất xơ cao.
    Hình: Alex Motoc/Unsplash

    Dâu tây (Strawberries)

    Dâu tây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn hầu hết các loại trái cây khác. Chúng chứa nhiều anthocyanins, chất chống oxy hóa giúp chúng có màu sắc. Điều đó có nghĩa là những loại trái cây ngon này có thể làm giảm lượng insulin và cholesterol sau bữa ăn.
    Hình: Kyaw Tun/Unsplash

    Cà rốt (Carrots)


    Cà rốt được xếp vào loại rau không chứa tinh bột vì chúng không giàu carbohydrate. Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ gọi một khẩu phần gồm năm củ cà rốt cho trẻ em là “thực phẩm miễn phí” không cần được tính vào một bữa ăn.
    Hình: Gabriel Gurrola/Unsplash

    Cà chua (Tomatoes)


    Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C và vitamin A. Chúng cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim theo một báo cáo năm 2013. Cả cà chua sống và nấu chín đều có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe, mặc dù cà chua nấu chín được chứng minh là cung cấp nhiều hơn.
    Hình: Rodion Kutsaev/Unsplash

    Quế (Cinnamon)

    Không nhiều người sẽ nghi ngờ rằng quế có rất nhiều lợi ích về mặt y tế, nhưng nó thực sự có. Một muỗng cà phê quế thêm vào một bữa ăn chủ yếu là tinh bột, như yến mạch, có thể giúp gai insulin chiến đấu và ổn định lượng đường trong máu.
    Hình: Mae Mu/Unsplash

    Bưởi đỏ (Red Grapefruit)

    Quả nho đỏ ruby ​​giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều so với các loại quả màu trắng của chúng, do đó làm cho chúng trở thành lựa chọn tốt hơn, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Vì chứa nhiều vitamin C và chất xơ hòa tan, Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ đã đưa bưởi đỏ ruby ​​vào danh sách siêu thực phẩm của họ.

    Hình: Charles Deluvio/Unsplash

    Mì Shirataki (Shirataki Noodles)

    Rễ konjac được trồng ở Nhật Bản và được chế biến thành mì hoặc cơm gọi là shirataki. Shirataki chứa nhiều glucomannan, một chất xơ nhớt có thể làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa và tăng cảm giác no.
    Hình: Masaaki Komori/Unsplash

    Dầu ô liu nguyên chất (Extra Virgin Olive Oil)

    Dầu ô liu nguyên chất là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, nhưng đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Dầu ô liu được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Hình: Roberta Sorge/Unsplash

    Bí đao (Squash)

    Bí là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu trên động vật ăn chiết xuất bí đao cho thấy mức độ giảm béo phì và mức insulin giảm.
    Hình: Henry Perks/Unsplash

    Nham lê (Cranberries)

    Các chất chống oxy hóa trong quả nam việt quất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm cholesterol LDL “xấu”, duy trì cholesterol HDL “tốt” và giảm huyết áp của một người. Quả nam việt quất cũng rất giàu anthocyanins, có thể làm giảm lượng insulin và cholesterol sau bữa ăn.
    Hình: Food Photographer Jennifer Pallian/Unsplash

    Hành đỏ (Red Onion)

    Hành tây, đặc biệt là hành tây đỏ, là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ món bánh mì kẹp thịt, bánh sandwich hoặc salad nào, vì chúng có chất chống oxy hóa cao hơn hành tây vàng hoặc trắng. Chúng rất tốt cho sức khỏe tim mạch, vì chúng là nguồn cung cấp chất xơ, folate và kali đáng tin cậy. (T.V)
    Hình: Thomas Martinsen/Unsplash
    Attached Files
Working...
X