Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cổ phiếu Vinfast (VFS) - Cái chết đã được lập trình?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cổ phiếu Vinfast (VFS) - Cái chết đã được lập trình?

    Click image for larger version

Name:	9s8RF2HX.jpg?download=1.jpg
Views:	556
Size:	41.3 KB
ID:	177308
    Mới cập nhật sáng nay 12 PM/ ET ngày 4/10/2023

    Vào cuối phiên giao dịch ngày thứ hai 02.10.2023, trên thị trường chứng khoán Nasdaq, cổ phiếu của Vinfast, ký hiệu VFS (Securities Identification Number - A3ESV6 hoặc International Securities Identification Numbers ISIN SGXZ55111462) được niêm yết với giá 9.80$/cổ phiếu (cp). So với cuối tuần trước, VFS mất 2,70$/cp tức 21,60%, so với thời điểm cao nhất 93$/cp vào ngày 28.08.2023, VFS mất khoảng 90% giá trị biểu kiến – không phải giá trị thật.

    Việc cổ phiếu Vinfast mất giá 90% không làm cho những nhà đầu tư chứng khoán (invest) - không phải đầu cơ (speculate), các nhà băng ngạc nhiên, họ đã dự doán, chờ đợi chuyện này. Họ đã biết VFS sẽ chết, họ biết từ lúc VFS chưa được khai sinh (IPO) trên sàn Nasdaq.
    Lên sàn Nasdaq vào ngày 15.08.2023, cân nặng 22kg, ít ngày sau cậu bé VFS lớn như thổi, chỉ trong khoảng 2 tuần hơn, không biết ăn thực phẩm “chức năng” nào, vào lúc nặng nhất cậu cân nặng hơn 93 kg. Một đám con nhang, đệ tử, cô hồn, các đảng trong nước cũng như hải ngoại reo mừng, ca tụng với những lời có cánh. Ông bố Phạm Nhật Vượng của cậu hí hửng, hả hê, hân hoan, hớn hở vì thằng con lớn như thổi của mình.

    Tuy nhiên, những người hiểu biết về thị trường chứng khoán cũng như thị trường ô-tô điện cùng với quá khứ kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng, chỉ mỉm cười. Một bà mẹ to lớn, trông bề ngoài có vẻ khỏe mạnh, hồng hào nhưng trong quá trình mang thai cậu VFS lại bênh hoạn, đau yếu liên tục, phải uống thuốc bổ đủ loại mới cầm cự đến ngày sinh.

    Các bác sĩ, chuyên gia nổi tiếng thế giới đã nhận ra căn bệnh trầm kha cũa mẹ cậu VFS từ ngày họ qua Hải Phòng, Việt Nam chẩn đoán, khám thai. Hầu hết đều nhận định là “bà mẹ Vinfast của VFS thiếu năng”. Năng gì? Năng động, năng khiếu, năng lực, năng nổ...? Năng gì cũng là năng, who cares?

    Thoạt đầu, ông bố Phạm Nhật Vượng định cho cậu VFS được sinh tự nhiên nhưng mẹ cậu VFS – Vinfast - yếu quá, sống toàn nhờ thuốc tăng lực. Đọc hồ sơ bệnh lý của mẹ cậu VFS, “bảo sanh viện” Nasdaq từ chối, không cho VFS được sinh tự nhiên, hơn nữa không có bà mụ nào chịu đỡ đẻ cho VFS nên ông Vượng phải nhờ đến Lawrence Ho – một thầy pháp nổi tiếng giỏi phù phép, bùa chú, úm ba la...các cái. Thầy pháp Ho có biệt tài lắc bầu cua, chuyên đỡ đẻ cho những trường hợp khó khăn nhất.

    Phương pháp của thầy pháp Lawrence Ho rất đơn giản. Khuyên mẹ cậu VFS cho cậu chui vào một cái kén của Lawrence Ho đặt sẵn ở “bảo sanh viện” Nasdaq, nuôi cậu một thời gian ngắn, phá bỏ cái kén cho cậu chui ra, thế là đương nhiên cậu có mặt, có tên, được làm giấy khai sinh ở Nasdaq – giống như phụ nữ di dân bất hợp pháp, đang mang thai, gần đến ngày sinh, bằng mọi cách nhập cảnh vào Mỹ, đẻ con – đứa con đương nhiên có quốc tịch Mỹ.

    Có tên trên giấy khai sinh rồi, Lawrence Ho bắt tay với bố của VFS, bắt đầu giở trò ma mãnh, lắp ống đu đủ vào đít cậu, thay phiên nhau bơm hơi, thổi cậu thành một đứa bé khổng lồ, khỏe mạnh, xinh đẹp. Ai không biết, nhìn sức tăng trưởng của cậu đều há hốc mồm, vừa ngạc nhiên vừa muốn kết thân với cậu. Bà Lê Thị Thu Thủy, bảo mẫu của cậu VFS hùng hồn tuyên bố “Chỉ có VFS có khả năng đá đít Tesla khỏi Nasdaq”. Dân đầu tư chứng khoán, giới sản xuất ô-tô điện, chủ tịch các nhà băng tín dụng...cười không ngậm miệng lại được.

    Cuộc đời đoản thọ của cậu ấm VFS đã được nhiều người thấy, trước khi cậu chào đời ở Mỹ, bởi bố mẹ cậu chỉ có thể đẻ con, nuôi dưỡng ở Việt Nam, một vùng đất tràn ngập lừa đảo, gian manh, khoác lác được bảo vệ bởi một băng đảng mafia thuộc loại mạnh nhất thế giới.

    Không sở hữu công nghệ sản xuất ô-tô (vận hành bằng gas lẫn điện), không kinh nghiệm, thiếu phương tiện, máy móc, thiếu hiểu biết về thế giới, quen thói kinh doanh gần như hoàn toàn bằng thủ đoạn, bố mẹ VFS chắc nghĩ rằng, thế giới cũng như Việt Nam, chỉ cần đẻ con, tô son, trét phấn cho nó, bơm nó lên cho thật to là...ngon cơm.

    Bàn tay không che được bầu trời. Sau khi đạt đỉnh điểm vào ngày 28.08.2023, cậu VFS bắt đầu bệnh hoạn, sụt cân nhanh chóng như bị bệnh AIDS, cuối tháng 8.2023 câu chỉ còn cân nặng hơn 30kg rồi cứ thế mà trượt dài cho đến nay, chỉ còn chưa tới 10kg.

    Liệu có khả năng, phép lạ nào cứu cậu VFS khỏi cái chết đã được “lập trình”? Theo nhận định của các chuyên viên tài chánh thế giới, của giới đầu tư, nhà băng…, bố mẹ cậu VFS chỉ có khả năng kéo dài ngày hấp hối cho cậu – có thể họ sẽ tìm cách tiếp máu, thay da, đổi thịt, đổi tên cho cậu bằng một cuộc đại phẩu thuật nào đó nhưng việc khai tử cậu VFS ở bảo sanh viện Nasdaq là chuyện không thể tránh khỏi, dài lắm là trong vòng 12 tháng tới.

    Bố mẹ cậu VFS, Lawrence Ho...biết điều đó không? Biết chứ! Nhưng họ sinh cậu ra cho một mục đích khác thôi. Cái chết của cậu ấm VFS (có thể) khiến cho một số người nhẩy lầu.


    Thạch Đạt Lang

    Tien Cuong Nguyen Facebook

  • Font Size
    #2
    bác nói vậy chớ hôm nay cổ phiếu của vuợng phét lên lại 8 đô nha bác. vuợng vin chỉ mém chút xíu nữa bị bóp cổ chết queo

    Comment

    Working...
    X