Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiền An Sinh Xã Hội tăng 3.2% vào năm 2024

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiền An Sinh Xã Hội tăng 3.2% vào năm 2024

    WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan An Sinh Xã Hội (SSA) hôm Thứ Năm, 12 Tháng Mười, công bố vào năm 2024 phúc lợi An Sinh Xã Hội sẽ tăng 3.2% sau khi điều chỉnh mức chi phí sinh hoạt, theo đài NBC News.

    Điều này có nghĩa là khoản trợ cấp hưu trí trung bình được cộng thêm khoảng $50 hàng tháng, bắt đầu từ Tháng Giêng.
    (Hình minh hoạ: Kevin Dietsch/Getty Images)
    Mức tăng hàng năm này được gọi là điều chỉnh chi phí sinh hoạt, hay COLA.

    Cơ quan này cho biết những người hưởng An Sinh Xã Hội sẽ bắt đầu nhận được khoản thanh toán tăng thêm vào ngày 29 Tháng Mười Hai.

    Bà Kilolo Kijakazi, quyền giám đốc Cơ Quan An Sinh Xã Hội cho biết: “Các phúc lợi An Sinh Xã Hội và SSI sẽ tăng lên vào năm 2024 và điều này sẽ giúp hàng triệu người có đủ tiền hơn trong chi phí sinh hoạt.”

    Điều chỉnh chi phí sinh hoạt được tính dựa trên mức trung bình của chỉ số lạm phát trong các Tháng Bảy, Tháng Tám và Tháng Chín. Cụ thể, mức điều chỉnh này dựa trên Chỉ Số Giá Tiêu Dùng dành cho người làm công ăn lương ở thành thị và nhân viên văn phòng (CPI-W) do Cục Thống Kê Lao Động công bố.

    CPI-W đã tăng 2.6% trong Tháng Bảy, 3.4% trong Tháng Tám và 3.6% trong Tháng Chín, theo dữ liệu lạm phát mới nhất do văn phòng công bố hôm Thứ Năm.

    “Những người về hưu có thể ngủ dễ dàng hơn một chút vào ban đêm khi biết rằng sẽ sớm nhận được mức tăng trong chi phiếu An Sinh Xã Hội để giúp theo kịp mức giá cả gia tăng. Chúng tôi biết những người Mỹ cao niên vẫn cảm thấy khó khăn khi đi chợ và đổ xăng, vì thế tăng đồng nào cũng tốt,” bà Jo Ann Jenkins, tổng giám đốc của Hiệp Hội Người Về Hưu (AARP), tuyên bố qua email.

    Tuy nhiên, một nhóm vận động khác dành cho người Mỹ lớn tuổi như Senior Citizens League (SCL), lập luận rằng cần phải tăng mức tăng lớn hơn, đặc biệt là đối với những người về hưu lớn tuổi. Giải thích rằng chi phí của hàng hóa và dịch vụ họ cần đang tăng nhanh hơn nhiều so với khoản trợ cấp An Sinh Xã Hội.

    SCL cho biết những người nghỉ hưu trước năm 2000 sẽ cần thêm $500 tiền trợ cấp mỗi tháng mới cân bằng được sức mua vào năm 2000.

    Theo SSA, gần 67 triệu người đã nhận được trợ cấp An Sinh Xã Hội vào năm 2023. Hầu hết những người này đã nghỉ hưu, vì gần 90% người trên 65 tuổi đã nhận được những khoản trợ cấp đó tính đến ngày 30 Tháng Sáu. (MPL)
Working...
X