Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhật Bản 'giải cứu' cây dưa hấu mọc giữa đường

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhật Bản 'giải cứu' cây dưa hấu mọc giữa đường

    Giới chức Osaka chuyển một cây dưa hấu mọc và ra quả giữa đường sang chậu đất để tìm nơi trồng thích hợp, đảm bảo an toàn giao thông.
    Giới chức Osaka ngày 12/10 xác nhận thông tin có một cây dưa hấu mọc trên dải phân cách cứng ở một tuyến đường có lưu lượng xe lớn tại thành phố này. Lo ngại người dân băng qua đường chụp ảnh gây mất an toàn giao thông hoặc bị kẻ xấu phá hoại, chính quyền địa phương quyết định chuyển cây dưa hấu đến nơi khác.

    Cây dưa hấu đã được 8 công nhân đào cẩn thận và trồng vào một chậu đất ngày 16/10. Cây có một quả dưa với đường kính khoảng 10 cm.
    Video Player is loading.


    Nhiều người dân địa phương bất ngờ và thích thú khi biết có một cây dưa hấu ra quả trên dải phân cách. Một chuyên gia tại công ty chuyên về hạt giống Yamato Farm, tỉnh Nara, cho rằng cây ra quả trong điều kiện như vậy "gần như là điều kỳ diệu", bởi hoa dưa hấu chỉ nở trong thời gian ngắn và cần thụ phấn đúng cách.

    Một quan chức Osaka lưu ý loại cây này sẽ chết khi thời tiết trở lạnh và bày tỏ hy vọng người dân thành phố có thể tiếp tục ngắm nhìn nó một cách thoải mái và an toàn, dù chỉ trong thời gian ngắn.

    Giới chức Osaka hiện chưa quyết định được nơi trồng mới cho cây dưa hấu.


    Công nhân thành phố Osaka đào cây dưa hấu mọc ở dải phân cách cứng giữa đường ngày 16/10. Ảnh: Yahoo News

    Như Tâm (Theo NHK, Yahoo News)
Working...
X