Announcement

Collapse
No announcement yet.

Loài cây gần tuyệt chủng được phát hiện lần đầu tiên sau hai trăm năm: 'Thiên nhiên làm chúng ta ngạc nhiên'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Loài cây gần tuyệt chủng được phát hiện lần đầu tiên sau hai trăm năm: 'Thiên nhiên làm chúng ta ngạc nhiên'

    Click image for larger version

Name:	12accf6e27684c972e25d294dc7ab664.jpg
Views:	269
Size:	211.2 KB
ID:	179290

    Một loài cây bị tuyên bố tuyệt chủng cách đây gần hai thế kỷ đã xuất hiện trở lại ở Brazil và các nhà khoa học coi đây là một “phát hiện đáng kinh ngạc”.

    Cây nhựa ruồi Pernambuco ( Ilex sapiiforumis ) được các nhà khoa học ở thành phố Igarassu của Brazil tìm thấy bởi một nhóm thám hiểm đã dành sáu ngày để tìm kiếm nó. Các nhà nghiên cứu đã có thể phát hiện ra những bông hoa nhỏ màu trắng trên cây cối trong thành phố - nơi đã trở nên đô thị hóa mạnh mẽ.

    “Dường như thế giới đã ngừng quay bánh răng. Thiên nhiên làm chúng ta ngạc nhiên. Việc tìm thấy một loài chưa từng được biết đến trong gần hai thế kỷ không phải chuyện xảy ra hàng ngày. Đó là một khoảnh khắc đáng kinh ngạc”, thành viên nhóm dự án Juliana Alencar cho biết .
    Một thành viên khác trong nhóm lưu ý rằng trải nghiệm này “giống như việc tìm lại một người họ hàng đã thất lạc và chờ đợi từ lâu mà bạn chỉ biết đến qua những bức chân dung cũ”.

    Cây nhựa ruồi là loài được" truy tìm gắt gao” thứ chín - một danh sách bao gồm hơn 2.000 loài trên 160 quốc gia. Các nhóm như Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã hợp tác với nhau để cố gắng tìm kiếm những loài được truy tìm gắt gao nhất này và việc tìm thấy cây nhựa ruồi Pernambuco chỉ là một chiến thắng nhỏ.

    Trưởng đoàn thám hiểm Gustavo Martinelliđã chia sẻrằng công việc vẫn chưa kết thúc. Nhóm và các đối tác có kế hoạch bắt đầu chương trình nhân giống cây này trong điều kiện nuôi nhốt để đảm bảo quần thể của nó sẽ tồn tại trong nhiều thập niên


    Cây nhựa ruồi Pernambuco không phải là loài duy nhất quay trở lại trong những năm gần đây. Các nhà khoa học tìm thấy bằng chứng cho thấy chuột túi Santa Cruz, một loài bị ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác mỏ và thay đổi đất đai, đã hồi sinh trong khu vực.

    Trong khi đó, ở New Zealand, các nhà khoa học đã tìm ra cách phát triển môi trường sống thay thế cho loài chim Kakapo, loài vốn bị săn bắt đến tuyệt chủng.

    Tuy nhiên, hiếm khi các loài cây và thực vật nhận được sự chú ý của giới truyền thông giống như các loài động vật có sức lôi cuốn như chim và động vật có vú.

    Các loài thực vật như cây nhựa ruồi Pernambuco đóng một vai trò quan trọng trong môi trường sống và hệ sinh thái ở các khu vực tương ứng của chúng và đáng được quan tâm như vậy. Tuy nhiên, phát hiện quan trọng này ở Brazil sẽ là một ví dụ cho thấy vẫn còn hy vọng cho tất cả các loài “gần như tuyệt chủng”.


    theo Yahoo
Working...
X