Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhật sẽ làm lễ cắt trái dưa hấu được 'giải cứu' từ giải phân cách

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhật sẽ làm lễ cắt trái dưa hấu được 'giải cứu' từ giải phân cách


    Trái "dưa hấu can đảm" tại vườn thực vật Sakuya Konohana, Osaka, Nhật Bản. Ảnh: Radio Kansai

    Giới chức Nhật sẽ tổ chức lễ cắt trái dưa được "giải cứu" từ giải phân cách giữa đường phố Osaka, theo yêu cầu của nhiều người dân.

    Lễ cắt trái dưa sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tại vườn thực vật Sakuya Konohana ở quận Tsurumi, tỉnh Osaka. Đây là quả từ cây dưa hấu mọc giữa dải phân cách tại một tuyến đường đông đúc và được giới chức thành phố chuyển về trưng bày tại vườn thực vật Sakuya Konohana từ ngày 20/10.

    Câu chuyện "giải cứu" quả dưa hấu này từng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Truyền thông Nhật đặt biệt danh cho quả này là "dưa hấu can đảm" khi có thể mọc lên và phát triển giữa đô thị.

    Vườn thực vật Sakuya Konohana thông báo sẽ bổ quả dưa có đường kính khoảng 10 cm này để kiểm tra màu sắc ruột và tình trạng của hạt bên trong.

    Quyết định bổ dưa được đưa ra sau khi giới chức nhận hàng loạt yêu cầu từ người dân "muốn xem bên trong quả dưa". Nhiều người cũng đặt câu hỏi về những động thái tiếp theo của giới chức nếu không bổ quả dưa này.

    Vườn cũng có thể cân nhắc cho phép những người dự buổi lễ nếm thử ruột dưa hấu tùy thuộc vào tình trạng quả, trên nguyên tắc "ai đến trước, phục vụ trước".

    Tuy nhiên, những người muốn tham dự "lễ bổ dưa" sẽ phải mua vé vào cửa vườn thực vật với giá 500 yen. Nếu hạt giống được đánh giá có thể nảy mầm, vườn sẽ trồng "dưa hấu can đảm thế hệ hai".

    Một chuyên gia hạt giống ở tỉnh Nara cho rằng việc cây dưa hấu ra quả trên dải phân cách "gần như là điều kỳ diệu", bởi hoa chỉ nở trong thời gian ngắn và cần được thụ phấn đúng cách. Giới chức Osaka cho hay nếu không di dời, cây dưa hấu này sẽ chết khi trời trở lạnh.

    Công nhân thành phố Osaka đào cây dưa hấu mọc ở dải phân cách cứng giữa đường phố ngày 16/10. Ảnh: Yahoo News


    Đức Trung (Theo Radio Kansai)
Working...
X