Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bản Đồ COVID Cho Thấy Các Khu Vực Ở Mỹ Có Mức Độ Cao Hơn về Số Ca Nhiễm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bản Đồ COVID Cho Thấy Các Khu Vực Ở Mỹ Có Mức Độ Cao Hơn về Số Ca Nhiễm

    Các tiểu bang ở vùng Đại Hồ và Bắc Trung Tây là những địa điểm có mức độ cao nhất về số lượng nhiễm COVID-19 được ghi chú trong tuần gần đây, theo bản đồ được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ tạo ra.

    Click image for larger version

Name:	AA1k9rHD.img?w=534&h=356&m=6.jpg
Views:	279
Size:	9.5 KB
ID:	180496
    Các vùng quản lý trung tâm bắc của cơ quan liên bang này có trung bình mức độ phổ biến của các bài kiểm tra antigen cho kết quả dương tính trên 10 phần trăm so với tổng số các bài kiểm tra trong tuần đến ngày 11 tháng 11. Các con số được công bố vào thứ Sáu cho thấy mức độ tích cực thấp hơn so với phần còn lại của đất nước.

    CDC báo cáo rằng, trên toàn quốc, tỷ lệ phổ biến là khoảng 8,4 phần trăm các bài kiểm tra—tăng 0,1 phần trăm so với tuần trước. Hình ảnh địa lý về nơi xảy ra các trường hợp dương tính đã giữ nguyên chủ yếu trong hai tuần qua, mặc dù tổng số bài kiểm tra dương tính có vẻ đã giảm một chút trong tháng trở lại đây.

    Các trường hợp dương tính và viện phí với virus đã tăng đều qua mùa hè, nhưng dường như đã đạt đỉnh vào cuối tháng Chín trước khi ổn định. Tuy nhiên, một người phát ngôn của CDC trước đây cho biết các trường hợp có thể tăng lên vào mùa đông.

    Các đợt tăng cường địa phương trong mùa hè đã khiến một số tổ chức tư nhân, nhà điều hành bệnh viện và trường đại học tại Hoa Kỳ táiáp dụng yêu cầu đeo mặt nạ cho nhân viên hoặc khách ghé thăm cơ sở của họ. Nhiều tổ chức sau đó đã giảm nhẹ các quy định đeo mặt nạ của họ, tuy nhiên một số bệnh viện ở New Jersey sau đó đã áp đặt lại chúng.

    CDC không còn cung cấp tỷ lệ phổ biến của các bài kiểm tra cho từng tiểu bang nữa, thay vào đó cung cấp chúng như một trung bình trên các vùng quản lý của mình.

    Vùng Năm—bao gồm Ohio, Indiana, Illinois, Michigan, Wisconsin và Minnesota—có mức độ phổ biến của các bài kiểm tra dương tính là 10,4 phần trăm trên gần 13.000 bài kiểm tra được thực hiện trong tuần đó, thay đổi 0,6 phần trăm so với tuần trước.

    Vùng Bảy, bao gồm Iowa, Missouri, Kansas và Nebraska, có tỷ lệ tích cực của các bài kiểm tra là 13,4 phần trăm trên khoảng 5.300 lượt kiểm tra, tăng 3,4 phần trăm so với tuần trước.

    Trong khi đó, Vùng Tám—bao gồm các tiểu bang Dakotas, Montana, Wyoming, Utah và Colorado—có mức độ phổ biến tổng cộng là 12,4 phần trăm các bài kiểm tra dương tính, trên gần 2.500 lượt kiểm tra, tăng 0,7 phần trăm so với tuần trước.

    Tất cả các vùng quản lý khác, bao gồm cả Bờ Đông và Bờ Tây, các tiểu bang miền Nam, Alaska và Hawaii, cũng như Washington D.C., có tỷ lệ tích cực từ 5 đến 9,9 phần trăm.

    CDC cho biết dữ liệu không bao gồm các bài kiểm tra được thực hiện tại nhà, và thêm rằng kết quả có thể thay đổi do sự chậm trễ trong việc báo cáo từ các trung tâm kiểm tra trở lại.

    CDC cũng nói rằng "dữ liệu đại diện cho các bài kiểm tra thí nghiệm được thực hiện, không phải là cá nhân," vì một người có thể được thực hiện nhiều bài kiểm tra trong một tuần. Tuy nhiên, CDC thêm rằng "tỷ lệ các bài kiểm tra dương tính là một trong những chỉ số được sử dụng để theo dõi sự lây nhiễm COVID-19 theo thời gian và theo khu vực."

    Đồng thời, tăng trưởng từng tiểu bang trong việc nhập viện xuất hiện như một mô hình hỗn hợp trong tuần ghi nhận gần đây nhưng các tiểu bang ở Great Lakes và miền Bắc Midwest là một số trong số những tiểu bang có sự tăng trưởng vừa phải đến đáng kể trong việc nhập viện với virus.

    Trên toàn quốc, trong tuần đến ngày 11 tháng 11, đã có 16.239 lượt nhập viện với virus trên khắp Hoa Kỳ—một sự tăng trưởng tổng cộng 8,6 phần trăm so với bảy ngày trước đó.

Working...
X