Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kiểm tra thực tế: Những bức ảnh đáng kinh ngạc về Osama Bin Laden chụp ảnh cùng Obama, Condoleezza Rice và Hillary Clinton?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kiểm tra thực tế: Những bức ảnh đáng kinh ngạc về Osama Bin Laden chụp ảnh cùng Obama, Condoleezza Rice và Hillary Clinton?


    Aleksandra Wrona
    Chủ nhật, ngày 19 tháng 11 năm 2023 lúc 11:00 sáng theo giờ chuẩn Thái Bình Dương·Đọc 4 phút






    Người dùng X @PEME971






    Khẳng định:
    Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Osama bin Laden chụp ảnh cùng Barack Obama, Condoleezza Rice< /span>.Hillary Clinton
    Xếp hạng:




    Đánh giá: Giả mạo
    Một hình ảnh bao gồm ba bức ảnh được cho là cho thấy kẻ chủ mưu vụ 11/9 Osama bin Laden chụp ảnh cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, đã được đăng lên mạng hàng trăm lần. Chỉ một bài đăng, được chia sẻ vào tháng 5 năm 2023, đã có hơn 119.000 lượt xem trên X (trước đây là Twitter).


    Ảnh ghép cũng được đính kèm vào các bài đăng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, chẳng hạn như Tiếng Hàn, Tiếng Ba Tư a> hoặc tiếng Tây Ban Nha. "Tôi tưởng tôi đã hủy theo dõi tất cả họ rồi" một bài đăng được chia sẻ trên Reddit vào năm 2019 có nội dung: Tôi tưởng tôi đã hủy theo dõi tất cả họ
    bởiu/DawgP0undTribe trongnhững người điên khùngfacebook

    Kết quả tìm kiếm TinEye cho thấy ảnh ghép đã được chia sẻ trực tuyến ít nhất kể từ năm 2015.
    Bức ảnh đầu tiên trong số ba bức ảnh được cho là chụp Barack Obama chụp ảnh cùng bin Laden. Tuy nhiên, phiên bản gốc của bức ảnh đó không có hình bin Laden. Theo trang web www.attyandrewooten.com, nó cho thấy "Luật sư Andre Wooten được thấy ở đây có khoảng thời gian vui vẻ với Thượng nghị sĩ Barack Obama." Bức ảnh được chụp khi thượng nghị sĩ đến thăm Hawaii.



    (Người dùng X @theMemesBot, www.attyandrewooten.com)
    Hơn nữa, hình ảnh này còn được sử dụng làm bìa cuốn sách "Luật sư người Mỹ gốc Phi ở Hawaii" tại thời điểm viết bài này đã có trên Amazon.
    Bức ảnh thứ hai được cho là chụp Rice đứng cạnh bin Laden. "Công bố bức ảnh chụp Condoleezza Rice và Osama bin Laden trong bữa tiệc 2 tuần trước vụ 11/9," một bài đăng X đã được yêu cầu.


    Hơn nữa, bài đăng nêu trên đã chuyển hướng đến một bài viết có nội dung: Một bức ảnh mới được giải mật chụp cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice và siêu khủng bố Osama Bin Laden đã được công bố theo Đạo luật Tự do Thông tin. Bức ảnh được cho là chụp cảnh hai người đang tiệc rượu và dùng bữa tại một quán bar do người Mỹ làm chủ ở Kandahar, Afghanistan chỉ hai tuần trước vụ 11/9 khét tiếng và định mệnh.
    C.I.A không tên Các nguồn tin cho biết mục đích của buổi dạ hội là để đánh thuốc mê Bin Laden bằng huyết thanh sự thật và khiến hắn tiết lộ mọi kế hoạch khủng bố sắp xảy ra. Theo các nguồn tin, Bin Laden đã say khướt và bị vệ sĩ của hắn lôi đi trước khi huyết thanh nói thật có tác dụng.

    Chúng tôi cũng đã tìm thấy một meme mẫu có hình ảnh với tiêu đề "Ngày 11 tháng 9 năm 2001 Phá dỡ nội bộ có kiểm soát."



    (imgflip.com)
    Trên thực tế, hình ảnh đã được chỉnh sửa kỹ thuật số và chúng tôi đã báo cáo về nó vào năm 2015. Bức ảnh ban đầu được tạo ra cho ngày Cá tháng Tư& Cuộc thi Photoshop Ngày #39; năm 2008 do FreakingNews.com tổ chức, tự mô tả là một "trang web cuộc thi photoshop tập trung vào tin tức, chính trị và những người nổi tiếng."



    (Người dùng X @ElPizarronNene)
    Bức ảnh thứ ba cũng chỉnh sửa kỹ thuật số cho Cuộc thi Photoshop FreakingNews.com, tương tự như bức ảnh có Condoleezza Rice. Hướng dẫn của ban tổ chức cuộc thi đọc: Hướng dẫn cuộc thi: Thượng nghị sĩ Hillary Clinton chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2008.
    Đưa ra thông báo của mình, Hillary nói "Tôi tham gia". Đây là cụm từ cô hiếm khi được nghe từ Bill trong phòng ngủ của họ.
    Trong cuộc thi này, bạn được yêu cầu photoshop bất cứ thứ gì có liên quan đến Thượng nghị sĩ Hillary Clinton đang tranh cử tổng thống Hoa Kỳ. Ví dụ có thể là chụp ảnh bìa tạp chí, ảnh chiến dịch hoặc thành tích của tổng thống trong tương lai.

    Chúng tôi đã truy cập trang web hiện không có của cuộc thi thông qua Wayback Machine của Internet Archive và mô tả của hình ảnh vào năm 2008 có nội dung "Tham gia cuộc bỏ phiếu khủng bố."



    (www.freakingnews.com)
    Có thể tìm thấy phiên bản gốc của bức ảnh trên trang web www.swarmandal.com và nó chụp cảnh Hillary Clinton bắt tay một nhạc sĩ Ấn Độ , Shubhashish Mukherjee.



    (Người dùng X @TopInfoBlogs, www.swarmandal.com)
    Tóm lại, cả ba bức ảnh xuất hiện trong bức ảnh lan truyền đều đã được chỉnh sửa kỹ thuật số để chèn khuôn mặt của Osama bin Laden. Do đó, chúng tôi đã đánh giá tuyên bố này là Giả mạo.
    Nếu bạn tìm thấy một hình ảnh đáng ngờ trên mạng xã hội, hãy gửi nó cho chúng tôi để chúng tôi có thể kiểm tra tính xác thực của nó.
    Nguồn:

    Amazon.Com. https://www.amazon.com/African-Ameri.../dp/0986075515. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2023.

    Attyandrewooten.Com. Ngày 7 tháng 1 năm 2020, https://web.archive.org/web/20200107...n.com/23a.html .
    Hillary Clinton tranh cử Tổng thống? Hình ảnh - Hillary Clinton lạ lùng làm Tổng thống? Các bức ảnh. Ngày 21 tháng 12 năm 2007, https://web.archive.org/web/20071221112952/https://www.freakingnews.com/Hillary-Clinton-for-President-Pictures--1303 .asp.
    Trang chủ - Những bức ảnh tin tức đáng kinh ngạc. Ngày 28 tháng 5 năm 2018, https://web.archive.org/web/20180528...om/faq5.asp#11.
    Mikkelson, David. “Condoleezza Rice và Osama Bin Laden.” Snopes, ngày 19 tháng 2 năm 2015, https://www.snopes.com/fact-check/condoleezza- and-osama/.

    Snopes, ngày 5 tháng 6 năm 2015, https://www.snopes.com/fact-check/hillary-clinton -meets-osama-bin-laden/.
    Shubhashish Mukherjee. https://www.swarmandal.com/AsiaInWashington.html. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2023.


    Yahoo News

    https://news.yahoo.com/fact-check-da...190000662.html





  • Font Size
    #2
    Chùm khủng bố thì phải chụp chung với chùm bố láo mới đúng

    Comment


    • lắc chuông
      lắc chuông commented
      Editing a comment
      Những chính trị gia "bố láo" thường thành công nhất !
Working...
X