Announcement

Collapse
No announcement yet.

San Jose: Bắt giữ hai người gốc Việt tàng trữ súng ống, hàng ngàn viên đạn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    San Jose: Bắt giữ hai người gốc Việt tàng trữ súng ống, hàng ngàn viên đạn



    (CaliToday) – Hai người gốc Việt ở San Jose đối mặt với hàng loạt tội danh súng ống, sau khi nhà chức trách thu giữ nhiều súng ống, đạn dược, và ma tuý.

    Lực lượng đặc nhiệm mới đây thu giữ được 4 khẩu súng trường tấn công, 4 khẩu súng ngắn, hầu hết số súng này đều tự chế, và áo chống đạn, hàng ngàn viên đạn bắn xuyên áo giáp, thuốc lắc, ma tuý, thuốc gây nghiện fentanyl, tại một căn nhà mobile home trên đường Ford Road, khu vực Nam thành phố San Jose.

    John Phan 33 tuổi, và Calvin Lê 25 tuổi bị bắt giữ, và bị truy tố tổng cộng 18 tội danh chế và tàng trữ súng bất hợp pháp. Chưa rõ nếu bị kết tội tất cả những tội danh đó, 2 nghi can sẽ đối mặt với bản án tối đa như thế nào. Nhà chức trách cũng không tiết lộ họ đã lần đến nhà nghi can như thế nào, cũng như những tình tiết khác của vụ án.

    “Số lượng loại đạn xuyên áo giáp mà những nghi can này tàng trữ, lên đến hàng ngàn viên, khiến vũ khí, cộng với loại đạn dược này rất nguy hiểm đối với bất cứ ai tiếp xúc với những chúng,” Biện lý Quận Santa Clara Jeff Rosen nói.

    Hàng xóm chung quanh không hay biết chuyện gì xảy ra ở căn nhà, và các nghi can hàng ngày rất thân thiện.

    Nhưng bắt giữ những nghi can này giúp cảnh sát nhẹ nhõm hơn. “Việc tước những khẩu súng đó khỏi đường phố, đưa những tên tội phạm đó ra khỏi đường phố tương đương với việc bớt đi một vụ nổ súng, bớt đi một vụ giết người, bớt một vụ cướp có vũ trang,” cảnh sát Steve Aponte chia sẻ.
    Năm ngoái, cảnh sát San Jose đã thu giữ hơn 1.200 khẩu súng, tương đương cứ bảy giờ lại có một khẩu súng.

    Lực lượng đặc nhiệm chống bạo lực súng đạn mới thành lập ở quận hạt Santa Clara dự tính sẽ tăng con số đó. Lực lượng đặc nhiệm được thành lập để tước súng không chỉ ra khỏi tay tội phạm mà còn cả những người mắc bệnh tâm thần và trẻ em.
    “Tôi nghĩ lực lượng đặc nhiệm sẽ thay đổi cuộc chơi,” Rosen nói.

    Hương Giang (Theo NBC Bay Area)
Working...
X