Announcement

Collapse
No announcement yet.

Con bị kỳ thị, mẹ gốc việt ở texas yêu cầu học khu bảo vệ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Con bị kỳ thị, mẹ gốc việt ở texas yêu cầu học khu bảo vệ

    Click image for larger version

Name:	Cypress-Fairbanks-PAC-rendering.jpg
Views:	371
Size:	47.1 KB
ID:	181644

    Một phụ huynh tên Huỳnh Hải Âu vừa khiếu nại, kêu gọi Học Khu Cypress-Fairbanks ở Texas phải có phương cách để bảo vệ an toàn cho các học sinh da màu tại đây.

    Vào tháng Giêng, hai con trai của bà Huỳnh đã bị bạn học trên bus dùng những từ ngữ chế nhạo chủng tộc. Theo lời bà Huỳnh, con bà bị gọi là "Ching Chong, Wing Wong," và nhiều đứa trẻ khác "kéo đuôi mắt lên", giả làm mắt người Á Châu. Việc quấy rối này tiếp diễn mỗi ngày. Đến tháng 5, một học sinh bị cáo buộc đã vẽ hình chữ Vạn Đức Quốc Xã trên áo của con trai lớn của bà Huỳnh tại trường tiểu học McGown.

    Bà Huỳnh cho biết lần cuối gặp các viên chức học khu là vào ngày 17 tháng 11 và sau đó bà phải đợi tới 10 ngày làm việc, trước khi họ đưa ra quyết định. Bà Huỳnh tin rằng học khu chưa xem xét các sự việc một cách nghiêm túc và thiếu các biện pháp đầy đủ để giúp đỡ học sinh đến từ các nền văn hóa khác nhau.

    Nói tại cuộc họp của học khu vào ngày 13 tháng 11, Bà Huỳnh cho hay “Nhiệm vụ của học khu là bảo vệ tất cả trẻ em, và họ đã thất bại thảm hại. Các con tôi không cảm thấy học khu sẽ bảo đảm an toàn cho chúng.” Bà Huỳnh đã yêu cầu học khu cấm các học sinh kỳ thị tới gần con của bà.

    Đáp lại những cáo buộc này, Học Khu Cypress-Fairbanks đã đưa ra một tuyên bố nhấn mạnh đến hệ thống giải quyết các khiếu nại ở cấp trường học. Họ nói rằng nếu xác nhận được hành vi không phù hợp, học khu sẽ đưa ra các biện pháp kỷ luật. Học khu cho rằng có sự chậm trễ trong việc chấp nhận yêu cầu của bà Huỳnh, là do các học sinh liên quan sau đó đã chuyển đến trường khác.

    viendongonline

  • Font Size
    #2
    cái kiểu này sao giống con ở truờng bị kỳ thị màu da, cha ở nhà đi lột da thành mỹ khỏ để ũng hộ đô la tru

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by tctd View Post
      cái kiểu này sao giống con ở truờng bị kỳ thị màu da, cha ở nhà đi lột da thành mỹ khỏ để ũng hộ đô la tru

      Comment

      Working...
      X