Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vợ chồng bác sĩ gốc Việt ở Texas trả $400,000 dàn xếp vụ nhận tiền lại quả

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vợ chồng bác sĩ gốc Việt ở Texas trả $400,000 dàn xếp vụ nhận tiền lại quả




    Cáo trạng cho biết, hai bác sĩ đã nhận hàng ngàn đô-la từ một tổ chức điều phối dịch vụ y tế tên là Ascend MSO of TX LLC để gửi bệnh nhân đi một số phòng thí nghiệm.

    Hai vợ chồng bác sĩ gốc Việt ở Texas đồng ý trả số tiền $404,813 để giải quyết cáo trạng về nhận tiền lại quả từ năm 2015 đến 2018, thông cáo từ Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho hay hôm Thứ Hai, 4 Tháng Mười Hai.

    Hai bác sĩ L. B. Nguyễn, 59 tuổi, và T. N. Nguyễn, 55 tuổi, mở chung phòng mạch chuyên về nội khoa tại Garland, Texas, hành nghề đã ba thập niên qua. Họ bị tố cáo nhận tiền bất hợp pháp để giới thiệu bệnh nhân cho một số dịch vụ y tế trong một vụ án liên bang dính líu đến 36 người trong giới y khoa gồm có các bác sĩ, giám đốc bệnh viện, nhà cung cấp dịch vụ y tế ở tiểu bang Texas, theo hồ sơ tòa án.

    Cáo trạng cho biết, hai bác sĩ đã nhận hàng ngàn đô-la từ một tổ chức điều phối dịch vụ y tế tên là Ascend MSO of TX LLC để gửi bệnh nhân đi một số phòng thí nghiệm như Little River Healthcare (Little River), ở Rockdale, Texas, và Boston Heart Diagnostics Corporation (Boston Heart), ở Framingham, Massachusetts.

    Một công ty điều phối dịch vụ y tế khác là Geminorium MG LLC cũng trả tiền cho hai bác sĩ này để họ đặt các dịch vụ qua phòng thí nghiệm True Health Diagnostics LLC, ở Frisco, Texas.

    Sự việc xảy ra từ Tháng Mười 2015 đến Tháng Hai 2018, theo cáo trạng.

    Bác sĩ nhận tiền để giới thiệu các dịch vụ y tế cho bệnh nhân thọ hưởng bảo hiểm y tế cao niên Medicare và bảo hiểm y tế cho người có lợi tức thấp Medicaid do chính phủ Hoa Kỳ đài thọ là vi phạm luật liên bang cấm thu tiền lại quả (Anti-Kickback Statute). Luật liên bang này được dùng để bảo vệ tiền thuế của người dân Mỹ chi cho những chương trình phúc lợi xã hội không bị lạm dụng làm giàu cá nhân, thông cáo từ Bộ Tư Pháp giải thích.

    Ngoài việc nộp gần nửa triệu cho chính phủ Hoa Kỳ, hai bác sĩ còn cam kết sẽ hợp tác với các nhà điều tra liên bang để chống lại những bị can khác từng tham gia vào đường dây môi giới y tế này, theo Bộ Tư Pháp.

    ( Người Việt)
Working...
X