Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một luật sư gốc Việt được Thống Đốc Gavin Newsom bổ nhiệm làm chánh án Orange County

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một luật sư gốc Việt được Thống Đốc Gavin Newsom bổ nhiệm làm chánh án Orange County

    SACRAMENTO, California (NV) – Luật Sư Huy Nguyễn vừa được Thống Đốc Gavin Newsom (Dân Chủ) bổ nhiệm làm chánh án Tòa Thượng Thẩm California tại Orange County, theo thông cáo từ văn phòng thống đốc ở Sacramento hôm Thứ Năm, 7 Tháng Mười Hai.

    Tân Chánh Án Huy Nguyễn. (Hình: Văn Phòng Thống Đốc Gavin Newsom)

    “Tôi vừa được báo sáng nay, chưa biết phải nói gì. Chỉ biết là hơi cảm động,” Luật Sư Huy Nguyễn nói với nhật báo Người Việt qua điện thoại.

    Luật Sư Huy Nguyễn là luật sư bào chữa công tại Orange County từ năm 2003 đến nay, chuyên đại diện cho những bị cáo hình sự không có đủ tiền mướn luật sư khi ra tòa.

    Trước đó, ông làm việc cho Văn Phòng Luật Sư Andre Lâm ở Westminster và Văn Phòng Luật Sư Peter Nguyễn ở Garden Grove.

    Luật Sư Andre Lâm cho biết ông rất vui khi biết tin Luật Sư Huy Nguyễn được bổ nhiệm làm chánh án vì đây là một người rất tốt.

    “Anh Huy làm việc rất tốt, tánh tình rất dễ thương. Anh làm việc tập sự ở văn phòng tôi khi còn đang học luật cho tới khi ra trường,” Luật Sư Andre Lâm nói.

    Ông kể thêm: “Cách đây khoảng hai tháng, anh Huy có gọi cho tôi, xin để tên tôi vào danh sách những người đề nghị anh làm chánh án, tôi đồng ý ngay, vì tôi biết anh quá rõ. Vả lại, hiện nay, tòa West Court ở Westminster, nơi có cộng đồng Việt Nam rất lớn, không có chánh án gốc Việt nào, kể từ sau khi Chánh Án Nguyễn Trọng Nho nghỉ hưu. Tôi nghĩ, nếu anh Huy được điều về tòa này làm việc thì quá tốt cho cộng đồng chúng ta.”

    Về tiến trình được bổ nhiệm làm chánh án, Luật Sư Huy Nguyễn cho biết, ban đầu ông nộp đơn lên Văn Phòng Thống Đốc. Sau đó, ông được Luật Sư Đoàn California và Luật Sư Đoàn Orange County phỏng vấn.

    “Sau khi đậu phỏng vấn của hai luật sư đoàn của tiểu bang và quận hạt, họ mới gởi kết quả về Văn Phòng Thống Đốc. Sau đó, họ phỏng vấn tôi qua zoom ba lần, rồi đại diện thống đốc gặp tôi, cho đến ngày Thứ Năm, 7 Tháng Mười Hai, văn phòng cho biết tôi được thống đốc bổ nhiệm. Tổng cộng thời gian mất khoảng hơn một năm,” Luật Sư Huy Nguyễn kể.

    Theo Văn Phòng Thống Đốc Gavin Newsom, Luật Sư Huy Nguyễn là người theo đảng Dân Chủ, tốt nghiệp cử nhân đại học UC Irvine, tốt nghiệp luật tại Đại Học Whittier Law School, Costa Mesa, và sẽ thế chỗ Chánh Án Gerald Johnston nghỉ hưu.

    Luật Sư Huy Nguyễn cho biết ông sang Mỹ năm 1975, có vợ, và đang cư ngụ tại Costa Mesa.

    Như vậy, Luật Sư Huy Nguyễn sẽ là chánh án gốc Việt thứ tư tại Orange County từ trước tới nay.

    Chánh Án Nguyễn Trọng Nho là người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ này tại quận hạt có cộng đồng người Việt lớn nhất hải ngoại, khi ông được Thống Đốc Gray Davis (Dân Chủ) bổ nhiệm năm 2000. Ông Nho nghỉ hưu năm 2013.

    Người thứ nhì là Chánh Án Cheri Phạm. Sau khi thắng cử cuộc bầu cử sơ bộ vào Tháng Sáu, 2010, thay vì chờ nhậm chức vào Tháng Giêng, 2011, bà được Thống Đốc Arnold Schwarzenegger (Cộng Hòa) bổ nhiệm làm chánh án chính thức vào Tháng Bảy, 2010.

    Người thứ ba là Chánh Án Vũ Nhân, được Thống Đốc Jerry Brown (Dân Chủ) bổ nhiệm làm chánh án hồi Tháng Sáu, 2018.

    —-
Working...
X