Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiệm Nail người Việt bị tội phạm kỳ thị đột nhập

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiệm Nail người Việt bị tội phạm kỳ thị đột nhập


    (CaliToday) – Một tiệm làm móng của người gốc Việt ở thành phố Salt Lake bị tội phạm thù ghét nhầm tưởng là tiệm của người gốc Trung Quốc, đột nhập xịt sơn lên tường những lời lẽ kỳ thị.

    Sự việc xảy ra tiệm Thẩm mỹ Watercreek Nails Spa vào ngày 7 tháng 12, gây thiệt hại khoảng $15.000 Mỹ kim.

    “Ban đầu khi nhận được điện thoại từ cảnh sát, chúng tôi nghĩ đây chỉ là một vụ đột nhập. Nhưng nhìn thấy những từ ngữ trên tường đã thay đổi toàn bộ câu chuyện,” cô Sabrina Nguyễn cho biết.

    Trong 10 năm qua, mùi sơn móng và những cái vẫy tay của chú mèo may mắn Maneki Neko luôn luôn đón chào cô Nguyễn. Mẹ rời Việt Nam khi Nguyễn chỉ mới 6 tuổi, và bà mở cơ sở ở góc đường 600 South và 300 West vào năm 2023.

    Vào sáng sớm thứ 5, một người đàn ông đập vỡ cửa trước, phá huỷ hệ thống báo động wifi, vì vậy không có gì được camera ghi lại. Theo cảnh sát cho biết, một người dân tình cờ chứng cớ vụ đột nhập xảy ra vào khoảng 2h47’ sáng.

    “Trên sàn đầy mảnh vỡ kiếng, và nước khắp mọi nơi,” Nguyễn nói. Nghi can xịt sơn lên kệ, và ghế làm móng với mấy chữ lớn “ĐM Trung Quốc – F… China” trên tường. Tội phạm phá bồn ngâm chân và bồn rửa, nước tràn khắp trên sàn, lan sang cơ sở bên cạnh.

    “Gia đình tôi thực sự là người Việt. Nhưng nói như vậy, tôi không nghĩ bất cứ ai ở bất cử chủng tộc, tôn giáo hay khuynh hướng tình dục nào lại phải trải qua bất cứ điều gì như thế này,” cô Nguyễn nói. “Rất đáng sợ, và tôi cảm thấy như chúng tôi gần như bị theo dõi… Vô nhân đạo.”

    Ghế làm móng bị hư điện và cô phải thay mới, mỗi cái mất khoảng $5000 – $6000 Mỹ kim. Quan trọng hơn, đóng cửa ngay trong mùa lễ bận rộn nhất trong năm là thiệt hại không thể nào tính được.

    Một số thân chủ của tiệm ghé ngang, giúp họ dọn dẹp. Phải mất vài tháng trước khi có thể thay mọi thứ và mở cửa trở lại, Nguyễn chia sẻ.

    Nhà chức trách địa phương đang điều tra.

    Hương Giang (Theo Fox 13)

  • Font Size
    #2
    Originally posted by Thiên Lý View Post
    – Một tiệm làm móng của người gốc Việt ở thành phố Salt Lake bị tội phạm thù ghét nhầm tưởng là tiệm của người gốc Trung Quốc, đột nhập xịt sơn lên tường những lời lẽ kỳ thị.
    Nếu chủ tiệm và nhân viên của tiệm này cuồng bác Trâm thì đau nhỉ?

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by anh9 View Post
      Nếu chủ tiệm và nhân viên của tiệm này cuồng bác Trâm thì đau nhỉ?
      Thì kêu bác tru ra sũa

      Comment

      Working...
      X