Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một bà ở Sài Gòn mang xác ông Ai Cập đến giáo đường ‘nhờ đọc kinh’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một bà ở Sài Gòn mang xác ông Ai Cập đến giáo đường ‘nhờ đọc kinh’

    Click image for larger version

Name:	VN-nguoi-ngoai-quoc-chet-1.jpg
Views:	288
Size:	67.5 KB
ID:	182537
    Thánh đường Jamiul Muslimin ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn, nơi bà VTNH mang thi thể ông Ai Cập đến “nhờ đọc kinh.” (Hình: Dân Tộc và Phát Triển)

    SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Một bà ở phường 27, quận Bình Thạnh, nhét thi thể một ông người Ai Cập vào túi mang đến thánh đường Hồi Giáo ở quận Phú Nhuận để “nhờ đọc kinh, mai táng.”

    Báo VietNamNet hôm 13 Tháng Mười Hai cho hay Công An ở Sài Gòn đang phối hợp cùng Công An Quận Phú Nhuận làm việc với bà VTNH, 35 tuổi, ở phường Bến Thành, quận 1, để điều tra về cái chết “chưa rõ nguyên nhân” của ông Ali A, quốc tịch Ai Cập, tạm trú ở phường 27, quận Bình Thạnh.

    Tin cho hay khoảng 9 giờ 45 sáng cùng ngày, ông D., 73 tuổi, đang ở thánh đường Hồi Giáo Jamiul Muslimin trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 15, quận Phú Nhuận, thì bà VTNH mang theo một túi lớn màu xanh đến thánh đường để nhờ “đọc kinh cho người sắp chết.”

    Tuy nhiên, khi người của thánh đường vào lấy kinh Thánh ra, thì bà H. lại cho hay người trong túi đã chết nên ông D. trình báo với công an.

    Nhận tin báo, Công An Quận Phú Nhuận đến khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ để điều tra. Qua xác minh, nạn nhân được xác định ông Ali A.

    Tại công an, bà H. cho biết sau khi phát hiện ông Ali chết, vì lo sợ chủ nhà “la mắng” nên đã nhờ chị HTMH, ở quận Tân Phú, chở thi thể nạn nhân tới thánh đường trên để nhờ mai táng.

    Việc người ngoại quốc bị nạn chết khi ở Việt Nam thường chỉ thấy các báo trong nước loan tin, nhưng ít thấy kết quả điều tra rõ ràng.

    Khu vực hiện trường ông Sinan Ergul, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, bị đâm chết. (Hình: H.A/Tuổi Trẻ)

    Trước đó, báo Tuổi Trẻ hôm 30 Tháng Bảy loan tin khoảng 1 giờ 30 phút trưa cùng ngày, người dân phát hiện ông Sinan Ergul, 52 tuổi, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, bị đâm chết tại khuôn viên một trung tâm thương mại ở thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

    Qua điều tra, công an xác định nghi can là Trần Văn Sơn, 24 tuổi, ngụ xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên cho đến nay, mặc dù đã gần nửa năm trôi qua nhưng không thấy giới hữu trách Việt Nam xử trí vụ này ra sao. (Tr.N) [qd]
Working...
X