Announcement

Collapse
No announcement yet.

San Jose: Một người Việt bị cáo buộc trộm bí mật kỹ thuật từ công ty cũ để ra làm hãng mới.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    San Jose: Một người Việt bị cáo buộc trộm bí mật kỹ thuật từ công ty cũ để ra làm hãng mới.


    Click image for larger version

Name:	MW-GC614_microc_ZQ_20180129110306.jpg
Views:	591
Size:	28.6 KB
ID:	182797
    San Jose: Một người Việt bị cáo buộc trộm bí mật kỹ thuật từ công ty cũ để ra làm hãng mới. Một nhân viên công nghệ ở San Jose và đồng nghiệp lâu năm của anh ta từ thị trấn Union City bị cáo buộc trong một vụ kiện mới về việc ăn cắp các thiết bị điện tử và bí mật thương mại từ người chủ cũ của họ và đăng bằng chứng về hành vi trộm cắp lên mạng có chứa dấu vân tay kỹ thuật số có thể theo dõi được (traceable digital fingerprints).
    .
    Vụ kiện cáo buộc trước khi rời bỏ công ty sản xuất mạch điện toán khổng lồ Microchip Technology và gia nhập một công ty ở vùng vịnh Bay Area, Cang Nguyen ở San Jose và Jerry Chang ở Union City đã “lén lút đánh cắp” các thiết bị điện tử và thông tin độc quyền từ Microchip có trụ sở tại Arizona.
    .
    “Nguyen và Chang làm như vậy để thâm nhập vào một ngành công nghiệp đã có tên tuổi — bỏ qua công việc phát triển mở rộng — và đánh cắp doanh thu từ Microchip,” theo đơn kiện tại Tòa án quận San Jose của Hoa Kỳ chống lại hai người đàn ông và một công ty mới có tên GTMi mà Chang thành lập vào năm 2018.
    .
    Microchip đang xin lệnh của tòa án buộc GTMi phải trả lại các thiết bị bị cáo buộc bị đánh cắp và thông tin bí mật, đồng thời cấm GTMi và hai người đàn ông này sử dụng bất kỳ thiết bị và công nghệ độc quyền nào của Microchip. Công ty cũng đang tìm kiếm những thiệt hại tiền tệ chưa xác định. GTMi, Nguyễn và Chang đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.
    .
    Vấn đề là các tụ điện máy tính (computer capacitors) của Microchip, được sản xuất tại một nhà máy ở Santa Clara (Bắc California) mà công ty cho biết trong vụ kiện rằng họ đã đóng cửa. Theo đơn kiện, trước khi đóng cửa nhà máy, Microchip đã cung cấp tụ điện – loại tụ điện được sử dụng trong các thiết bị tần số vô tuyến bán cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng, điện tử tiêu dùng và thiết bị – để cung cấp hàng tồn kho trong nhiều năm tới.
    .
    Microchip tuyên bố họ đã phát hiện ra vụ trộm sau khi mất hợp đồng bán thiết bị tần số vô tuyến (radio-frequency devices) cho một khách hàng kéo dài hàng thập niên. Thay vào đó, người mua đã mua sản phẩm với giá thấp hơn từ GTMi, một “công ty mới nổi” có văn phòng tại San Jose và Union City mà Microchip chưa bao giờ nghe nói đến, theo đơn kiện cáo buộc.
    .
    Theo đơn kiện được đệ trình hôm thứ Ba, “Microchip bắt đầu thực hiện kỹ thuật đảo ngược một số sản phẩm của GTMi mà họ có thể có được thông qua các nhà phân phối”. Cuộc điều tra đã đưa ra bằng chứng cho thấy GTMi đang phân phối các tụ điện bị đánh cắp của Microchip, một công ty có 22.000 nhân viên trị giá 50 tỷ USD trên thị trường chứng khoán tính đến thứ Sáu. Đơn kiện cáo buộc rằng các tụ điện này giống hệt của Microchip, thiết kế độc đáo trong quy trình chế tạo của Microchip.
    .
    Các nhà điều tra cũng phát hiện GTMi đã đăng trực tuyến các bảng thông số kỹ thuật hiệu suất cho các sản phẩm, trong một trường hợp có chứa tên của công ty con Microchip đã tạo ra nó và trong một trường hợp khác có lỗi vẽ từ sơ đồ Microchip chưa được công bố, theo vụ kiện tuyên bố.
    .
    Đơn kiện cáo buộc rằng siêu dữ liệu được nhúng trong các tờ giấy cho thấy dấu vân tay kỹ thuật số của Nguyễn trên đó, từ thời Nguyen còn làm việc tại Microchip. Đơn kiện tuyên bố: “GTMi đang cạnh tranh không công bằng với Microchip bằng cách sử dụng các tụ điện có thể điều chỉnh tùy chỉnh của chính Microchip và các thông tin bí mật, độc quyền của Microchip như thể đó là của GTMi”.
    .
    Nguyễn và Chang đã làm việc cùng nhau nhiều tại Microsemi Corp., được Microchip mua lại vào năm 2018, với Nguyễn là quản lý và kỹ sư, còn Chang là giám đốc và quản lý, theo đơn kiện cáo buộc. Theo đơn kiện, Chang rời Microsemi vào năm 2016 và năm 2018 đã nộp giấy tờ để mở công ty GTMi. Nguyễn rời Microchip vào năm 2019 và ngay lập tức gia nhập GTMi với Chang, theo đơn kiện cáo buộc.
    .

    Việt Báo
Working...
X