Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tesla đổ lỗi người lái cho các bộ phận bị lỗi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tesla đổ lỗi người lái cho các bộ phận bị lỗi

    QUẬN CAM, California (NV)– Chuyện kêu gọi thu hồi (recall) là chuyện xảy ra thường xuyên trong ngành công nghiệp xe hơi. Khi nhà sản xuất phát hiện những mẫu xe có bộ phận bị lỗi, họ gọi thu hồi để có thể sửa xe miễn phí cho khách hàng. Tuy nhiên, một báo cáo cho thấy Tesla có vẻ như đang không làm tương tự.

    Trang mạng xe hơi kbb.com vừa trích dẫn một phóng sự điều tra của Reuters, theo đó nhà sản xuất xe điện Tesla biết rõ một số phụ tùng bị lỗi trong một số mẫu xe. Tuy nhiên, thay vì thu hồi các bộ phận đó để sửa chữa, Tesla đã chỉ đạo các kỹ thuật viên của mình đổ lỗi cho người lái khi có sự cố xảy ra.

    Nhiều mẫu xe Tesla bị lỗi thường xuyên ở hệ thống treo và hệ thống lái. (Hình minh họa: Leonhard Simon/Getty Images)
    Sau khi Reuters công bố báo cáo cuộc điều tra, các bộ phận quan hệ công chúng của Tesla chưa trả lời câu hỏi của các phóng viên. Reuters chưa thể liên hệ với bất kỳ ai của Tesla để nhận được sự xác nhận hoặc phản đối bản báo cáo.

    Trong báo cáo, Reuters đã phỏng vấn nhiều người lái xe từng gặp những trục trặc kỹ thuật trên hầu hết các mẫu xe của hãng, bao gồm Model 3, Y, S và X. Reuters cho biết hàng chục nghìn chủ nhân Tesla đã gặp phải những hư hỏng ở hệ thống treo, hoặc bộ phận lái. Những chiếc xe bị lỗi có khi chỉ mới chạy được vài trăm dặm.

    Reuters cho biết theo hồ sơ và các cuộc phỏng vấn, Tesla từ lâu đã biết rõ về những hỏng hóc, cũng như mức độ thường xuyên của chúng. Nhưng có vẻ như Tesla tiết lộ rất ít cho khách hàng và các cơ quan quản lý an toàn xe cộ. Theo Reuters, các kỹ sư Tesla đã yêu cầu thiết kế lại nhiều lần cho một số bộ phận; và thảo luận về việc đòi lại tiền từ các nhà cung cấp vì những hỏng hóc.

    Reuters cho biết nhiều sự cố kéo dài có liên quan đến các kết nối của hệ thống treo. Tại Trung Quốc, báo cáo cho biết các kỹ thuật viên đã xác định được một tay treo trong mẫu sedan Model S gặp lỗi thường xuyên. Họ yêu cầu công ty ban hành lệnh thu hồi. Nhưng Tesla đã trì hoãn việc thu hồi thêm bốn năm nữa, cho đến khi các nhà quản lý Trung Quốc thúc đẩy việc thu hồi.

    Tuy nhiên, Tesla chưa bao giờ thu hồi bộ phận này ở Hoa Kỳ và Châu Âu, mặc dù có báo cáo về các lỗi thường xuyên xảy ra trên toàn cầu.

    Điều đáng nói hơn, Reuters cho biết có những bản ghi nhớ của Tesla gửi tới các kỹ thuật viên trên toàn cầu, hướng dẫn họ nói với khách hàng rằng các bộ phận hỏng trên xe không hề bị lỗi. Báo cáo cho biết vào Tháng Hai 2019, trong một bản ghi nhớ, Tesla đã hướng dẫn các trung tâm dịch vụ sử dụng lời giải thích tương tự với khách hàng. Các trung tâm dịch vụ được yêu cầu đổ lỗi cho khách hàng đã “sử dụng quá mức” (abuse) hay “sai mục đích” (misuse). Cả hai từ này đều là những điều khoản có trong ngôn ngữ bảo hành của Tesla, cho phép nhà sản xuất từ chối yêu cầu sửa chữa.

    Reuters cho biết thời điểm của bản ghi nhớ năm 2019 rất quan trọng. Tesla sử dụng chiến lược từ chối và trì hoãn vì chi phí sửa chữa bảo hành ngày càng tăng cao, đe dọa lợi nhuận của công ty vào thời điểm quan trọng, khi các nhà đầu tư đang xem xét triển vọng dài hạn của công ty.

    Theo Reuters, Cơ Quan Quản Lý An Toàn Giao Thông Đường Bộ Quốc Gia (NHTSA) Hoa Kỳ đang mở một cuộc điều tra về vấn đề này, yêu cầu Tesla cung cấp thêm thông tin về bộ phận liên kết trong hệ thống treo bị lỗi. Cơ quan này cũng đang điều tra lần thứ hai liên quan đến lỗi trợ lực lái trên xe Tesla. (HD)

    Tesla đổ lỗi người lái cho các bộ phận bị lỗi (nguoi-viet.com)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    kế hoạch này cũng hay nhỉ . cứ đổ thừa cho nguời dùng là xong. nếu vậy mai mốt không còn thằng nào mua nữa, vậy thì đổ thừa cho ai?

    Comment

    Working...
    X