Announcement

Collapse
No announcement yet.

Putin đe dọa ‘xử’ Mỹ vì hỗ trợ Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Putin đe dọa ‘xử’ Mỹ vì hỗ trợ Ukraine

    Click image for larger version

Name:	TS-putin-de-doa-1920x1280.jpg
Views:	151
Size:	79.2 KB
ID:	183745

    MOSCOW, Nga (NV) – Ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, đe dọa “xử” Mỹ cùng với đồng minh Tây phương của Mỹ vì hỗ trợ Ukraine chiến đấu chống Nga xâm lược, theo Newsweek hôm Thứ Ba, 2 Tháng Giêng.

    Ukraine tuyên bố Nga mất hơn 360,000 quân từ khi ông Putin ra lệnh xâm lược Ukraine hồi Tháng Hai, 2022, trong đó chỉ riêng năm 2023, có 253,000 lính Nga thiệt mạng.

    Hôm Thứ Hai, ngày đầu Năm Mới, trong chuyến thăm lính Nga bị thương ở Moscow, ông Putin tỏ ý nói bàn tay của Mỹ và đồng minh dính máu của bất cứ lính Nga nào thương vong trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine.

    Trả lời câu hỏi về việc “các quốc gia Tây phương đang hỗ trợ kẻ thù của chúng ta,” ông Putin tranh luận rằng Tây phương đang cố gắng chống lại “sự tồn tại của Nga” nên Nga coi họ là “kẻ thù” thật sự.

    “Vấn đề không phải là họ đang hỗ trợ kẻ thù của chúng ta,” ông Putin nói. “Họ là kẻ thù của chúng ta.”

    “Bản thân Ukraine không phải là kẻ thù của chúng ta,” ông Putin thêm. “Những người muốn hủy diệt nước Nga và muốn, nói như họ là, đánh thắng Nga về chiến lược trên chiến trường, chủ yếu ở Tây phương… Họ muốn làm tan rã nước Nga.”

    Rồi tổng thống Nga nói Tây phương “nuôi dưỡng chính quyền Kiev suốt thời gian khá dài” để “gây ra” cuộc chiến này.

    Ông Putin cho rằng Mỹ đang cố gắng gia tăng “gấp bội” viện trợ đạn pháo cho Ukraine, trong khi Nga vẫn đang vượt xa Tây phương trong việc “tăng cường” thiết bị quân sự.

    “Do đó, dường như mặc dù mục tiêu của họ từ ngàn xưa là xử Nga, chúng ta sẽ xử họ nhanh hơn,” ông Putin tuyên bố. “Những ai đang cố dùng Ukraine để hủy diệt Nga… Đó là vấn đề.”

    “Nhưng họ sẽ thất bại: Không có gì nghi ngờ, tuyệt đối không có gì nghi ngờ,” ông Putin nói thêm.

    Suốt 22 tháng chiến tranh, tổng thống Nga cùng với đồng minh thường xuyên đe dọa trả đũa Tây phương vì hỗ trợ Ukraine, bao gồm đe dọa dùng vũ khí nguyên tử.

    Tháng Hai, 2023, ông Putin cảnh báo “những người muốn đánh thắng Nga trên chiến trường đều không hiểu rằng chiến tranh hiện đại với Nga sẽ rất khác. Ông cho biết thêm rằng Nga có “nhiều cách đối phó” mà “không chỉ giới hạn ở xe thiết giáp.” (Th.Long)

  • Font Size
    #2
    thì cứ kêu thằng nào chuyên đi ôm đít đại ca cho nó trả thù dùm cho. chắc cũng phải cộng thêm cái đám bô vịt nữa cho đủ bộ

    Comment

    Working...
    X