Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nga đau đớn thừa nhận thả nhầm bom xuống ngôi làng của chính mình khi tấn công dữ dội Ukraine

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nga đau đớn thừa nhận thả nhầm bom xuống ngôi làng của chính mình khi tấn công dữ dội Ukraine

    Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận một máy bay chiến đấu của nước này đã thực hiện một vụ "thả bom khẩn cấp" xuống làng Petropavlovka ở vùng Voronezh trong khi bay qua khu vực này. Vụ việc khiến 6 tòa nhà bị hư hại nhưng may mắn không gây ra thương vong, hãng tin Tass đưa tin.

    Cụ thể, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: “Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 2/1, khi một máy bay của Không quân (Nga) đang bay qua làng Petropavlovka ở vùng Voronezh, đã xảy ra một vụ thả khẩn cấp đạn dược hàng không” .

    Miếng hố khổng lồ trên mặt đất ở làng Petropavlovka do Nga vô tình thả nhầm bom xuống ngôi làng của chính nước này trong khi đang tấn công dữ dội Ukraine. Ảnh cắt từ video/The Moscow Times.

    Bộ cũng cho biết thêm rằng, không có ai thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ nổ do vụ "thả bom đạn khẩn cấp" nói trên gây ra. Tuy nhiên, ít nhất 6 tòa nhà thuộc sở hữu tư nhân đã bị hư hại.


    “Một cuộc điều tra đang được tiến hành về tình huống dẫn đến vụ việc. Một ủy ban đang làm việc tại chỗ để đánh giá tính chất thiệt hại và hỗ trợ khôi phục các tòa nhà”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

    Theo The Moscow Times, video và hình ảnh về vụ việc được đăng trên mạng xã hội cho thấy hậu quả của vụ nổ, trong đó có một miệng núi lửa lớn đã hình thành trong làng Petropavlovka, nhiều tòa nhà bị phá hủy và các mảnh vỡ vương vãi khắp khu vực.

    Làng Petropavlovka tan hoang sau khi Nga vô tình thả nhầm bom xuống đây trong khi đang tấn công dữ dội Ukraine. Ảnh cắt từ video/The Moscow Times.

    Thống đốc vùng Voronezh, Aleksander Gusev cho biết, một số cư dân của Petropavlovka đang được chuyển đến các cơ sở nhà ở tạm thời.

    “Tôi đã giao nhiệm vụ cho các đồng nghiệp của mình trong chính quyền vùng Voronezh nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thanh toán bồi thường và xây dựng nhà ở mới cho người dân. Cam kết của chúng tôi là đảm bảo không ai bị bỏ qua”, ông Gusev viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

    Vụ "thả đạn dược khẩn cấp" ở Petropavlovka xảy ra khi Nga hôm thứ Ba 2/1 tiến hành các cuộc tấn công tên lửa lớn nhằm vào các thành phố của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Petropavlovka nằm cách biên giới Nga với Ukraine khoảng 150km về phía đông.


    Phương Đăng (theo TASS/The Moscow Times)
Working...
X