Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mỹ công bố tài trợ $162 triệu để tự sản xuất chip

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Mỹ công bố tài trợ $162 triệu để tự sản xuất chip

    WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Tổng Thống Joe Biden chuẩn thuận $162 triệu cho công ty Microchip Technology nhằm hỗ trợ sản xuất vi mạch (chip) máy tính nội địa – tin tức tài trợ thứ hai gắn liền với luật định năm 2022 được đề ra nhằm vực dậy ngành sản xuất chất bán dẫn của Hoa Kỳ.

    Các ưu đãi được công bố hôm Thứ Năm, 4 Tháng Giêng gồm có $90 triệu để cải tiến nhà máy ở Colorado Springs, Colorado, và $72 triệu mở rộng nhà máy ở Gresham, Oregon, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ loan báo. Các khoản đầu tư này cho phép công ty Microchip Technology Inc., đặt trụ sở tại Chandler, Arizona, tăng gấp ba lần sản lượng nội địa và giảm sự phụ thuộc vào các nhà máy ngoại quốc.

    Phần lớn số tiền sẽ được dùng để sản xuất các bộ vi điều khiển được quân đội cũng như xe hơi, đồ dùng gia dụng và dụng cụ y tế sử dụng. Giới chức chính phủ nói rằng họ dự trù các khoản đầu tư này sẽ tạo ra 700 việc làm trong lãnh vực xây cất và sản xuất trong thập niên tới.
    Nhà máy sản xuất Microchip ở Colorado Springs, Colorado (Hình: Microchip)

    Lael Brainard, giám đốc Hội Đồng Kinh Tế Quốc Gia Tòa Bạch Ốc, nhấn mạnh, khoản tài trợ sẽ giúp kiềm chế lạm phát.

    “Chất bán dẫn là nguồn cung cấp chủ lực cho việc sản xuất rất nhiều hàng hóa quan trọng trong nền kinh tế Hoa Kỳ,” Brainard cho biết, đồng thời nói thêm rằng việc gia tăng sản xuất chip tại Hoa Kỳ sẽ làm giảm các vấn đề về nguồn cung ứng khiến giá xe hơi và máy giặt, cùng với các hàng hóa khác, tăng lên khi Hoa Kỳ thoát khỏi đại dịch Covid-19 năm 2021.

    Tỷ lệ lạm phát tính từ thời điểm đó đã giảm bớt, nhưng những vết sẹo do giá cả tăng đột ngột gây ra lại làm tổn hại tới sự ủng hộ của công chúng dành cho Tổng Thống Joe Biden.

    Hồi Tháng Tám 2022, chủ tịch Đảng Dân Chủ ký ban hành Đạo Luật Khoa Học và CHIPS lưỡng đảng, cung cấp hơn $52 tỷ nhằm thúc đẩy phát triển và sản xuất chất bán dẫn tại Hoa Kỳ.

    Tháng Mười Hai vừa qua, Bộ Thương Mại Hoa Kỳ công bố khoản tài trợ đầu tiên bằng cách cho biết họ đạt được thỏa thuận cung cấp $35 triệu cho BAE Systems, công ty lập kế hoạch mở rộng một nhà máy ở New Hampshire sản xuất chip cho phi cơ quân sự, gồm có cả chiến đấu cơ F-15 và F-35.

    Giới chức chính phủ dự trù sẽ thực hiện các cam kết tài trợ bổ túc trong năm nay. (TTHN)
Working...
X