Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ai nói Trump không tham nhũng? Nói láo!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ai nói Trump không tham nhũng? Nói láo!


    Những phát hiện này đến từ cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của các đảng viên Đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát Hạ viện.

    Theo một báo cáo mới của Đảng Dân chủ Hạ viện, các doanh nghiệp của Donald Trump đã nhận được ít nhất 7,8 triệu USD ngoài trong thời gian ông ta nắm quyền từ các chính phủ nước với khoảng 20 quốc gia trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump. Phần lớn số tiền đến từ các nguồn của Trung Quốc, bao gồm Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ và Ngân hàng Công thương Trung Quốc, một doanh nghiệp nhà nước cho thuê bất động sản tại Trump Tower ở New York. Đảng Dân chủ ghi rõ trong báo cáo của họ rằng các khoản thanh toán từ ngân hàng Trung Quốc ICBC có thể đã ảnh hưởng đến quyết định của chính quyền Trump vào năm 2017 về việc không trừng phạt ngân hàng này vì có quan hệ với Triều Tiên.

    Phần lớn số tiền (5,5 triệu USD) đến từ Trung Quốc hoặc các ngân hàng do nhà nước kiểm soát, chủ yếu dành cho khách lưu trú tại Trump Tower ở New York và tại các khách sạn Trump ở Washington và Las Vegas, theo USA Today. Ả Rập Saudi chi số tiền cao thứ hai, 615.000 USD, cho việc lưu trú tại khách sạn.

    Dân biểu Jamie Raskin (D-Md.), đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu trong ủy ban, cho biết trong báo cáo rằng: “Bằng cách nâng cao lợi ích tài chính cá nhân của mình và các ưu tiên chính sách của các thế lực nước ngoài tham nhũng lên trên lợi ích công cộng của Mỹ, Donald Trump đã vi phạm các mệnh lệnh rõ ràng của Hiến pháp cũng như các tiền lệ cẩn thận được đặt ra và tuân thủ bởi tất cả các vị Tổng tư lệnh trước đây,” .

    Theo báo cáo, đảng Dân chủ đã sử dụng hồ sơ thu được từ công ty kế toán lâu năm của Trump, được thực hiện như một phần của cuộc chiến kéo dài tại tòa án, cùng với thông tin có sẵn công khai để theo dõi các khoản thanh toán từ ít nhất 20 quốc gia. Và ngoài báo cáo, đảng Dân chủ còn công bố hàng trăm trang tài liệu nêu chi tiết các khoản thanh toán mà họ tìm thấy.

    Không giống như đảng Cộng hòa trong nỗ lực buộc tội Tổng thống Joe Biden tham nhũng, chỉ hô hào điều tra, vu khống và không có chứng cứ, thì ngược lại, đảng Dân chủ trong Ủy ban Giám sát Hạ viện có biên lai – hơn 400 trang trong số đó – cho thấy hoạt động kinh doanh của Trump từ các quan chức nước ngoài đang cố gắng gây ảnh hưởng đến chính phủ Mỹ.

    Báo cáo cho biết phần lớn các khoản thanh toán đó đến từ chính phủ Trung Quốc và doanh nghiệp nhà nước. Nhưng họ cảnh báo rằng số liệu của họ là một ước tính “thận trọng” và hồ sơ của họ không đầy đủ sau khi đảng Cộng hòa ra lệnh hủy bỏ cuộc điều tra sau khi họ chiếm đa số vào năm ngoái.

    Khi được hỏi về sự phản đối, Jamie Raskin phản bác rằng: “Hiến pháp thiết lập một lệnh cấm tuyệt đối đối với việc nhận tiền và quà từ chính phủ nước ngoài cho tổng thống. Hiến pháp quy định tổng thống không được phép nhận bất kỳ khoản thanh toán nào từ chính phủ nước ngoài,”.

    Báo cáo được công bố khi đảng Cộng hòa đang tiến gần đến thời điểm quyết định trong cuộc điều tra luận tội Tổng thống Joe Biden, vốn tập trung vào các giao dịch kinh doanh của các thành viên gia đình ông. Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chính thức hóa cuộc điều tra đó vào tháng trước, ngay cả khi một số người cho biết họ chưa thấy mối liên hệ trực tiếp giữa các hành động của tổng thống và các thỏa thuận tài chính và các đảng viên Cộng hòa cũng thừa nhận là họ chưa có trong tay bất cứ bằng chứng nào để có thể luận tội.

    Cả Trump Organization và Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đều lên tiếng cáo buộc Đảng Dân chủ sử dụng báo cáo để cố gắng đánh lạc hướng vụ Hunter Biden, người cũng là đối tượng của một cuộc điều tra liên bang.

    Tuy nhiên, Đảng Dân chủ lập luận rằng báo cáo của họ là riêng biệt và không bị thúc đẩy bởi nỗ lực luận tội của Đảng Cộng hòa, đồng thời lưu ý rằng nó đã có từ vài năm trước.

    Dân biểu Robert Garcia (D-Calif.) đã gắn báo cáo với cuộc bầu cử năm 2024, nói rằng: “Cử tri có quyền lựa chọn một “người đàn ông tử tế, đã phục vụ tốt cho đất nước của mình và rõ ràng đang trong một cuộc điều tra luận tội giả tạo mà không có bằng chứng đáng tin cậy hoặc giữa một gia đình tội phạm với người đứng đầu có tên Donald Trump.”

    Đảng Dân chủ và một số quan chức đạo đức trong nhiều năm đã lập luận rằng Trump đã vi phạm Điều khoản Thù lao Nước ngoài, cấm tổng thống thu lợi từ các chính phủ nước ngoài, sau khi Trump trở thành tổng thống, ông ta từ chối rút tiền khỏi đế chế kinh doanh của mình, tạo cơ hội cho bất kỳ ai hy vọng giành được sự ưu ái của ông ta bằng cách ở trong khách sạn của ông ta để bỏ tiền thẳng vào túi ông ta. Donald Trump coi chức vụ tổng thống là cơ hội chỉ có một lần trong đời để làm giàu cho bản thân và kiếm lợi nhuận tối đa nhờ sự giúp đỡ của một số chính phủ tham nhũng nhất thế giới.

    Đảng Dân chủ dự kiến ​​​​sẽ công bố một báo cáo riêng về các vi phạm chi tiêu nội địa, lưu ý rằng các tài liệu họ nhận được nêu lên “những xung đột lợi ích tiềm ẩn đáng kể và khả năng vi phạm Điều khoản về Thù lao Nội địa của Hiến pháp của Donald Trump trong nhiệm kỳ”.

    Các đảng viên Dân chủ thề sẽ đề xuất luật để thực hiện cải cách, mặc dù những dự luật đó có thể bị mắc kẹt trong tình trạng lấp lửng do đảng Cộng hòa đang chiếm đa số hẹp trong Hạ viện. Gói lập pháp đó dự kiến ​​sẽ bao gồm, trong số các điều khoản, yêu cầu tổng thống và các quan chức hành pháp cấp cao khác phải tiết lộ cho Quốc hội bất kỳ khoản tiền thù lao nước ngoài nào mà họ nhận được trong vòng vài ngày và thiết lập một thủ tục để xin phép Quốc hội để nhận và giữ chúng.

    Jamie Raskin viết rằng: “Chúng tôi sẽ phát triển một gói cải cách lập pháp được đề xuất để bảo đảm rằng tất cả những người làm việc trong Phòng Bầu dục đều tuân thủ ngôn ngữ rõ ràng của Hiến pháp yêu cầu sự trung thành đối với lợi ích của người dân Mỹ”.

    Ngày 14 tháng 11 năm 2016, trong cuộc phỏng vấn với Lesley Stahl của 60 Minutes trên CBS News, Trump đã tuyên bố ông sẽ từ bỏ mức lương tổng thống 400.000 USD và chỉ nhận 1 USD/năm. Ông Trump không phải là nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên thực hiện hành động mang tính biểu tượng là không nhận lương. Herbert Hoover, người kiếm được nhiều tiền nhờ khai thác mỏ trước khi nhậm chức, và John F Kennedy, người thừa kế tài sản của ông, cả hai đều từ bỏ tiền lương của mình và quyên góp cho tổ chức từ thiện.

    Cựu Thị trưởng Michael Bloomberg, cựu Thống đốc California Arnold Schwarzenegger và cựu Thống đốc Massachusetts Mitt Romney cũng từ bỏ mức lương điều hành của họ chỉ với một đô la. Tỷ phú Mark Zuckerberg của Facebook cũng nhận 1 USD tiền lương. Sergey Brin và Larry Page của Google cũng nhận mức lương 1 USD trong khoảng một thập niên.

    Nhưng điều đáng chú ý là những lãnh đạo doanh nghiệp nói trên được trả lương bằng các phương tiện khác, bao gồm cổ phần trong công ty của họ và các khoản thù lao dựa trên hiệu quả hoạt động khác. Và số tiền này lớn hơn hàng triệu lần mức lương chính thức của họ. Nhưng đó là họ làm việc bằng công sức và trí óc, họ xứng đáng được nhận những khoản bù đắp khác. Nhưng Trump là một tổng thống, công việc của ông ta không phải là một doanh nhân, nhưng ông ta vẫn kiếm được hàng trăm triệu, đây là số tiền bị bật mí thôi, còn những khoản lợi nhuận khác chưa được khám phá.

    Liệu Donald Trump có nguồn thu nhập nào khác hay không?

    Có, và một số đã được xem xét kỹ lưỡng. Các thỏa thuận tài chính của Trump đã đặt ra câu hỏi sau khi ông tuyên bố ba người con của mình – Donald Jr, Eric và Ivanka – và chồng của Ivanka, Jared Kushner, được bổ nhiệm vào ủy ban chuyển tiếp của ông ta.

    Ông Trump không bị buộc phải bán tài sản ước tính lên tới hàng tỷ USD của mình và cho biết ông ta sẽ rời đế chế kinh doanh của mình trong một quỹ tín thác do các con ông quản lý.

    Tuy nhiên, quỹ tín thác được cho là vẫn nằm dưới sự kiểm soát của một người được ủy thác độc lập, vì các con của ông ta đều có liên quan đến quá trình chuyển giao tổng thống của ông.

    Cho đến nay, ông Trump vẫn từ chối tiết lộ số tiền thuế của mình và không rõ liệu tài sản của ông ta ở nước ngoài có ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ hay định hình chính sách của ông hay không, điều này cho thấy một loạt xung đột lợi ích tiềm ẩn.

    Một chủ đề được đưa ra là Trump làm việc không công và quyên góp toàn bộ tiền lương tổng thống của mình. Đây là đề tài mà những người cuồng Trump luôn rêu rao như một cách làm việc vị tha nhân, không vụ lợi của một tổng thống tỷ phú. Quan niệm này là sai lầm vì Trump tiếp tục thu lợi từ bất động sản mà ông ta sở hữu hoặc quản lý, bất chấp các vụ kiện cho rằng điều này vi phạm các điều khoản về thù lao của Hiến pháp.

    Trump vẫn thu lợi từ tài sản mà ông ta còn đứng tên sở hữu , bao gồm Khách sạn Quốc tế Trump ở Washington và Tháp Trump ở New York. Ông ta cũng kiếm được tiền từ bản quyền bộ phim truyền hình Anh “The Apprentice” và nhiều tài sản khác ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Indonesia, Scotland và Philippines. Vì vậy, những tuyên bố không chính xác rằng Trump làm Tổng thống, không có lương, chỉ nhận 1 đồng, là tổng thống trong sạch, không tham nhũng là không hoàn toàn chính xác hay nói đúng hơn là nói láo.

    Lời kết:

    Những người cuồng Trump thường rêu rao, Trump là tỷ phú thì không cần phải tham nhũng, nhận lương có 1 đô la, tiền giúp từ thiện, nào là Trump sẽ đánh Trung Quốc giúp Việt Nam, những miếng giẻ rách này được họ nhai đi nhai lại không mỏi miệng trong suốt 7 năm qua.

    Họ đưa ra những thuyết âm mưu, cho rằng tổng thống Biden tham nhũng, tin tức lấy từ thuyết âm mưu của những đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội, họ lập cuộc điều tra để luận tội nhưng bằng chứng thì không có còn những bằng chứng về sự tham nhũng của Trump trong 4 năm tại nhiệm ngắn ngủi thì có hóa đơn đầy đủ, vậy phải nói làm sao đây?

    Các đảng viên Dân chủ phanh phui chuyện tham nhũng của Trump có đi kèm với chứng cứ hẳn hoi, “nói có sách mách có chứng”, nên tôi khuyên những người cuồng Trump hãy tỉnh táo lại, đừng sĩ diện hão nữa, không ai chê cười các vị vì đã lỡ cắm đầu vào vũng sình, hố phân, bị nhem nhuốc thì hãy đi tẩy gội sẽ sạch lại, chẳng ai cười cả, hà cớ gì mà cứ vùi đầu vào nó mãi không chịu dứt ra, quay về với gia đình, vợ con, cha mẹ, anh em? Hãy sử dụng đồng tiền có được từ mồ hôi nước mắt vào những chuyện có ích, giúp gia đình người thân ở trong nước, giúp người cơ nhỡ không nhà, không thực phẩm, giúp những người homeless tại Mỹ, giúp những tổ chức từ thiện lo cho người già, trẻ mồ côi, đồng tiền được sử dụng đúng chỗ như vậy mới có ích và được phước cho con cháu, chứ có đâu đem tiền đi đóng hụi chết cho một kẻ tham nhũng, lừa đảo, dối trá, cái gì cũng bán, kể cả bán nền dân chủ nước nhà.

    Việt Linh

    https://www.newser.com/story/344681/...vernments.html

    https://www.forth.news/threads/6596c90bcfa4dff78b49fec1

    https://nationworldnews.com/trumps-b...idency-report/
Working...
X