Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe hơi, pickup, SUV thắng giải ‘xe của khu vực Bắc Mỹ 2024’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe hơi, pickup, SUV thắng giải ‘xe của khu vực Bắc Mỹ 2024’

    PONTIAC, Michigan (NV) – Vào Tháng Mười Một năm ngoái, tại hội chợ xe hơi LA Auto Show 2023, ban tổ chức NACTOY (North American Car, Truck and Utility Vehicle Of The Year Awards) đã công bố 9 mẫu xe hơi (car), xe pickup (truck), xe SUV (utility vehicle) được chọn vào chung kết cho giải thưởng “xe của năm 2024 khu vực Bắc Mỹ.” Sau ba vòng bình chọn, vào ngày 4 Tháng Giêng, những mẫu xe chiến thắng đã được công bố.

    Trên trang mạng northamericancaroftheyear.org, trong một cuộc họp báo do Hiệp Hội Đại Lý Xe Hơi Detroit (DADA) và Hiệp Hội Báo Chí Xe Hơi (APA) đồng tổ chức tại M1 Concourse Pontiac, lãnh đạo NACTOY đã công bố những chiếc xe hơi, pickup, SUV thắng giải năm 2024 là:
    Xe của năm khu vực Bắc Mỹ: Toyota Prius & Prius Prime
    Xe pickup của năm khu vực Bắc Mỹ: Ford Super Duty
    Xe SUV của năm khu vực Bắc Mỹ: Kia EV9

    NACTOY bắt đầu tiến trình bình chọn vào Tháng Bảy 2023 khi công bố danh sách đầu tiên gồm 52 mẫu xe đủ điều kiện. Tại triển lãm xe hơi Detroit vào Tháng Chín, NCATOY chọn ra 25 mẫu xe được coi là tốt nhất năm 2024. Tại triển lãm xe hơi LA Auto Show 2023, danh sách thu hẹp xuống còn chín chiếc lọt vào vòng chung kết. Trong danh sách này có ba mẫu xe hơi là Toyota Prius, Honda Accord, Hyundai Ioniq 6 EV; ba mẫu pickup là Chevrolet Colorado, Chevrolet Silverado EV, Ford Super Duty; ba mẫu SUV là Genesis Electrified GV70, Kia EV9 và Volvo EX30 .

    Trong hơn nửa năm qua, ban giám khảo NACTOY đã dành hàng trăm giờ lái thử, nghiên cứu và đánh giá các mẫu xe về sự đổi mới, thiết kế, an toàn, hiệu suất, công nghệ, sự hài lòng của người lái, giá trị… để bỏ phiếu chọn ra những xe đoạt giải.

    Chủ tịch NACTOY Jeff Gilbert phát biểu: “Những mẫu xe chiến thắng cho thấy thực tế rằng một chiếc xe hiện đại phải là sự kết hợp giữa phong cách, tiện ích và công nghệ. Tôi khen ngợi 50 giám khảo đã đưa ra những lựa chọn xuất sắc.”
    Mẫu xe 2024 Toyota Prius Prime trưng bày tại LA Auto Show 2023. (Hình: Hung Doan/Người Việt)
    • Trong giải thưởng xe của năm khu vực Bắc Mỹ, Toyota Prius & Prius Prime đạt được tổng số 192 phiếu bầu. Giám khảo Matt DeLorenzo (tightwadgarage.com) đánh giá Toyota Prius/ Prius Prime không chỉ là những mẫu xe hatchback có kiểu dáng đẹp mắt, mà chúng còn đại diện cho tương lai của xe hơi với công nghệ hybrid tuyệt vời. Đặc biệt đáng lưu ý là phiên bản plug-in hybrid Prius Prime cho phép di chuyển hơn 40 mile chạy điện thuần túy, cho phép hầu hết người lái bỏ qua trạm xăng trong những chuyến đi thông thường hằng ngày.
      Giám khảo John Voelcker (Car And Driver, Green Car Reports) cho rằng Toyota Prius từng bị chế nhạo vì vẻ ngoài của kém hấp dẫn, nhưng nay đã lột xác với thiết kế mới mẻ. Nó vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Prius (40-50 mpg trong mọi điều kiện.) Ông tin rằng Prius năm nay sẽ thu hút thêm nhiều người mua xe khó tính.
    2024 Ford Super Duty. (Hình của nhà sản xuất Ford)
    • Trong giải thưởng xe pickup của năm khu vực Bắc Mỹ, mẫu xe Ford Super Duty đạt được 189 phiếu bầu. Giám khảo Jack R. Nerad (America On The Road Radio/JDPower.com/TrueCar.com) đánh giá Ford Super Duty vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải hạng nặng với các chỉ số về sức kéo, tải trọng, mô-men xoắn và công suất. Nó có bốn động cơ tùy chọn, đặc biệt là động cơ xăng V8 6.8 lít tiêu chuẩn mới; và động cơ diesel Power Stroke 6.7 lít. Ford Super Duty lái rất thoải mái và dễ dàng.
      Giám khảo Mark Phelan (Detroit Free Press) cho rằng Ford Super Duty F Series thể hiện sự kết hợp “ngựa thồ và ngựa biểu diễn.” Nó có khả năng làm việc nặng nhọc tại các công trường, nông trại, nhưng cũng được trang bị những công nghệ tiên tiến để giúp người lái cảm thấy thoải mái trên đường phố.
    Mẫu xe 2024 Kia EV9 trưng bày tại LA Auto Show 2023. (Hình: Hung Doan/Người Việt)
    • Trong giải thưởng SUV của năm khu vực Bắc Mỹ, Kia EV9 đạt được 320 phiếu bầu. Giám khảo John Voelcker đánh giá Kia EV9 là mẫu xe SUV 3 hàng ghế chạy điện hoàn toàn, có mức giá thấp hơn đáng kể so với mức giá “6 con số” của hầu hết các mẫu SUV tương tự khác. Nó mở rộng mẫu mã cho xe điện. Nó có vẻ ngoài thu hút. Và nó sẽ được chế tạo tại Mỹ, tạo công ăn việc làm cho người Mỹ.
      Giám khảo John McElroy (Autoline) cho rằng Kia EV9 sẽ khiến các đối thủ phải khiếp sợ. Kia đang nhanh chóng chuyển sang phân khúc cao cấp, với thiết kế độc đáo, nhiều công nghệ mới nhất, nhưng có mức giá thấp hơn các thương hiệu cao cấp khác. Đó là một công thức để thành công.

    NCATOY​ được thành lập vào năm 1994, sẽ kỷ niệm 30 năm họat động trong năm nay. Đây là giải thưởng thường niên nhằm vinh danh những mẫu xe mới nổi bật nhất trong năm. Những chiếc xe này là tiêu biểu trong phân khúc của chúng, dựa trên các yếu tố bao gồm sự đổi mới, thiết kế, an toàn, khả năng vận hành, sự hài lòng của người lái, giá trị. Giải thưởng này độc đáo và có giá trị vì nó được đánh giá bởi một ban giám khảo độc lập gồm 50 nhà báo chuyên ngành xe hơi của Hoa Kỳ và Canada, thay vì là của riêng một tạp chí, trang web, hay đài phát thanh hoặc truyền hình duy nhất. (HD)

  • Font Size
    #2
    Ủa Vin Phét của Vượn Vin thắng giải gì mấy bác???

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by anh9 View Post
      Ủa Vin Phét của Vượn Vin thắng giải gì mấy bác???
      chắc thắng giải phần chạy, phần hú như vuợng

      Comment

      Working...
      X