Announcement

Collapse
No announcement yet.

Biển Đỏ: Anh xuất kích chiến hạm đáng gờm; hàng loạt tên lửa, máy bay không người lái của Houthi bị hạ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Biển Đỏ: Anh xuất kích chiến hạm đáng gờm; hàng loạt tên lửa, máy bay không người lái của Houthi bị hạ

    Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ngày 9/1, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps thông báo, nước này đã điều chiến hạm HMS Richmond tới Biển Đỏ để đảm bảo an toàn hàng hải trong khu vực cùng với tàu khu trục HMS Diamond của Hải quân Hoàng gia.Biển Đỏ: Anh xuất kích chiến hạm đáng gờm; hàng loạt tên lửa, máy bay không người lái của Houthi bị hạ


    Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ngày 9/1, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps thông báo, nước này đã điều chiến hạm HMS Richmond tới Biển Đỏ để đảm bảo an toàn hàng hải trong khu vực cùng với tàu khu trục HMS Diamond của Hải quân Hoàng gia.
    Anh điều tàu HMS Richmond tới Biển Đỏ. (Nguồn: GBC News)
    Trên trang mạng X (trước đây gọi là Twitter), ông Shapps viết: "Tàu HMS Richmond đang trên đường tới Biển Đỏ để đảm bảo cho Vương quốc Anh duy trì sự hiện diện đáng gờm trước các cuộc tấn công của lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn".

    Cùng với liên minh do Mỹ đứng đầu, Anh khẳng định sẽ "tiếp tục dẫn đầu phản ứng toàn cầu trước cuộc khủng hoảng và các bước cần thiết để bảo vệ cuộc sống và nền kinh tế toàn cầu".

    Sau khi xung đột Palestine-Israel leo thang ở Dải Gaza, Houthi cảnh báo sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel và không cho phép các tàu liên quan đến nước này đi qua vùng biển của Biển Đỏ và Eo biển Bab el-Mandeb cho đến khi xung đột chấm dứt.

    Theo Bộ Tư lệnh Trung tâm của quân đội Mỹ (CENTCOM), kể từ giữa tháng 11/2023, hơn 20 tàu sân bay và tàu thương mại đã bị tấn công ở vùng Biển Đỏ.

    Đáp lại, chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ thành lập liên minh quốc tế và chuẩn bị triển khai chiến dịch Người bảo vệ thịnh vượng nhằm đảm bảo an toàn hàng hải ở Biển Đỏ. Liên minh dự kiến sẽ bao gồm Bahrain, Vương quốc Anh, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Italy, Canada, Hà Lan, Na Uy, Seychelles và Pháp.

    Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, CENTCOM cho biết, các lực lượng của nước này và Anh đã bắn hạ 21 máy bay không người lái và tên lửa do lực lượng Houthi đóng tại Yemen phóng vào phía Nam Biển Đỏ, nhằm vào các tuyến đường vận chuyển quốc tế.

    Theo CENTCOM, không có báo cáo nào về thương tích hay thiệt hại. Đây là vụ tấn công thứ 26 của Houthi nhằm vào các tuyến đường vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ kể từ ngày 19/11/2023.

    Bảo Minh
    QT&VN
Working...
X