Announcement

Collapse
No announcement yet.

Citi bank dự kiến cắt giảm 20,000 việc làm đến năm 2026, và ghi nhận lỗ 1.8 tỷ đô la.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Citi bank dự kiến cắt giảm 20,000 việc làm đến năm 2026, và ghi nhận lỗ 1.8 tỷ đô la.

    Citigroup sẽ cắt giảm 20,000 việc làm trong vòng hai năm tới, ngân hàng thông báo vào thứ Sáu sau khi báo cáo mất 1.8 tỷ đô la trong quý tư.

    Click image for larger version

Name:	AA1mRVfz.img?w=534&h=413&m=6.jpg
Views:	251
Size:	18.6 KB
ID:	184388
    Ngân hàng này, hiện có 239,000 nhân viên trên toàn thế giới, sẽ giảm số lượng này đi 20,000 sau khi tính cả việc sa thải từ một cuộc tổ chức lại lớn, Giám đốc Tài chính Mark Mason cho biết.

    Citi cũng dự kiến sẽ không còn tính đến 40,000 việc làm khi nó tách ra và niêm yết đơn vị tiêu dùng Mexico Banamex của mình trong một đợt chào bán công ty lớn. Với việc giảm số lượng nhân viên và tách ra Banamex, nó dự định đạt đến mức nhân sự là 180,000 nhân viên, Mason nói.

    Cổ phiếu của ngân hàng tăng lên tới 3.3% trong giao dịch buổi sáng trước khi giảm giữ lại lợi nhuận. Chúng tăng 0.3% trong giao dịch giữa buổi sáng, sau khi Giám đốc điều hành Jane Fraser mô tả năm 2024 là "một năm điểm quay" cho ngân hàng. Các nhà phân tích nói rằng, ngoại trừ các khoản chi phí đặc biệt, kết quả của Citi cho thấy sức mạnh.
    "Kết quả lợi nhuận của Citigroup trông tệ hại với một mức lỗ lớn là 1.8 tỷ đô la, nhưng doanh nghiệp cốt lõi của ngân hàng này cho thấy sự đàn hồi," ông Octavio Marenzi, Giám đốc điều hành tại công ty tư vấn quản lý Opimas nói.

    Sự mất lỗ được thúc đẩy bởi 3.8 tỷ đô la chi phí được tiết lộ trong một bản báo cáo vào thứ Tư bao gồm chi phí tổ chức lại, một khoản dự trữ liên quan đến đánh giá giảm giá của tiền tệ và tình hình bất ổn ở Argentina và Nga, cũng như một khoản thanh toán 1.7 tỷ đô la để bổ sung quỹ bảo hiểm tiền gửi FDIC.

    Ngân hàng dự kiến sẽ báo cáo giữa 700 triệu và 1 tỷ đô la trong các chi phí liên quan đến lệ phí và tổ chức lại trong năm nay.

    "Bất cứ khi nào một ngành hoặc công ty trải qua các loại giảm giảm như vậy, điều đó làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc," Mason nói với các phóng viên. Anh ta nói rằng việc cắt giảm nhân sự sẽ không ảnh hưởng đến sự tăng trưởng doanh thu.

    Fraser đã triển khai một nỗ lực kéo dài nhiều năm tại ngân hàng lớn thứ ba ở Hoa Kỳ theo tài sản để giảm bớt sự quan liêu, tăng lợi nhuận và đẩy mạnh cổ phiếu đã tụt lại so với đối thủ.

    Các đối thủ JPMorgan Chase và Bank of America đã báo cáo lợi nhuận quý giảm, trong khi Wells Fargo vượt trội với việc cắt giảm chi phí.

    Doanh thu của Citi giảm 3% xuống 17.4 tỷ đô la trong quý so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên ngân hàng phân loại lợi nhuận cho năm 5 lĩnh vực kinh doanh của mình - dịch vụ, thị trường, ngân hàng, ngân hàng cá nhân Hoa Kỳ và tài sản, trước đây được đặt trong các phòng ban rộng hơn.

    Doanh thu từ thị trường, hoặc phòng giao dịch, giảm 19% xuống 3.4 tỷ đô la so với cùng kỳ năm trước. Nó bị kéo xuống bởi sự giảm giảm 25% trong doanh thu nợ cố định, bao gồm một số lỗ từ Argentina.

    Ngược lại, doanh thu ngân hàng tăng 22% lên 949 triệu đô la, do các khoản phí ngân hàng đầu tư cao hơn làm bù cho sự giảm giảm trong việc cho vay doanh nghiệp.

    Trong lĩnh vực ngân hàng cá nhân Hoa Kỳ, doanh thu tăng 12% lên 4.9 tỷ đô la, nhờ ngành ngân hàng bán lẻ và thẻ tín dụng.

    Tuy nhiên, người tiêu dùng đã bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng. Citi đã dành một quỹ dự trữ lớn hơn để bù đắp cho các khoản lỗ nếu khách hàng không thể thanh toán thẻ tín dụng, nhà ở hoặc các khoản vay doanh nghiệp của họ.

Working...
X