Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lại Thanh Đức, ứng viên đảng cầm quyền tại Đài Loan, tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lại Thanh Đức, ứng viên đảng cầm quyền tại Đài Loan, tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử


    Lại Thanh Đức (giữa) tuyên bố chiến thắng trước trụ sở đảng Dân Tiến (DPP) ở Đài Bắc vào ngày 13/1. Ảnh: AFP

    Lại Thanh Đức, ứng viên đảng cầm quyền tại Đài Loan, tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử lãnh đạo hòn đảo.
    "Tôi xin cảm ơn cử tri Đài Loan đã cùng viết nên chương mới của chúng ta", Lại Thanh Đức phát biểu trong tiệc ăn mừng của đảng Dân Tiến (DPP) đêm 13/1.

    Với 98% số phiếu đã được cơ quan bầu cử Đài Loan kiểm đếm, ông Lại giành được khoảng 40,2% phiếu ủng hộ, trong khi đối thủ chính Hầu Hữu Nghi thuộc Quốc Dân đảng (KMT) đối lập giành được 33,4% số phiếu.

    Ông Lại, 64 tuổi, tuyên bố chiến thắng không lâu sau khi ông Hầu nhận thua và xin lỗi những người ủng hộ KMT vì không thể đánh bại đối thủ. "Tôi chúc mừng ông Lại Thanh Đức đã đắc cử", ông Hầu nói.

    Ông Lại là cấp phó của bà Thái Anh Văn, lãnh đạo đương nhiệm của Đài Loan và sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai của mình vào ngày 20/5. Ông Lại từng đứng đầu cơ quan hành pháp hòn đảo và từng làm việc trong Lập pháp Viện.

    Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời và sẵn sàng sử dụng mọi biện pháp để thống nhất hòn đảo.

    Lãnh đạo Trung Quốc cũng nhiều lần khẳng định không loại trừ biện pháp vũ lực để thu hồi hòn đảo, dù chủ trương chung vẫn là đối thoại và thống nhất trong hòa bình. Giới chức Trung Quốc từng chỉ trích ông Lại Thanh Đức là chính trị gia mang tâm lý "ly khai" nguy hiểm.

    Trong tuyên bố chiến thắng, ông Lại tái khẳng định quyết tâm bảo vệ hòn đảo "khỏi những mối đe dọa" từ bên ngoài.

    Thanh Danh (Theo AFP)
Working...
X