Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tòa án tối cao có thể tránh quyết định của Trump qua ‘Off Ramps

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tòa án tối cao có thể tránh quyết định của Trump qua ‘Off Ramps

    Tòa án tối cao có thể quyết định liệu Donald Trump có thể tiếp tục nằm trong danh sách bầu cử tại Colorado mà không phải quyết định liệu cựu tổng thống có tham gia vào một cuộc nổi dậy hay không, theo một chuyên gia pháp lý.

    Click image for larger version  Name:	AA1mSwdL.img?w=534&h=356&m=6&x=1169&y=346&s=211&d=211.jpg Views:	1 Size:	23.8 KB ID:	184508
    Trong chương trình Stay Tuned của mình, Preet Bharara, cựu luật sư đại diện Hoa Kỳ cho Quận Nam New York, đã thảo luận về cách mà Tòa án tối cao có thể quyết định liệu Trump có thể bị loại khỏi danh sách ứng cử tổng thống tại bang đó mà không lên án hoặc tán thành hành động của đảng Cộng hòa xung quanh cuộc tấn công vào ngày 6 tháng 1. Những quyết định như vậy, trong đó Tòa án tối cao không quyết định cuối cùng về vấn đề chính tại tay, được gọi là ‘off-ramps’.
    .
    Trump, ứng viên hàng đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa, đã bị cấm tranh cử vào Nhà Trắng tại Colorado và Maine vì cáo buộc hành động của ông xung quanh cuộc bạo động tại Thủ đô vào tháng 1 năm 2021 vi phạm Điều 3 của Điều 14, quy định rằng một người đã “tham gia vào cuộc nổi dậy hoặc nổi loạn” sau khi tuyên thệ nhậm chức để ủng hộ Hiến pháp không thể tranh cử lại. Tòa án tối cao đã đồng ý xem xét kháng cáo của Trump về quyết định tại Colorado, với vụ kiện được định sẽ được xét xử vào ngày 8 tháng 2. Quyết định từ băng ghế tối cao nghiêng về phía bảo thủ sẽ được áp dụng trên toàn quốc.
    .
    Trong khi trả lời các câu hỏi được gửi đến bởi người nghe của mình, Bharara đã được hỏi liệu quyết định của Tòa án tối cao về việc liệu Trump có thể bị loại khỏi danh sách bỏ phiếu năm 2024 vì vi phạm điều khoản nổi dậy của Hiến pháp có ảnh hưởng đến cuộc điều tra liên bang của Cố vấn Đặc biệt Jack Smith về những nỗ lực tội phạm được cho là của Trump để lật đổ kết quả bầu cử năm 2020 và những sự kiện dẫn đến cuộc tấn công vào ngày 6 tháng 1.
Working...
X